ระยองเฮ โควิดรอบใหม่"ติดเชื้อเป็นศูนย์"วันแรก 

22 ม.ค. 2564 | 09:12 น.

ระยองเฮ ครบรอบ1 เดือนเชื้อโควิด-19ระบาดรอบใหม่ ผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นศูนย์วันแรก แต่ยังไม่ผ่อนคลาย คงมีมาตรการเข้มข้น ค้นหาเชิงรุกกลุ่มอาชีพทั้งจังหวัดอย่างต่อเนื่อง 

 

ระยองเฮ ครบรอบ 1 เดือนเชื้อโควิด-19ระบาดรอบใหม่ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ เป็นศูนย์วันแรก แต่ยังไม่ผ่อนคลายคงมีมาตรการเข้มข้น ค้นหาเชิงรุกกลุ่มอาชีพทั้งจังหวัดอย่างต่อเนื่อง 

 

วันที่ 22 ม.ค. 2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง และนายพิสัณห์ เนื่องจำนงค์ คลังจังหวัดระยอง แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยอง  

นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง

นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า วันนี้ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ ซึ่งตัวเลขเป็น 0 ครั้งแรก ตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อระลอกใหม่ ซึ่งครบ 1 เดือนพอดี ตั้งแต่มีผู้ติดเชื้อรายแรกในวันที่ 22 ธ.ค.2563 ส่วนยอดรวมผู้ป่วยทั้งหมดยังอยู่ที่ 572 คน รักษาหายแล้ว 516 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังเหลือผู้ป่วยติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่ จำนวน 55 ราย มีการค้นหาเชิงรุกไปแล้ว 19,801 คน และยังคงตรวจหาเชื้อเชิงรุก โดยมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจในพื้นที่เสี่ยงทั่วทั้งจังหวัดต่อไป

 

ส่วนเรื่องผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ จะต้องมีการหารือและประเมินร่วมกัน เพื่อให้เกิดความมั่นใจก่อน แต่อย่างไรก็ตามก็ยังต้องมีมาตรการเข้มข้นต่อเนื่อง 

ระยองเฮ โควิดรอบใหม่"ติดเชื้อเป็นศูนย์"วันแรก 

ระยองเฮ โควิดรอบใหม่"ติดเชื้อเป็นศูนย์"วันแรก 

นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่วันนี้เป็นวันแรกที่ปลอดผู้ติดเชื้อ แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ ยังต้องยกการ์ดสูงไว้จนกว่าจะไร้ยอดผู้ติดเชื้อติดต่อกันเกิน 14 วัน จึงจะมั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าเชื้อจะไม่กลับมา แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องต่อไป สำหรับผู้ติดเชื้อที่รักษาตัวอยู่ทั้งหมด 55 ราย มีอาการปอดติดเชื้อ 3 ราย ส่วนที่เหลืออาการไม่รุนแรง

 

ที่สำคัญฝากให้ชาวระยองอย่าลืมป้องกันตัวเองให้ดี ปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการติดเชื้อด้วยตนเอง

ระยองเฮ โควิดรอบใหม่"ติดเชื้อเป็นศูนย์"วันแรก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดตลาดนัด "แม่ค้าระยอง"แห่ตั้งแผงริมถนน

ผู้ว่าฯระยองขอร้องหยุดเล่น"พนัน"  

"ระยอง"ติดเชื้อทะลุ500รายจากบ่อนลาม"ชาวบ้าน"

หนีโควิด‘ลำไยระยอง’ สุกคาต้นไร้คนซื้อ