ศาล รธน.แจง “ทวีเกียรติ” ไม่เคยแสดงความเห็นคดี “บอส อยู่วิทยา”

26 ก.ค. 2563 | 02:44 น.

ศาลรัฐธรรมนูญแจง “ทวีเกียรติ” ไม่ได้แสดงความเห็นเรื่องคดี “บอส อยู่วิทยา” ชี้สื่อลงข่าวคลาดเคลื่อน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึกวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่เอกสารข่าวชี้แจงกรณีปรากฎข่าว นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แสดงความคิดเห็นต่อการที่อัยการสั่งไม่ฟ้องคดีกับนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกระดิงแดง โดยระบุว่า

 

ตามที่ปรากฏข่าวต่อสาธารณะทางสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นทางคดีความที่กำลังเป็นที่สนใจของสังคม เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 ซึ่งกรณีดังกล่าวมีข้อความสำคัญบางส่วนที่อาจสื่อให้เกิด ความเข้าใจว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นจากข้อเขียนของนายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
กระทิงแดง แจง "บอส อยู่วิทยา" ไม่เกี่ยวกับกลุ่ม TCP

“บอส อยู่วิทยา” 3 เหตุผลคาใจ อสส.สั่งไม่ฟ้อง

 

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญขอเรียนชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวยังมีความคลาดเคลื่อนในสาระสำคัญเกี่ยวกับที่มาของข้อความ เพื่อความเข้าใจในข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง สำนักงานฯ จึงขอเรียนมาเพื่อโปรดทราบว่า ความคิดเห็นดังกล่าวได้รับการยืนยันจากนายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ว่าเป็นความคิดเห็นที่มีที่มาจากข้อเขียนทางวิชาการของ ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ มิใช่ความคิดเห็นที่เป็นข้อเขียนของนายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และไม่มีความเกี่ยวข้องกับภารกิจของศาลรัฐธรรมนูญและสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด จึงเรียนชี้แจงมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

ศาล รธน.แจง “ทวีเกียรติ” ไม่เคยแสดงความเห็นคดี “บอส อยู่วิทยา”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข่าวดังกล่าว ได้อ้างความเห็นในเรื่องคดีขับรถชนตำรวจ ของทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ทำให้ระบบยุติธรรมหมดความหมาย  และยังพาดพิงไปถึงความอยู่รอดของรัฐบาล