ปรับ ครม. "สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์" ลาออกบอร์ด ปตท.-PTTGC นั่งรมว.พลังงาน

24 ก.ค. 2563 | 02:20 น.

ปตท. - PTTGC แจ้ง "สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์" ลาออกจากการเป็นกรรมการ มีผลตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.63 คาดเตรียมนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่ หลังปรับ ครม.

ความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี หรือปรับ ครม. ล่าสุด 24 กรกฎาคม 2563 บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) แจ้งว่านายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ กรรมการและกรรมการกำกับดูแลกิจการ ได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการของบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.63 เป็นต้นไป

ขณะที่บริษทั ปตท.จำกัด(มหาชน) (ปตท.)แจ้งว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ กรรมการและประธานกรรมการบริหารความเสี่ยงองคก์รได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการ ปตท. เนื่องจากมีภารกิจอื่น โดยการลาออกใหม้ีผลตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 เป็ นต้นไป

ปรับ ครม. "สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์" ลาออกบอร์ด ปตท.-PTTGC นั่งรมว.พลังงาน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องประวัติ "สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์" มีรายชื่อโผล่นั่งเก้าอี้ รมต.พลังงาน

ปรับครม. "ไพรินทร์ - ปรีดี" ยังไม่ชัด นายกฯลั่นเสร็จกลางเดือนส.ค.

โผปรับครม.เสร็จแล้ว นายกฯไม่ตอบ "สุริยะ" นั่งรมว.พลังงาน

โผครม. สัญญาณจาก “บิ๊กป้อม” ถึง “สุริยะ”


นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ เป็นหนึ่งที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่ในการปรับ ครม. ชุดใหม่ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กำลังจะมีขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมนี้

นายสุพัฒนพงษ์ จบการศึกษาวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมเคมี) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บริหารธุรกิจ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


นายสุพัฒนพงษ์ เป็นหนึ่งในลูกหม้อ ปทต. เคยดำรงเป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลยุทธ์องค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นรองกรรมการผู้จัดการด้านพัฒนาธุรกิจ พีทีที อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์องค์กร ปตท.เป็นกรรมการ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) 

 

จากนั้นในปี 2557 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีทีจีซี ปี 2557 จนถึงเดือนกันยายน 2562 ระหว่างนั้นในปี 2560 ได้รับความไว้วางใจให้เป็นประธานกรรมการ พีทีทีจีซี อีกตำแหน่ง