"อุตตม" ลาออกจาก ปธ.กมธ.งบปี 64 แล้ว

20 ก.ค. 2563 | 07:58 น.

"สันติ" รมช.คลัง ยัน "อุตตม" ลาออกจาก ปธ.กมธ.งบปี 64 เรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่ นายอุตตม สาวนายน 1 ในสมาชิก 4 กุมาร ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตามด้วยตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ความเคลื่อนไหวล่าสุดนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ว่า นายอุตตม สาวนายน อดีตรมว.คลัง ได้ลาออกจากการเป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณพ.ศ.2564 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


นายสันติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีการลาออกของนายอุตตม จากการเป็นประธานกมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบปี 64 ว่า ตนได้ทำหนังสือแจ้งไปยังนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯเพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

 

ข่าวเกี่ยวข้อง

นายกฯย้ำ "ปรับ ครม." ดึง "นักเศรษฐศาสตร์ การเงิน การธนาคาร" ร่วมทีม

ปรับครม. คำต่อคำ “นายกฯ” ไม่มีกั๊ก เปิดโผ รอ “ปรีดี ดาวฉาย” ตอบรับ 

ปิดห้อง ถก ปรับครม. "บิ๊กป้อม" ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าคุยกับ “บิ๊กตู่” 

ระหว่างรอ ปรับครม. "สันติ พร้อมพัฒน์" ผงาดนั่งรักษาการ รมว.คลัง 

 

อย่างไรก็ดี นายสันติ ยืนยันว่า การลาออกของนายอุตตม ครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบแต่ประการใดกับการทำงานของ คณะกมธ.ชุดนี้ เนื่องจากมีรองประธานถึง 21 คน

นอกจากนี้นายสันติ รมช.คลัง ได้ให้เห็นความเพิ่มเติมกรณีของการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วยว่า ทราบกันดีว่าเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีเพียงผู้เดียวซึ่งถ้าจะให้ความเห็นก็จะเป็นการสับสน และเราต้องเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในการบริหารราชการแผ่นดิน ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ ความมั่นคง สังคม เพราะท่านเป็นคนเก่ง ขยัน ทำจริง เสียสละทำงานเหน็ดเหนื่อยเพื่อบ้านเมือง เราต้องเคารพและเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี 

 

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนั้น ถามว่า ตนเองในฐานะที่เป็นรมช.คลัง จะสามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่ นายสันติ ระบุว่า ตอนนี้ก็ยังเป็นข่าวอยู่ และยืนยันว่า ไม่มีปัญหาใดๆในการทำงานร่วมกันด้วยเพราะเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี