ฮึ่ม คนปลุกเด็ก "ชูสามนิ้ว" บิ๊กป้อม เตือน ใครอยู่เบื้องหลังคิดให้ดี

18 ส.ค. 2563 | 03:49 น.

“บิ๊กป้อม” บอก ชูสามนิ้วคือลูกเสือ ย้ำต้องมีคนสร้างความเข้าใจ เตือนผู้อยู่เบื้องหลังเด็กชู 3 นิ้วคิดให้ดี

จากกรณีกระแสการรณรงค์ "ชูสามนิ้ว" ระหว่างเคารพธงชาติ ในหมู่นักเรียน นักศึกษา บางกลุ่ม เป็นปรากฏการณ์ที่โลกโซเชียลมีเดียนำมาแชร์ภาพ คลิป ซึ่งเกิดขึ้นในบางโรงเรียน

 

วันนี้(18ส.ค.63) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆ ด้วยสีหน้าเรียบเฉย เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ การชุมนุม ขยายไปยังนักเรียนในโรงเรียนระดับมัธยม ที่มีการผูกโบว์สีขาว และชูสามนิ้ว ช่วงเคารพธงชาติ ว่า "อ๋อ ลูกเสือ ๆ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกนนำ "เยาวชนปลดแอก" แฉ มีอีแอบรับเงินสถานทูต-NGO

“บิ๊กตู่”ลั่น! ยังไม่ถึงเวลา เรียกร้องให้“นายกฯลาออก”

รัฐบาลแก้เกม "ชูสามนิ้ว" เป็นการปฏิญาณตนของลูกเสือ

เลือกตั้งท้องถิ่น ไร้สัญญาณเปลี่ยนแปลง

 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ อีกครั้งถึงกรณีการแสดงสัญลักษณ์เชิงการเมือง ลามไปถึงนักเรียนในโรงเรียนระดับมัธยมแล้ว ว่า ก็ห่วงเด็ก ซึ่งต้องมีคนสร้างความเข้าใจให้กับเด็กด้วย

ฮึ่ม คนปลุกเด็ก "ชูสามนิ้ว" บิ๊กป้อม เตือน ใครอยู่เบื้องหลังคิดให้ดี

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าจะลามไปอีกเรื่อยๆในหลายพื้นที่กระทรวงศึกษาต้องเข้ามาดูเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับคนที่สนับสนุน ขอให้คิดดูให้ดี

ฮึ่ม คนปลุกเด็ก "ชูสามนิ้ว" บิ๊กป้อม เตือน ใครอยู่เบื้องหลังคิดให้ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยเช้าวันนี้(18ส.ค.63) ก็พบว่า ที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย มีนักเรียนจำนวน 2 รายเข้าแถวเคารพธงชาติ ในจุดแถวของนักเรียนที่มาสาย พร้อมกับชูสามนิ้ว เพื่อเป็นการแสดงออกในการขับไล่เผด็จการทหาร โดยมีนักเรียนบางส่วนได้ติดริบบิ้นขาวเป็นสัญลักษณ์ บนกระเป๋านักเรียน