“หมอรามา"เตือนอย่าแตกตื่นไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด

19 ส.ค. 2563 | 12:25 น.

“หมอรามาฯ"เตือนอย่าแตกตื่นข่าวไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ ชี้ข้อมูลอาจคลาดเคลื่อน แนะรอแถลงเป็นทางการ


กรณีโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ เปิดเผยว่า พบคนไทย 1 คน ติดเชื้อโควิด-19 เป็นผู้ที่เคยทำงานที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับอมิเรตส์ และกลับมาเข้ารับการกักตัว 14 วัน และกลับมาใช้ชีวิตตามปกตินั้น


 ล่าสุด วันนี้ (19 ส.ค.) นพ.นวนรรน ธีระอัมพรพันธุ์ อาจารย์ภาควิชาเวชศาสตร์ชุมชน คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า 
"กรณีข่าวผู้ป่วย COVID-19 ของ รพ.รามาธิบดี ที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ อาจมีข้อมูลที่ไม่ตรงความจริงบางประการ ขอให้รอการแถลงรายละเอียดของกรมควบคุมโรคและผู้เกี่ยวข้องนะครับจะได้ชัดเจน 


ระหว่างนี้ขอเรียนในฐานะชาวรามาธิบดีที่ดูแลเรื่องการบริหารความเสี่ยงว่า ยังไม่มีเหตุที่ต้องตกใจแตกตื่น หรือกังวลเรื่องความเสี่ยงกันยกใหญ่แต่อย่างใดครับ 


อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อที่ทางกระทรวงสาธารณสุข เน้นย้ำก็ยังมีความสำคัญในสถานการณ์ที่เรายังไม่มีวิธีการป้องกันอย่างเช่นวัคซีนที่ได้ผลแน่ชัดครับ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ร.พ.รามา”พบผู้ติดโควิด-19 กรมควบคุมโรคเร่งตรวจสอบ

สธ.เผยผลตรวจ ผู้สัมผัสใกล้ชิดชาวมาเลเซีย ไม่พบติดเชื้อโควิด

ยอดโควิด 19 ส.ค.63 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย มาจาก“อินเดีย”

WHO เรียกร้องทั่วโลก ป้องกันไม่ให้เกิด "วัคซีนชาตินิยม"

อ่วม! ทั่วโลกติดโควิด-19 ทะลุ 22.2 ล้านราย เสียชีวิต 7.8 แสนราย

ก่อนหน้านั้น หลังมีข่าวนี้ปรากฏขึ้น นายอนุทิน ชาญชีรกุล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ได้สั่งให้กรมควบคุมโรค(คร.) แถลงข่าวเรื่องดังกล่าว


โดย  นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ได้เปิดเผยกับนักข่าวว่า ขอเลื่อนแถลงข่าวออกไปก่อน จากที่มีรายงานว่าจะแถลงเรื่องนี้ในเวลา 16.30 น. แต่เมื่อถึงเวลาที่กำหนดทางกรมควบคุมโรคได้แจ้งว่าขอยกเลิกการแถลงข่าว โดยขอรอให้ทาง รพ.รามาฯ แถลงชี้แจงรายละเอียดก่อน