พปชร.นัดถก 21 ก.ค.เคาะรายชื่อปรับ ครม.

17 ก.ค. 2563 | 07:05 น.

"พปชร."เรียกกรรมการบริหารพรรคถก 21 ก.ค.นี้เคาะรายชื่อปรับครม. เชื่อทุกคนเคารพการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี


เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2563  นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในสัดส่วนของพรรคฯ ว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเชิญกรรมการบริหารพรรคทั้งหมดมาพูดคุยกันในวันอังคารที่ 21 ก.ค.นี้ เพื่อหารือรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะได้ข้อสรุปเลยหรือไม่ แต่เรื่องนี้ยังพอมีเวลา ซึ่งตามขั้นตอนเมื่อได้รายชื่อแล้วก็จะส่งให้หัวหน้าพรรคพิจารณาก่อนส่งต่อไปให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาในขั้นตอนสุดท้าย

 

ส่วนกระแสข่าวว่าการปรับลดรัฐมนตรีในสัดส่วนของ กทม และนายพุทธิพงษ์อาจจะถูกปรับออกจากครม. นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ขณะนี้ยังคงทำงานตามปกติ ยืนยันว่าไม่เสียกำลังใจ ตามปกติแล้วทางพรรคจะเคารพซึ่งกันและกัน แต่ละภาคแต่ละส่วนมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ทุกคนมีส่วนร่วมในการเสนอชื่อได้ แต่จะได้ข้อสรุปอย่างไรนั้นก็เป็นเรื่องที่คณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา
       

นายพุทธิพงษ์ ยืนยันว่า พรรคไม่มีข้อตกลงเรื่องการจัดสรรโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะสามารถพูดคุยกันได้และทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ไม่มีความขัดแย้งเหมือนที่มีข่าว ซึ่งเชื่อว่าสุดท้ายทุกคนจะเคารพในกติกาและแนวคิดของพรรค ไม่มีการแทงกันข้างหลังอย่างแน่นอน
     

ส่วนที่มีชื่อของบุคคลภายนอกได้รับการทาบทามให้เป็นรัฐมนตรีนั้น พรรคยังไม่เคยพูดคุยกันในเรื่องนี้ และเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจ จะไม่มีการเข้าไปก้าวก่าย เพราะสุดท้ายไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีในตำแหน่งใดก็เป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีทั้งหมดว่าจะเลือกใครก็ตาม
         

สำหรับตำแหน่ง รมว.พลังงาน ที่ยังไม่ลงตัวนั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ ไม่ได้พูดคุยกับใคร และไม่ได้เชียร์ใครเป็นพิเศษ ซึ่งจะเป็นใครก็ได้ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีพิจารณา เพราะไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถทำงานได้ทั้งหมด และเชื่อว่าการปรับ ครม.ครั้งนี้ ไม่ว่านายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจเลือกใคร ทุกคนก็จะยอมรับได้ เพราะไม่มีโควต้าของใครทั้งนั้น เมื่อผู้นำรัฐบาลตัดสินใจอย่างไรก็ต้องเดินหน้าไปตามนั้น

 

ข่าวเกี่ยวข้อง

"บิ๊กป้อม'โยนถามนายกฯ "ปรับครม. - ปมสลับนั่ง มท.1 "