ยกระดับคุ้มกัน "นายกฯ" เจอ "เก๋งลึกลับ" ขับป่วนขบวน

17 ส.ค. 2563 | 11:56 น.

ทีมรปภ.นายกรัฐมนตรี เข้มยกระดับการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด หลังเจอรถเก๋งลึกลับ ขับรถตามประกบ-บีบแตร ขบวนไล่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังมีการชุมนุมปราศรัยของของกลุ่มคณะประชาชนปลดแอก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินวานนี้ (16 ส.ค.) และมีขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งพร้อมไปแก้ไขรัฐธรรมนูญ และล่าสุดโรงเรียนและสถานศึกษาทั่วประเทศ มีการชู 3 นิ้วในโรงเรียน 

ภาพการชุมนุมของกลุ่มคณะประชาชนปลดแอก เมื่อวันที่ 16 ส.ค.63

ปรากฏว่าเช้าวันเดียวกันนี้ (17 ส.ค.)ก่อนเดินทางเข้ามาปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกจากบ้านพักภายใน กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) โดยรถเบนซ์กันโดยใช้เส้นทางขึ้นด่วนดินแดงเพื่อมาลงที่ด่วนยมราช ปรากฏว่าได้มีรถยนต์เก่งฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นเก่าสีเขียวอมฟ้าทะเบียน กรุงเทพมหานคร

 

โดยเมื่อทราบว่าเป็นขบวนของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้พยายามที่จะขับประกบ โดยเปิดไฟผ่าหมากพร้อมบีบแตรไล่เป็นระยะ แสดงออกให้เห็นถึงความไม่พอใจ ในการดำรงตำแหน่งนายกตรีในปัจจุบัน โดยรถยนต์คันดังกล่าวมีคนขับรถ เป็นผู้ชายวัยกลางคน ขับมาเพียงคนเดียว โดยขับตามประกบและบีบแตรไล่ ตลอดทางแม้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามที่จะกันไม่ให้เข้าใกล้ขบวนของนายกรัฐมนตรีก็ตาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ม็อบ “คณะประชาชนปลดแอก” อ่านแถลงการณ์-ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว

เน็ตกาก “ประชาชนปลดแอก” โวยค่ายมือถือกั๊กสัญญาณ  

ชาวประมง ขู่นัดชุมนุมใหญ่หากเจรจาไม่สำเร็จ

โอเคไหม “รมว.ศึกษาฯ” อาสาเจรจา “เยาวชนปลดแอก”

 

โดยรถเก๋งฮอนด้าแอคคอร์ดคันดังกล่าว ก็พยายามขับตามมาจนถึงทางลงด่วนยมราช เจ้าหน้าที่จึงสะกัดอีกครั้ง แต่ก็ยังขับตามไปจนถึงหน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณแยกพาณิชย์ และขับตรงเลยไปยังถนนราชดำเนินและหายไปในที่สุด

รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้มีการประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล เพื่อตรวจสอบว่าชายคนดังกล่าวเป็นใครและมีวัตถุประสงค์อะไร ซึ่งล่าสุดทางสันติบาลได้เช็คข้อมูลและทราบแล้วว่าผู้ขับเป็นใคร ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกภายหลังเกิดการชุมนุมต่อต้านของกลุ่มนิสิตนักศึกษาที่ พล.อ ประยุทธ์ เจอซึ่งหน้ากับคนที่ไม่เห็นด้วยและแสดงออกถึงการต่อต้าน

ยกระดับคุ้มกัน "นายกฯ" เจอ "เก๋งลึกลับ" ขับป่วนขบวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาอย่างต่อเนื่อง แบะเกิดเหตุการมีรถบีบแตรไล่ เป็นที่น่าสังเกตว่า การปฏิบัติภารกิจวันเดียวกันนี้นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะเมื่อเวลา 13.30 น.ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทาง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ยกกำลังสองการศึกษาไทย สู่ความเป็นเลิศ” (Thailand Education Eco-System) และการแสดงวิสัยทัศน์การขับเคลื่อนการศึกษาไทย ณ ห้อง Auditorium ชั้น 6 อาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค ถนนสุขุมวิท เขตพระโขนง กรุงเทพฯ

 เป็นที่น่าสังเกตว่า ได้เพิ่มความเข้มงวดในมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูง โดยมีการตั้งจุดตรวจผู้เข้าในพื้นที่งานหลายจุด เริ่มจากเจ้าหน้าที่อาคาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยอีโอดี ตรวจวัตถุสิ่งแปลกปลอม ต่างจากก่อนหน้านี้จะตั้งจุดตรวจเพียวจุดเดียว

ยกระดับคุ้มกัน "นายกฯ" เจอ "เก๋งลึกลับ" ขับป่วนขบวน

นอกจากนี้ทีมรักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นทหารนอกเครื่องแบบ ประจำตัวนายกรัฐมนตรีได้มีการเพิ่มจำนวนและเดินตรวจตราบริเวณโดยรอบพื้นที่ดังกล่าวตลอดเวลา ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังได้ให้ทีมงานออกมาเรียกผู้สื่อข่าวให้เข้าไปนั่งฟังการแสดงวิสัยทัศน์ ในห้องที่จัดงานด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกองสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแจ้งว่า ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ารับฟัง โดยให้นั้งฟังผ่านจอ โปรเจคเตอร์ที่มีการแพร่ภาพให้สื่อติดตาม