ทิพยใจป้ำ! แจกฟรี 1ล้านสิทธิ์ประกันแพ้วัคซีน เผยยอดขายประกันโควิดแตะ3.7ล้านกรมธรรม์ ส่วนเคลมยังไม่ถึง 100ล้านบาท

29 เม.ย. 2564 | 09:25 น.

ทิพยใจป้ำ! “TIPห่วงไทย สู้ภัยโควิด แจกฟรีประกันแพ้วัคซีน 1ล้านสิทธิ์”ลงทะเบียนภายใน 1-31พ.ค.นี้ผ่านเว็บไซด์ทิพยอินชัวร์ดอทคอม

ทิพยแจกฟรี 1ล้านสิทธิ์  “TIP ห่วงไทย สู้ภัยCOVID” เสริมความมั่นใจให้คนไทยให้อุ่นใจหากเกิดภาวะแทรกซ้อนหรือผลข้างเคียง จนเกิดอาการโคม่าจากฉีดวัคซีน วงเงินคุ้มครอง 1แสนบาทต่อกรมธรรม์  ซีอีโอ "สมพร"ยืนยันร่วมสู้ให้คนไทยอุ่นใจ ย้ำ ไม่ปรับเงื่อนไข หรือลดความคุ้มครองและยังเดินหน้าให้บริการ - ส่วนผู้ป่วยมีจำนวนเพิ่มขึ้น แต่ยอดเคลมยังไม่ถึง 100ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นค่ารักษาพยาบาลมากกว่าภาวะโคม่า ขณะประชาชนสนใจซื้อประกันโควิดต่อเนื่อง ล่าสุดยอดขายแตะ3.7ล้านกรมธรรม์ เบี้ยประกันรับรวมกว่า 2,000ล้านบาท 

 

ทิพยใจป้ำ! แจกฟรี 1ล้านสิทธิ์ประกันแพ้วัคซีน เผยยอดขายประกันโควิดแตะ3.7ล้านกรมธรรม์ ส่วนเคลมยังไม่ถึง 100ล้านบาท

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย เปิดเผยว่า แนวโน้มความไม่แน่ใจจากสถานการณ์โควิดที่ยังมีอัตราการติดเชื้อของรายใหม่เพิ่มขึ้น นอกจากยอดผู้ติดเชื้อสะสมปัจจุบันกว่า 6หมื่นคนแล้วนั้น ขณะที่รัฐบาลเตรียมจะนำเข้าวัคซีนเพื่อกระจายฉีดให้กับคนไทย แต่ยังมีความไม่มั่นใจและวิตกกังวลถึงความรุนแรงของการแพ้วัคซีน ขณะที่บางคนเสียชีวิต  ทิพย จึงขอเป็นส่วนหนึ่งเคียงข้างพี่น้องคนไทย ในโครงการ “TIP ห่วงไทย  สู้ภัยโควิด ฟรี ประกันแพ้วัคซีน 1ล้านสิทธิ์” เพิ่มความอุ่นใจกับพี่น้องคนไทยด้วยการแจกฟรีกรมธรรม์ประกันภัยแพ้วัคซีนจำนวน 1ล้านสิทธิ์ โดยเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1-30พฤษภาคม 2564 สำหรับลูกค้าเดิมสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้เช่นกัน

“ ทิพยขอมีส่วนร่วมสู้ภัยโควิดกับพี่น้องคนไทย  โดยแจกฟรีกรมธรรม์ประกันแพ้วัคซีน จำนวน 1ล้านสิทธิ์  ซึ่งผู้ได้รับสิทธิ์กรมธรรม์ประกันแพ้วัคซีนจะได้รับความคุ้มครองภายใน 60วันภายหลังจากฉีดวัคซีน”

 

นางสาวณฐินี   ธนะรัตน์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจประกันภัยสุขภาพ บมจ.ทิพยกล่าวเสริมหลักเกณฑ์และความคุ้มครองของกรมธรรม์ดังกล่าว  โดยระบุว่า  โครงการนี้จะแจกกรมธรรม์คุ้มครองแพ้วัคซีน จนกระทั่งกรณีโคม่า  ด้วยทุนประกัน 100,000แสนบาทโดยให้ความคุ้มคครอง ภายใน 60วันภายหลังจากได้รับการฉีดวัคซีน ซึ่งกำหนดระยะเวลาการฉีดวัคซีนภายในสิ้นปี 2564 

ทิพยใจป้ำ! แจกฟรี 1ล้านสิทธิ์ประกันแพ้วัคซีน เผยยอดขายประกันโควิดแตะ3.7ล้านกรมธรรม์ ส่วนเคลมยังไม่ถึง 100ล้านบาท

ขั้นตอนการรับสิทธิ์ฟรีกรมธรรม์ประกันแพ้วัคซีนนั้น  ประชาชนทั่วไปสามารถ ลงทะเบียนผ่าน “เว็บไซด์ ทิพยอินชัวร์ดอทคอม”  ซึ่งทิพยจะส่งหนังสือตอบรับและรับรองการได้รับสิทธิ์หลังจากได้รับการลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1-31พฤษภาคม 2564 โดยสามารถลงทะเบียน  1ท่านต่อ 1สิทธิ์ รวมจำนวน 1ล้านสิทธิ์  โดยกรมธรรม์ดังกล่าวจะให้ความคุ้มครองภายใน 60วัน หลังจากฉีดวัคซีน  

 

ต่อข้อถามถึงยอดขายกรมธรรม์โควิด นั้น นายสมพรกล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันทิพยมีกรมธรรม์ดังกล่าวจำนวน 3.7ล้านกรมธรรม์ คิดเป็นเบี้ยรับรวมประมาณกว่า 2,000ล้านบาท  ซึ่งในจำนวนดังกล่าว เป็นยอดขายเฉพาะปีนี้กว่า 1.1ล้านกรมธรรม์    ส่วนยอดสินไหมทดแทนประกันภัยโควิดปัจจุบันไม่ถึง 100ล้านบาท  แนวโน้มทิพยยังสามารถรองรับผู้ป่วยได้  ซึ่งอัตราผู้ป่วยที่เรียกร้องสินไหมทดแทนช่วง 4เดือนแรกของปีนี้มากกว่าปีก่อนทั้งปีและมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดโดยเห็นได้จาก  แนวโน้มการเติบโตขึ้นของจำนวนเคลมโดยมีผู้แจ้งต่อวันใกล้ 100รายต่อวัน ส่วนใหญ่เป็นค่ารักษาพยาบาลมากกว่าโคม่า,

อย่างไรก็ตาม ผู้ถือกรมธรรม์ของทิพยไม่ต้องกังวล เพราะทิพยมีกองทุนรองรับความเสี่ยงได้อย่างพอเพียง พร้อมยืนยันจะไม่ปรับเงื่อนไขหรือลดความคุ้มครองหรือปรับแผนกรมธรรม์ดังกล่าว โดยจะยืนหยัดให้ความคุ้มครองพี่น้องประชาชนได้อุ่นใจประกันภัยโควิดไม่หยุดให้บริการแต่อย่างใด ส่วนแนวโน้มยอดเคลมประกันภัยโควิดยังประเมินยาก แต่ขอย้ำว่าทิพยยังคงให้บริการประกันภัยโควิด โดยขอเป็นส่วนหนึ่งในการสู้ไปด้วยกันกับคนไทยทั้งประเทศ  ในการสู้ภัยโควิดให้ชนะจนได้

“ทิพยขอยืนยันว่าจะเป็นส่วนหนึ่งช่วยลดความวิตกกังวลของประชาชน แม้แนวโน้มยอดเคลมอาจจะสูง 50%ทิพยยังมีเงินกองทุนเพียงพอที่จะรองรับได้ และเรากล้าที่จะทำ เท่าทุนกรณีอัตราLoss Ratioประมาณ75-80%เพราะเราบริหารความเสี่ยงโดยส่งประกันภัยต่อในต่างประเทศรองรับส่วนหนึ่งด้วย”