เริ่มแล้ว เทศกาลเที่ยวทะเล"หาดบ้านเพ-เกาะเสม็ด"

07 ธ.ค. 2563 | 09:39 น.

เริ่มแล้ว “เทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ-เกาะเสม็ด ครั้งที่ 20” ปีนี้จัดเต็มทั้งอาหาร ดนตรี ในสไตล์นิวนอร์มอล ถึง 10 ธ.ค. 2563 ท่าเทียบเรือเทศบาลบ้านเพ ระยอง

 

เริ่มแล้ว “เทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ-เกาะเสม็ด ครั้งที่ 20” พร้อมรับนักท่องเที่ยว ปีนี้จัดเต็มทั้งอาหาร ดนตรี ในสไตล์นิวนอร์มอล  ถึง 10 ธ.ค. 2563 ท่าเทียบเรือเทศบาลบ้านเพ ระยอง 

 

 วันที่ 6 ธ.ค. 2563 เมื่อเวลา 18.00 น.   นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ ร่วมเปิดงาน “เทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ-เกาะเสม็ด ครั้งที่ 20” (Banphe & Samed Island Annual Festival 20th) ณ ชายหาดท่าเทียบเรือเทศบาลบ้านเพ ปีนี้จัดใหญ่ จัดเต็ม ตลอดการจัดงาน 6-10 ธ.ค. 2563 ขนทัพร้านค้า ร้านอาหารทะเล และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง เพื่อดึงนักท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่  
    

โดยงานดังกล่าวจัดโดยเทศบาลตำบลบ้านเพ ภายใต้การสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)  องค์การจัดการน้ำเสีย (อจน.) และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)
เริ่มแล้ว เทศกาลเที่ยวทะเล\"หาดบ้านเพ-เกาะเสม็ด\"     

นายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ เผยว่า การจัดงานมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ พัฒนา และยกระดับร้านค้า ร้านอาหารทะเลสด อาหารท้องถิ่น ให้เป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภค ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมถึงการกระตุ้นประชาชนให้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ทั้งทางบกและทางทะเล การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลที่ยั่งยืน ทั้งยังเป็นการพัฒนาและส่งเสริมสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ มาตรฐาน  เพื่อเพิ่มความสามารถการแข่งขัน สร้างรายได้ และภาพลักษณ์การท่องเที่ยว 
    

งานปีนี้จัดภายใต้แนวคิด “Food Fun Fair” คิดถึงทะเล คิดถึงบ้านเพ-เกาะเสม็ด ภายในงานมีกิจกรรมที่หลากหลายน่าสนใจ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศทั้งช่วงกลางวันและกลางคืนอย่างเต็มอิ่ม ตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน 5 คืน เช่น การลิ้มลองอาหารทะเลสด ๆ อาหารถิ่นพื้นบ้านจากร้านอาหารชื่อดังของบ้านเพ และในพื้นที่จังหวัดระยอง รวมถึงการเลือกซื้อสินค้าโอทอป ของดีของฝากเมืองระยองนานาชนิด การแสดงของชุมชน การแสดงคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง กิจกรรมเกี่ยวกับอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และการนั่งรถรางเที่ยวชมเมืองบ้านเพ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง  

"สุวัจน์”ยันEEC ดึงศก.ตะวันออก ทะยานในอาเซียน

“ลำยอง”หมูย่างแกลงบุกตลาด "เปิดสอน-รับย่าง"ทั่วประเทศ

"Hotel Fuse" ระยองเปิด"ศูนย์สมาธิบำบัด"

ส่วนมาตรการป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 เพื่อให้สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน นายไพรัตน์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่และทีมงานได้มีการวางแผนการป้องกันและควบคุมการระบาด ตามที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กำหนดอย่างรัดกุม ได้แก่ ทุกคนที่มางานจะต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคน การมีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกจุดก่อนเข้างาน เมื่อผ่านแล้วจะได้รับสติ๊กเกอร์ติดที่เสื้อ และทุกคนที่เข้างานต้องสแกนแอพ “ไทยชนะ” หรือ เขียนชื่อไว้ในสมุดบันทึกที่หน้างาน

 

รวมทั้งมีจุดบริการแอลกอฮอล์เจลบริเวณทางเข้างานทุกจุด รวมถึงจุดที่นั่งรับประทานอาหาร และการดูคอนเสิร์ตมีการจัดโต๊ะเก้าอี้แบบเว้นระยะห่าง ส่วนมาตรการของร้านค้า ได้ขอความร่วมมือให้มีการติดตั้งฉากพลาสติกใสกั้น หรือคลุมอาหารระหว่างแม่ค้าและผู้ซื้อ ส่วนด้านสุขอนามัยของอาหารนั้น มีเจ้าหน้าที่ด้านสุขอนามัยคอยตรวจสอบความสด สะอาดของอาหาร และการป้องกันโรคตามร้านค้าทุกวันที่จัดงานด้วย

 

ที่มา ส.ปชส.ระยอง