"ระยอง"ติดเชื้อทะลุ500รายจากบ่อนลาม"ชาวบ้าน"

11 ม.ค. 2564 | 02:51 น.

ระยองมีผู้ติดเชื้อโควิด-19ทะลุ500คน ขยายวงจากกลุ่มเชื่อมโยงบ่อนพนัน เข้าสถานบันเทิง ล่าสุดลามเข้าวงที่ 3 ชาวบ้านที่รวมกลุ่มทำกิจวัตร รับประทานอาหาร เล่นกีฬา 

ระยองมีผู้ติดเชื้อโควิด-19ทะลุ500คน ขยายวงจากกลุ่มเชื่อมโยงบ่อนพนัน เข้าสถานบันเทิง ล่าสุดลามเข้าวงที่ 3 ชาวบ้านที่รวมกลุ่มทำกิจวัตรประจำวัน รับประทานอาหาร เล่นกีฬา 

 

ภายหลังจากพบยอดผู้ติดเชื้อโควิดทะลุกว่า500คน สอบสวนโรคเริ่มจากบ่อนการพนันตั้งแต่แรก ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อลามสู่วงที่3เร่งตรวจค้นหาเชิงรุก ประกาศติดตามผู้ที่ไปร้านโรงเบียร์ในจังหวัดชลบุรี2แห่งเข้าตรวจหาเชื้อ 

"ระยอง"ติดเชื้อทะลุ500รายจากบ่อนลาม"ชาวบ้าน"

จังหวัดระยอง ประกาศติดตามตัว ผู้ที่ไปร้านโรงเบียร์ในจังหวัดชลบุรี 2แห่ง คือที่ ร้านโรงเบียร์ป๋าแดง ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ และที่โรงเบียร์ 90 ศรีราชา ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา ในวันที่ 24 – 31 ธันวาคม หลังพบว่า มีผู้ติดเชื้อเป็นชาวจังหวัดระยอง  ขอให้มารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อรับการตรวจหาเชื้อโดยด่วน 

 

ล่าสุดจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดระยอง มียอดรวมทั้งสิ้น 509 ราย ผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการรักษา จำนวน 256 ราย รักษาหายและกลับบ้านแล้ว จำนวน 246 ราย การตรวจค้นหาเชิงรุก ดำเนินการแล้ว จำนวน 11,731 ราย และยังตั้งจุดตรวจค้นหาผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง 

"ระยอง"ติดเชื้อทะลุ500รายจากบ่อนลาม"ชาวบ้าน"

"ระยอง"ติดเชื้อทะลุ500รายจากบ่อนลาม"ชาวบ้าน"

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า  ภาพรวมในตอนนี้ มาจากผู้ป่วยวงที่ 1 จากสถานที่เล่นการพนัน ออกมาก็ติดญาติพี่น้อง และสถานที่ต่างๆที่ไป ตอนนี้ผู้รับเชื้อก็เริ่มออกไปสู่วงที่ 3 เป็นกลุ่มคนที่ไปทานข้าวด้วยกัน เล่นกีฬา หรือกิจกรรมอื่น ๆ ซึ่งเป็นการขยายวงไปแล้ว  จึงอยากขอความร่วมมือพี่น้องชาวระยองการ์ดอย่าตก ยังเฝ้าระวังและปฏิบัติตัวตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ขอความร่วมมือให้โหลดแอปพลิเคชั่น หมอชนะ ซึ่งสามารถติดตามผู้มีความเสี่ยงได้อย่างรวดเร็ว โดยจะมีการประเมินความเสี่ยงของผู้ใช้ตลอดเวลา และมีการแจ้งเตือนหากท่านไปยังสถานที่เสี่ยง  

ขอให้พวกเราชาวระยอง ยังคงต้องยกการ์ดให้สูง ดูแลตัวเอง สังเกตอาการคนรอบข้าง งดการรวมตัว เนื่องจากโอกาสในการแพร่กระจายเชื้อยังคงสูงอยู่ ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่าง ใส่แมสก์ หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ และร่วมมือกันใช้แอปฯหมอชนะหรือไทยชนะ  

"ระยอง"ติดเชื้อทะลุ500รายจากบ่อนลาม"ชาวบ้าน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุปรายละเอียด ขอเอกสารรับรอง "เดินทางข้ามจังหวัด" ได้ที่ไหน

"ระยอง"พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 ราย

"แม่ค้า"บุกศาลากลางระยอง"โวยปิดตลาด"ทำเดือดร้อน