“บรรยิน ตั้งภากรณ์” ระทึก ขีดเส้น2สัปดาห์ ปิดคดี วางแผนแหกคุก 

26 มิ.ย. 2563 | 12:10 น.

คดี "บรรยิน ตั้งภากรณ์" วางแผนแหกคุก คืบกว่า 80% รองผบก.กองปราบ เผยอีก 2 สัปดาห์ปิดคดี เตรียมเรียกสอบ "ลูกชาย-ทนาย-อดีตส.ส." 

วันนี้ 26 มิ.ย. 2563 ที่ กองบังคับการปราบปราม พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้ากรณี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ มีการวางแผนชิงตัวและแหกคุก 

ระบุว่า เมื่อวานนี้พนักงานสอบสวนได้ไปสอบปากคำพยาน 2 ปาก ในเรือนจำ เบื้องต้นให้การเป็นไปตามประเด็นที่คาดไว้ นับตั้งแต่ทราบเบาะแสการวางแผนเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ได้สอบพยานไปแล้วเกือบ 10 ปาก คดีนี้มีความคืบหน้าไปมากกว่า 80%

สำหรับผู้ถูกหมายเรียกสอบในฐานะพยานทั้ง 3 ราย ได้แก่ นายวรากรณ์ ตั้งภากรณ์ ลูกชาย พ.ต.ท.บรรยิน, ทนายความที่ประกันตัวนายโจ และ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ ตกลงมาเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกในวันที่ 29 และ 30 มิถุนายน และ 1 กรกฎาคมนี้ หลังจากนั้นภายใน 2 สัปดาห์คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีได้ ในวันนี้พนักงานสอบสวนจะออกไปสอบปากคำพยานสำคัญ 1 ปาก และยังมีพยานอีก 5 คน ที่จะเรียกสอบหลังจากสัปดาห์หน้าด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่า ทนายความที่เรียกสอบปากคำรายนี้เป็นทนายให้ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว อดีตโบรกเกอร์ ซึ่งปัจจุบันชื่อ น.ส.วัชรียา หรือ น้ำมนต์ วัชรประยงค์วุฒิ จากคดีโอนหุ้นเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เป็นคนเดียวกันหรือไม่นั้น พ.ต.อ.เอนก ระบุว่า เป็นจริงตามที่มีกระแสข่าว