ปิดห้อง ถก ปรับครม. "บิ๊กป้อม" ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าคุยกับ “บิ๊กตู่” 

17 ก.ค. 2563 | 08:04 น.

"บิ๊กป้อม" ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ปิดห้องคุยลับกับ "บิ๊กตู่" คาดคุยเรื่องปรับครม. ด้านนายกฯ เผยแค่มากินก๊วยเตี๋ยว คุยกันเรื่อยเปื่อย

เริ่มมีความเคลื่อนไหวในการ ปรับครม. หลังจาก 3 รัฐมนตรีในกลุ่ม 4 กุมาร ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เนื่องจากจู่ๆวันนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นไปพบและหารือกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นการส่วนตัวบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยที่ไม่มีกำหนดการล่วงหน้ามาก่อน 

 

วันนี้(17 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 12.45 น. ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 1/2563 และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ตึกบัญชาการ 1 แล้วนั้นขบวนรถพล.อ.ประวิตร ได้วนขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้ากับเจ้าหน้าที่ที่ตึกไทยคู่ฟ้า 

ปิดห้อง ถก ปรับครม. "บิ๊กป้อม" ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าคุยกับ “บิ๊กตู่” 

จากนั้นนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐได้ขึ้นตามไป แต่มีรายงานว่าไม่ได้เข้าร่วมฟังการหารือระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และคาดจะเป็นการหารือปรับครม. ภายหลังนายกฯให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่าจะปรับครม.โดยเร็วและไม่เกินเดือนส.ค. 

โดยการหารือลับใช้เวลาประมาณ 30 นาที ทำให้นายกรัฐมนตรีลงจากตึกไทยคู่ มาปฏิบัติภารกิจตามกำหนดการเดิมล่าช้า 20 นาที โดยเป็นการมอบนโยบายผ่านระบบ วิดิโอคอนเฟอร์เร้นท์ในการขยายผลการยึดทรัพย์ยาเสพติดจากทำเนียบไปยังจ.เชียงใหม่

ปิดห้อง ถก ปรับครม. "บิ๊กป้อม" ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าคุยกับ “บิ๊กตู่” 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อ “4 กุมาร” อำลาเก้าอี้ เตรียม “งบฯ64” กี่บาทให้ รมต.คนใหม่

จับตาตั้ง ‘ศบค.เศรษฐกิจ’ แก้เกมรุมทึ้งเก้าอี้รมต.

ส่อง “ดรีมทีมเศรษฐกิจ” ลุงตู่ ในวัน 4 กุมารระส่ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นเวลา 13.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลงมายังตึกภักดีบดินทร์ เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว(นบข.) เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร ได้ขึ้นมาส่งรายชื่อรัฐมนตรีในโควต้าพรรคพลังประชารัฐแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดนิ่งแล้วยืนฟัง พร้อมกล่าวว่า “กินข้าวกันก่อน เขามาประชุมที่นี่ ก็เลยมากินข้าวด้วยกัน พูดคุยกันเรื่อยเปื่อย” เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากินข้าวอร่อยไหม นายกฯ กล่าวว่า“กินก๋วยเตี๋ยว”