ระแวง "บรรยิน" สั่งขังแยก ประสาน "ชุดหนุมาน" คุมตัวขึ้นศาล

20 มิ.ย. 2563 | 12:24 น.

กรมราชทัณฑ์ สั่งขังแยก "บรรยิน" ห้ามใครเยี่ยม ยกเว้นทนาย ประสานกองปราบส่ง "ชุดหนุมาน" คุมตัวขึ้นศาล ด้าน ผบ.กองปราบ ยืนยันพบแผนแหกคุกจริง

ฐานเศรษฐกิจ ยังเกาะติดต่อเนื่องกรณีที่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา(19มิ.ย.63) มีรายงานระบุว่า "พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์" อดีต รมช.พาณิชย์ จำเลยคดีฆาตรกรรม นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เเละคดีอุ้มฆ่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายของ น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสศาลอาญากรุงเทพใต้ พยามจะผูกคอตายและรายงานข่าวระบุด้วยว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รับทราบถึงแผนแหกคุก หรือ คิดจะหลบหนีออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครของ 

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์

ล่าสุด วันที่ 20 มิ.ย. 63  พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า ขณะนี้ได้ย้ายพ.ต.ท.บรรยิน ไปควบคุมอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวางตั้งแต่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ปัจจุบันทางเรือนจำได้เพิ่มความเข้มในการป้องกัน โดยไม่อนุญาตให้ใครเข้าเยี่ยมยกเว้นแต่ทนายความ และแยกขัง ไม่ให้ติดต่อกับผู้ต้องขังรายอื่น ๆ  เพื่อป้องกันการติดต่อกับบุคคลภายนอก 

"พร้อมกับเฝ้าติดตามพฤติกรรมของพ.ต.ท.บรรยิน โดยการประเมินอารมณ์ และเฝ้าจับตาดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด ผ่านกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง"พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าว 

"ชุดหนุมาน" กองปราบปราม

อย่างไรก็ตามเรื่องการเฝ้าจับตาดูความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ประสานงานกับทางกรมราชทัณฑ์ ให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้สั่งการให้ "ชุดหนุมาน" กองปราบปราม เตรียมกำลังพร้อมสนับสนุนหากต้องมีการคุมตัวพ.ต.ท.บรรยิน ไปขึ้นศาลทุกครั้ง พร้อมกับประสานตำรวจศาล ดูแลเป็นกรณีพิเศษด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บรรยิน"ผูกคอหวังฆ่าตัวตายแต่จนท.ช่วยทัน

เปิดเบาะแส "บรรยิน" วางแผนแหกคุก

"บรรยิน" มีแผน "แหกคุก" จริงไหม ฟังจากปาก "อธิบดีกรมราชทัณฑ์"

ศาลฯสั่งพิจารณาลับ"คดีบรรยิน" 22 มิ.ย.นี้ เพื่อความสงบเรียบร้อย

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม

ด้าน พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม ยืนยันว่า ได้รับเบาะแสการหลบหนีจากเรือนจำของพ.ต.ท.บรรยินจริงมาจากผู้ต้องหา 2 คน ที่ได้รับการช่วยเหลือให้ประกันตัวออกมา ซึ่งให้การเป็นประโยชน์ต่อชุดสืบสวน และได้นำข้อมูลส่วนนี้ไปหารือกับคณะพนักงานสอบสวนกองปราบปรามแล้ว เบื้องต้นได้พิจารณาเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด