ม็อบ “คณะประชาชนปลดแอก” อ่านแถลงการณ์-ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว

16 ส.ค. 2563 | 15:46 น.

ม็อบ "คณะประชาชนปลดแอก” อ่านแถลงการณ์ จากนั้นประกาศยุติกการชุมนุม แกนนำขอให้มวลชนกลับโดยสวัสดิภาพ ลั่นไว้เจอกันใหม่เมื่อชาติต้องการ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 22.40 น. แกนนำกลุ่มคณะประชาชนปลดแอก ได้ประกาศยุติการชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน แล้ว

ม็อบ “คณะประชาชนปลดแอก” อ่านแถลงการณ์-ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา “อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย” 2 ม็อบ เลือกใช้เป็นที่นัดชุมนุมวันนี้ 

รู้จัก "ทศพร เสรีรักษ์" อดีตโฆษกรัฐบาล ในภารกิจ "ประกบม็อบ" 

ไร้ม็อบชนม็อบ "ประชาชนปลดแอก" ปักหลักรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ตร.ขอความร่วมมือ"ม็อบนักศึกษา"ยุติชุมนุม 22.00 น.

 

และแกนนำประกาศแจ้งมวลชนขอให้ประชาชนกลับบ้านโดยสวัสดิภาพและประกาศพบกันใหม่เมื่อชาติต้องการ

อย่างไรก็ตามก่อนการประกาศยุติการชุมนุม กลุ่มคณะประชาชนปลดแอก ได้อ่านแถลงการณ์เรียกร้อง 3 ข้อเรียกร้อง 2 จุดยืน คือ 1.หยุดคุกคามประชาชน 2.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3.ยุบสภา ภายใต้ 2 จุดยืน ไม่เอารัฐประหาร และ ไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ พร้อมกับขีดเส้นให้มีการยกเลิกรัฐธรรมนูญ ม.269 - 272 เพื่อให้ตัดส.ว.จำนวน 250 คน ออกจากสภาและรัฐธรรมนูญ โดยขีดเส้นให้เร่งดำเนินการทำภายในเดือนกันยายน หากไม่ดำเนินการจะยกระดับชุมนุมต่อไป

ม็อบ “คณะประชาชนปลดแอก” อ่านแถลงการณ์-ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว

ส่วนบรรยากาศการชุมนุมแกนนำสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยบนเวที จี้รัฐบาลหยุดคุกคามประชาชน พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมที่เป็นสีสันและไฮไลต์ในการชุมนุมครั้งนี้ คือ การฉายเลเซอร์ใส่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด้วยคำว่า ให้จบที่รุ่นเรา และ ผนงรจตกม และขีดเส้นตายเผด็จการ รวมถึงการสลับกันร้องเพลงบนเวทีและให้กลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกันเปิดแฟลชพร้อมกัน

 

และจากนั้นเวลา 23.00 น. แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอกจำนวน 31 คน ที่มีชื่ออยู่ในหมายจับในข้อหา ยุยงปลุกปั่น ม.116 ได้เดินจากเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าไปมอบตัวที่ สน.สำราญราษฎร์