ธอส. จัดสินเชื่อบ้านเพื่อคุณหมอ ดอกเบี้ยต่ำเพียง 2.39%

08 ก.พ. 2564 | 05:42 น.

ธอส. ผนึก แพทยสภา จัดทำแพ็คเกจพิเศษ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ 2.39% สำหรับแพทย์กว่า 60,000 ราย พร้อมเงินฝากพิเศษดอกเบี้ยสูง 1.10%ต่อปี

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ(MOU)ใน "โครงการ Life Begins with GHB" กับศาสตราจารย์เกียรติคุณ แพทย์หญิงสมศรี เผ่าสวัสดิ์ นายกแพทยสภา เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกของแพทยสภากว่า 60,000 ราย ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง รวมถึงได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการออมเงินด้วยผลิตภัณฑ์อัตราดอกเบี้ยพิเศษของ ธอส. ทั้งทางด้านสินเชื่อและเงินฝาก 

 

โครงการ Life Begins with GHB

 

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ ภายใต้กรอบวงเงินโครงการรวม 5,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 เพียง 2.39% ต่อปี ปีที่ 2 ที่ 2.59% ต่อปี ปีที่ 3 ที่ MRR-3.36% ต่อปี (ปัจจุบัน อัตราดอกเบี้ย MRR เท่ากับ 6.150% ต่อปี) และปีที่ 4 เป็นต้นไป กรณีลูกค้าสวัสดิการ อัตราดอกเบี้ย MRR-1.00% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อย อัตราดอกเบี้ย MRR-0.50% ต่อปี และกรณีซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย อัตราดอกเบี้ย MRR
 

 

ทั้งนี้วัตถุประสงค์การให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ซ่อมแซม ไถ่ถอนจำนอง ซื้อที่ดินเปล่าที่เป็นทรัพย์ NPA ของ ธอส. ซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัยพร้อมกับเพื่อซื้อหรือไถ่ถอนจำนอง และกู้เพิ่มเพื่อปลูกสร้าง ต่อเติม ขยาย และซ่อมแซม ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 40 ปี กรณีกู้ 1 ล้านบาท ผ่อนชำระเริ่มต้นปีแรกเพียงเดือนละ 3,400 บาทเท่านั้น

ฉัตรชัย ศิริไล

นอกจากนั้น ยังลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้กู้ ฟรีค่าธรรมเนียม 3 ประเภท 1.ค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ (0.1% ของวงเงินทำนิติกรรม) 2.ค่าจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม(1,000 บาท) และ 3.ค่าประเมินราคาหลักประกัน(ผู้กู้สำรองจ่ายก่อน โดยธนาคารจะชำระคืนให้เฉพาะผู้กู้ที่ทำนิติกรรมกับธนาคารแล้วเสร็จ) ยื่นคำขอกู้ อนุมัติและทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2564 
 

 

ผลิตภัณฑ์เงินฝาก กับผลิตภัณฑ์เงินฝาก “ซุปเปอร์ออมทรัพย์พิเศษ” อัตราดอกเบี้ยสูงถึง 1.1% ต่อปี (เป็นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากซุปเปอร์ออมทรัพย์พิเศษตามประกาศบวกเพิ่ม 0.25% ต่อปี เป็นระยะเวลา 12 เดือน   นับจากวันที่เปิดบัญชีเงินฝาก หลังจากนั้นใช้อัตราดอกเบี้ยซุปเปอร์ออมทรัพย์พิเศษตามประกาศปกติของธนาคาร) โดยจะได้รับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากปีละ 2 ครั้ง และได้รับการยกเว้นภาษี สามารถเปิดบัญชีผ่านสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2564

 

ด้านศาสตราจารย์เกียรติคุณ แพทย์หญิงสมศรี เผ่าสวัสดิ์ นายกแพทยสภากล่าวว่า โครงการ Life Begins with GHB”จะช่วยให้สมาชิกของแพทยสภาที่มีกว่า 60,000 คน ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ในส่วนของแพทยสภาจะช่วยประชาสัมพันธ์โครงการนี้ไปยังสมาชิกที่มีความต้องการออมเงินและสินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยราคาพิเศษต่อไป โดยแพทย์ที่มีความประสงค์จะใช้ผลิตภัณฑ์อัตราดอกเบี้ยพิเศษของ ธอส. ทั้งทางด้านสินเชื่อและเงินฝาก โดยสามารถยื่นกู้ ทำนิติกรรม และเปิดบัญชีเงินฝาก ได้แล้วตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2564 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธอส.เตรียมวงเงิน 7 หมื่นล้านบาท ปล่อยสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำ  

1 ก.พ. เช็กเลย! ธอส.เปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนรับมาตรการตัดต้น -ตัดดอก

ลูกค้าธอส.แห่ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ"เยียวยาโควิด" ตัดต้น-ตัดดอก

ส่องมาตรการช่วยลูกค้า ธอส. รับมือโควิด-19

ธอส.จับมือออมสิน แก้หนี้ตำรวจ