"บิ๊กป้อม' พูดชัด "ปรับครม." โควต้า 4 กุมาร เป็นของนายกฯ

17 ก.ค. 2563 | 08:30 น.

"บิ๊กป้อม' พูดชัดเจน "ปรับครม." โควต้า 4 กุมารที่ลาออก เป็นของนายกฯรัฐมนตรี

มีคำยืนยันจาก หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้วว่าการปรับครม. โควตารัฐมนตรีของ กลุ่ม 4 กุมาร ที่ลาออก เป็นของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีส.ส.ในพปชร. ยืนยันว่า โควตานี้เป็นของพปชร.

 

วันที่ 17 ก.ค. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรค พปชร.ระบุว่าเรื่องโควตารัฐมนตรีของพรรคจะมีความชัดเจนในวันอังคารที่ 21 ก.ค.ว่า ต้องไปถามนายพุทธิพงษ์ ตนไม่รู้เลย พรรคยังไม่มีการประชุมกันเลย ประชุมวันอังคารก่อนค่อยว่ากัน เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของหัวหน้า แต่เป็นเรื่องที่ทุกคนในพรรคต้องพูดคุยกัน และเรื่องการตั้ง ครม.บอกแล้วว่าเป็นเรื่องของนายกฯ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มันจะมีโควตาของพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนสื่อว่า โควตาไหนล่ะ ไม่มี ทุกอย่างเป็นเรื่องของนายกฯ เมื่อถามว่า แต่ในฐานะหัวหน้าพรรคต้องลองส่งชื่อรัฐมนตรีให้นายกฯพิจารณา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้ในพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกันเลย ยังไม่ได้คุยกับกรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามกรณีจะมีการสลับเก้าอี้กับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย   พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ้ยไม่มีหรอก ไม่มี ไม่ย้าย” ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า หากจับพลัดจับพลูสลับเก้าอี้กันพร้อมหรือไม่ พล.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีจับพลัดจับผลูหรอก ถามอยู่อย่างเดียว

 

ถามว่า โควตารัฐมนตรีที่ลาออก(4 กุมาร) ถือเป็นของพรรคหรือนายกฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นโควตาของนายกฯ จะเอาใครมาก็เป็นเรื่องของท่าน ส่วนที่มีข่าวว่าในพรรคมีการต่อต้านคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรีนั้นยืนยันว่าไม่มี มีแต่พวกคุณพูดกันเอง

 

ต่อข้อถามว่า ถ้าเป็นโควตาของนายกฯแสดงว่าแสดงว่าทีมเศรษฐกิจอาจเป็นคนนอกทั้งหมดก็ได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่นายกฯ เมื่อถามว่า จะเคลียร์กับส.ส.ที่เป็นตัวเต็งที่ต้องการกระทรวงพลังงานอย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มี บอกแล้วว่าเป็นเรื่องของนายกฯ ฟังไม่รู้เรื่องเหรอครับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัยวุฒิ" หักหน้า บิ๊กตู่ ลั่น โควตา 4 กุมารเป็นของพปชร.

อดีตเด็กพปชร.อัด“สิระ”ชี้เก้าอี้รมต.เป็นของชาติไม่ใช่สมบัติ พปชร.

นายกฯรับปรับครม. ต้องทำให้เร็ว ไม่เกินส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า มีกระแสข่าวว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ต้องการเก้าอี้พลังงานหากไม่ได้จะเกิดแรงกระเพื่อมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ตอบแต่ส่ายหัวแทน 

 

เมื่อถามว่า การปรับครม.ครั้งนี้จะมีแต่พลังประชารัฐหรือพรรคร่วมอื่นด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อะไรฟังไม่รู้เรื่องเหรอที่บอกว่าเป็นเรื่องนายกฯ.