รวมภาพสีสัน “ครม.ประยุทธ์ 2/2” นัดแรก 

13 ส.ค. 2563 | 03:42 น.

สีสันครม.ประยุทธ์ 2/2 วันแรก “อนุชา นาคาศัย” ทักทายด้วยการกราบตัก “พลเอกประวิตร” ด้าน “สันติ พร้อมพัฒน์” มาสายที่สุด ให้นั่งตากแดดรอนับสิบนาที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(13 ส.ค.) เวลา 08.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นำคณะรัฐมนตรีชุดที่ 63 หรือ ครม.ประยุทธ์2/2 ถ่ายภาพหมู่ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่

รวมภาพสีสัน “ครม.ประยุทธ์ 2/2” นัดแรก 

โดยบรรยากาศช่วงก่อนที่จะมีการถ่ายภาพหมู่บรรดารัฐมนตรีได้ทยอยมายืนประจำจุด โดยเฉพาะรัฐมนตรีใหม่ได้มากันอย่างพร้อมเพรียงกัน ขณะที่เมื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึง นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ ลุกจากเก้าอี้และไปกราบแทบตักพล.อ.ประวิตร ทันที

รวมภาพสีสัน “ครม.ประยุทธ์ 2/2” นัดแรก 

ขณะที่รัฐมนตรีคนอื่นๆ ก็ได้เข้าไปทักทายพูดคุยกันและแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ในหลวง" พระราชทานกำลังใจ ให้รมต.ใหม่ ขอให้ทำหน้าที่ให้ดี

เปิดใจ “สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” เชื่อมือ “บิ๊กตู่” นำทีมเศรษฐกิจ
วันนี้ ครม.เตรียมเคาะแบ่งงาน รมต. “บิ๊กตู่” นั่งคุมเศรษฐกิจเบ็ดเสร็จ

“คณะรัฐมนตรีชุดที่ 63” พร้อมลุยงาน (Infographic)

 

รวมภาพสีสัน “ครม.ประยุทธ์ 2/2” นัดแรก 

ต่อมานายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาถึงเมื่อเวลา 08.10 น. แต่ปรากฏว่ารัฐมนตรีบางคนยังมากันไม่พร้อม อาทิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ทำให้คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ ต้องโทรศัพท์สอบถามว่าถึงไหนแล้ว

รวมภาพสีสัน “ครม.ประยุทธ์ 2/2” นัดแรก  รวมภาพสีสัน “ครม.ประยุทธ์ 2/2” นัดแรก 

จนทำให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถึงกับกระเซ้ากับนายกรัฐมนตรีว่า "ให้คนแก่มารอแต่เช้า" จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้ทักทายกับคณะรัฐมนตรี เพื่อรอเวลา 

รวมภาพสีสัน “ครม.ประยุทธ์ 2/2” นัดแรก 

รวมภาพสีสัน “ครม.ประยุทธ์ 2/2” นัดแรก 

ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เดินทางมาถึงเป็นคนสุดท้ายมาช้ากว่ากำหนดหลายสิบนาที ท่ามกลางการรอคอยของทุกคนนั่งรอกลางแดดยามเช้า โดยก่อนที่นายสันติจะมาถึงได้มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ต้องโทรตามเช่นกัน

  รวมภาพสีสัน “ครม.ประยุทธ์ 2/2” นัดแรก 

จากนั้นคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน โดย ภายหลังถ่ายภาพเสร็จ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า"ขอบคุณครับ ขอให้โชคดี"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารัฐมนตรีที่เป็นที่สนใจของสื่อมวลชนคือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าวันนี้พลเอกประวิตร สวมนาฬิกายี่ห้ออะไร แต่ก็ไม่สามารถมองเห็นได้ถนัด

  รวมภาพสีสัน “ครม.ประยุทธ์ 2/2” นัดแรก 

รวมภาพสีสัน “ครม.ประยุทธ์ 2/2” นัดแรก 

รวมภาพสีสัน “ครม.ประยุทธ์ 2/2” นัดแรก 

ส่วนบรรยากาศอื่นๆที่น่าสนใจ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลเป็นคนแรกตั้งแต่เวลา 06.19 น. เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เริ่มจากการสักการะท้าวมหาพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนลงมาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา-ยาย เพื่อเป็นสิริมงคล มีโดยมีส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีด้วย

 

จากนั้นเวลา 06.30 น. นายอนุชา กล่าวถึงการทำงานเป็นวันแรก ว่า รู้สึกดี และซาบซึ้งในพระมหากรุณาที่คุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี และได้มีการถวายสัตย์ปฏิญาณไปเมื่อวันที่ 12 ส.ค. 

รวมภาพสีสัน “ครม.ประยุทธ์ 2/2” นัดแรก 

ซึ่งวันนี้ได้มาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมเนียมแล้ว ส่วนจะรับผิดชอบงานในส่วนไหนบ้างนั้น ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยังไม่ได้มอบหมายงานที่ชัดเจน และยังไม่ได้พูดคุยกับนายกฯ ส่วนงานกำกับดูแลสื่อซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯนั้น ค่อยว่ากันหลังจากที่นายกฯมอบหมายให้แล้ว ซึ่งคงจะมีความชัดเจนในเนื้องานและแนวความคิดที่จะทำในหน่วยงานต่างๆ อย่างไรก็ตาม ในส่วนงานของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกนั้น หากมีอะไรให้ตนสานต่อหรือมีงานค้างจากคนเก่าเพื่อที่จะเป็นประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติ ก็ยินดีที่จะรับไปปฏิบัติเพื่อให้สำเร็จให้ลุล่วงตามที่ท่านหวังไว้

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีคติในการทำงานในตำแหน่งนี้อย่างไร นายอนุชา กล่าวว่า จะตั้งใจทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่พี่น้องประชาชนและประเทศชาติ ในส่วนนี้ตนมีความตั้งใจสูงมากที่จะทำงานให้เกิดประโยชน์และประสบความสำเร็จ และประเทศชาติที่จะได้รับประโยชน์จากการทำงานของตน.