"ในหลวง" พระราชทานกำลังใจ ให้รมต.ใหม่ ขอให้ทำหน้าที่ให้ดี

12 ส.ค. 2563 | 07:25 น.

 

เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) ได้เดินทางเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล โดยได้ขึ้นสักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่จะลงมาไหว้ศาลพระภูมิและศาลตายายประจำทำเนียบฯ จากนั้น นายเอนก เปิดเผยว่า ในหลวงทรงพระราชทานกำลังใจให้พร ขอให้ทำหน้าที่ให้ดี ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม พระองค์ทรงเปี่ยมไปด้วยพระเมตตา อย่างไรก็ตาม สำหรับการทำงานในหน้าที่รัฐมนตรี ก็ขอให้ช่วยๆ กัน ส่วนนโยบายในการทำงานก็ค่อยว่ากัน


เมื่อเวลา 11.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน กล่าวภายหลังเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญญาณเข้ารับตำแหน่งว่า ในหลวงมีรับสั่งให้กำลังใจและให้มีพลังทำสิ่งที่ถูกต้องให้ประชาชนมีความสุข เราทุกคนต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นรมต.ด้านเศรษฐกิจได้เตรียมนโยบายอะไรไว้บ้าง นางนฤมล กล่าวว่า ขอรอรับนโยบายจากนายกฯและรมว.แรงงานก่อน ส่วนปัญหาตัวเลขแรงงานว่างงานต้องรอนโยบายจากนายกฯด้วยเช่นกัน เมื่อถามว่า สนใจกรมใดเป็นพิเศษหรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับนายกฯและรมว.แรงงานมอบหมาย
ชักภาพหมู่ก่อนประชุมครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเข้าเฝ้าฯ ครม.ชุดใหม่พร้อมคู่สมรสได้เดินทางไปลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ ห้องแดงอาคารหน่วยราชการในพระองค์ 904 ในพระบรมมหาราชวัง

ส่วนในวันที่ 13 ส.ค.2563 เวลา 08.00 น. ครม.ทั้งหมดมีกำหนดการถ่ายรูปหมู่ร่วมกันหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนการประชุมครม. ขณะที่เวลา 06.14 น.นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานและนางนฤมล จะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงแรงงานในเวลา 07.29 น.