ลงทะเบียน ม33เรารักกัน.com เช็ก8ข้อตกลง ถ้าทำผิดเงื่อนไขต้องชดใช้-ถูกดำเนินคดี

21 ก.พ. 2564 | 05:00 น.

ตรวจสอบ 8 ข้อตกลงยินยอม ในการลงทะเบียน www.ม33เรารักกัน.com ถ้าทำผิดข้อตกลงต้องชดใช้เงินเยียวยา 4000 บาท และถูกดำเนินคดีตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

วันที่ 21 ก.พ. 64 ถือเป็นวันแรกที่มีการเปิดตัวเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com ของโครงการ “ม33เรารักกัน” ที่ประชาชนผู้ลงทะเบียนต้องอ่าน 8 ข้อตกลงก่อนกดยินยอม เพื่อไม่ถูกดำเนินคดีในภายหลังจากที่รัฐบาล โดยกระทรวงแรงงาน กระทรวงการคลัง โอนเงินสนับสนุนวงเงินสิทธิช่วยเหลือ ผู้ประกันตนประกันสังคมมาตรา 33 จำนวน 4,000 บาทต่อคน

โดยเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com จะเปิดให้ลงทะเบียนเวลา 06.00-23.00 น. ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. 64 และเมื่อได้รับเงินเยียวยา 4000 บาท แล้ว ก็มีเวลาในการใช้เงินได้ถึง 31 พฤษภาคม 2564 ซึ่งจะเป็นการทยอยโอนเข้าแอปพลิเคชั่นเป๋าตังทุกสัปดาห์ สัปดาห์และ 1000 บาท และสะสมสิทธิใช้จ่ายถึงสิ้นสุดโครงการ

คุณสมบัติผู้ได้รับสิทธิโครงการ ม33เรารักกัน

  • สัญชาติไทย
  • เป็นผู้ประกันตน ม33 หรือเคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 64
  • ไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกับฐานข้อมูลกระทรวงการคลัง
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิเราชนะกับฐานข้อมูลกระทรวงการคลัง
  • ไม่เป็นผู้มีบัญชีเงินฝากรวมทุกบัญชีเกิน 500,000 บาท (ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2563)

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบข้อมูลว่า นอกจากการอ่านคุณสมบัติเบื้องต้นแล้วในการลงทะเบียน เว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com  สิ่งที่ต้องการอ่านเพื่อทำความเข้าใจให้ชัดเจน คือในส่วนของ “หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และความยินยอมสำหรับผู้ประกันตนที่เข้าร่วมโครงการ ม33เรารักกัน”  ซึ่งมีข้อตกลงที่หากมีการกระทำผิด จะต้องชดเชยความเสียหายและถูกดำเนินคดี โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

ข้อความตกลงยินยอมของผู้ประกันตนที่เข้าร่วมโครงการม33เรารักกัน * “ข้าพเจ้า” หมายถึง ผู้ประกันตนที่เข้าร่วมโครงการฯ *

  • ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้กระทรวงแรงงาน ธนาคารกรุงไทยฯ และหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง จัดเก็บและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่ข้าพเจ้าได้ให้ไว้ในการเข้าร่วมโครงการฯ รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้า จากโครงการเราชนะ และโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
  • ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้กระทรวงแรงงาน ธนาคารกรุงไทยฯ และหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง จัดเก็บ ประมวลผล และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่ข้าพเจ้าได้ให้ไว้ในการเข้าร่วมโครงการฯ รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าจากโครงการเราชนะ และโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต่อหน่วยงานของรัฐ และผู้รับให้บริการที่ได้รับมอบหมายจากหน่วยงานของรัฐ เพื่อการประมวลผลและการตรวจสอบข้อมูล และ/หรือเพื่อการยืนยันตัวตนหรือเพื่อการตรวจสอบคุณสมบัติเพื่อรับสิทธิตามโครงการฯ และ/หรือเพื่อการบริหารจัดการโครงการฯ
  • ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้กระทรวงแรงงาน หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ จัดเก็บ ประมวลผล ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้า เพื่อประโยชน์ในการดำเนินมาตรการอื่นของรัฐหรือเพื่อประโยชน์ ในการบริหารราชการแผ่นดินในอนาคต
  • ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องร้องขอ สอบถาม และใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้า เพื่อประโยชน์ในการดำเนินโครงการฯ
  • ความยินยอมของข้าพเจ้าในอันที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บ ใช้ ประมวลผล หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าตามข้อ 3. นี้ ให้มีผลไปตลอดช่วงระยะเวลาดำเนินโครงการฯ เว้นแต่ความยินยอมตามข้อ 3.3
  • ข้าพเจ้าตกลงปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการฯ และรับทราบว่าหากข้าพเจ้าไม่ปฏิบัติตามหรือฝ่าฝืนหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขของโครงการฯ ข้าพเจ้าจะต้องชดใช้ความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นให้แก่กระทรวงแรงงานภายใน 30 วัน โดยกระบวนการพิจารณาและดำเนินการให้เป็นไปตามที่กระทรวงแรงงานกำหนด
  • ข้าพเจ้ารับทราบและยินยอมว่า ในกรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่าข้าพเจ้าไม่ปฏิบัติตามหรือฝ่าฝืนหลักเกณฑ์ หรือเงื่อนไขของโครงการฯ กระทรวงแรงงานอาจพิจารณาระงับสิทธิตามโครงการฯ ของข้าพเจ้าเพื่อดำเนินการตรวจสอบ และหากพบว่าข้าพเจ้ากระทำการดังกล่าวจริง ข้าพเจ้าจะต้องชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นให้แก่กระทรวงแรงงานภายใน 30 วัน ทั้งนี้ ให้การตัดสินของกระทรวงแรงงานถือเป็นที่สุด
  • ข้าพเจ้ารับทราบว่าการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย

ข้าพเจ้าได้อ่าน รับทราบ และตกลงยินยอมปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการฯ ข้าพเจ้าขอรับรองว่าข้อมูลที่ข้าพเจ้าได้ให้ไว้ในการเข้าร่วมโครงการฯ แล้วแต่กรณี ถูกต้องตามความเป็นจริงทุกประการ หากข้อมูลดังกล่าวไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการระงับการจ่ายเงินตามโครงการฯ หรือชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น แล้วแต่กรณี ทั้งนี้ ไม่ระงับ ซึ่งสิทธิของรัฐในอันที่จะดำเนินการตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :