ธอส.จับมือออมสิน แก้หนี้ตำรวจ

29 ธ.ค. 2563 | 10:49 น.

ธอส.จับมือออมสิน แก้หนี้ตำรวจไทยรวม 7 หมื่นล้านบาท จากยอดหนี้ตำรวจรวม 2.7 แสนล้านบาท จำนวน 2.09 แสนคน ที่เหลือเป็นหนี้สหกรณ์ 1.8 แสนล้าน หนี้กรุงไทยอีก 2 หมื่นล้านบาท

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)และธนาคาร ออมสิน ได้ร่วมลงนามข้อตกลง(MOU)ว่าด้วย “ความร่วมมือในโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการตำรวจและลูกจ้างประจำ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" ร่วมกับ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ธอส.จับมือออมสิน แก้หนี้ตำรวจ

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)เปิดเผยว่า ความร่วมมือดังกล่าวจัดทำขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับข้าราชการตำรวจและลูกจ้างประจำ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีปัญหาหนี้สิน และป้องกันการมีภาระหนี้สินเพิ่มจนเกินกำลังความสามารถในการชำระหนี้ผ่านแนวทางต่างๆ

 

ธอส.จับมือออมสิน แก้หนี้ตำรวจ

ทั้งนี้ ณ วันที่ 26 ธันวาคม 2563 ธอส.มีลูกค้าของธนาคารที่ใช้สิทธิสวัสดิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 39,493 บัญชี เงินต้นคงเหลือ 30,000 ล้านบาท โดยเป็นลูกหนี้ที่มีปัญหาผ่อนชำระ รวมถึงมีสถานะทางกฎหมาย 4,000 ล้านบาท ซึ่งธอส.พร้อม พิจารณาแนวทางช่วยเหลือ 4 ด้านคือ 1.ปรับโครงสร้างหนี้ 2.ลดดอกเบี้ย 3.ขยายเวลาชำระหนี้ และ 4.ผ่อนปรนการชำระหนี้ โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่าน Application : GHB ALL ในเดือนมกราคม 2564

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสินกล่าวว่า โครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการตำรวจและลูกจ้างประจำเป็นการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาปัญหาทางการเงิน/ลดภาระหนี้สินแก่ข้าราชการและลูกจ้างประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งปัจจุบันมีข้าราชการตำรวจและลูกจ้างประจำที่ใช้บริการสินเชื่อของธนาคารออมสินอยู่กว่า 42,700 ราย มียอดสินเชื่อคงเหลือ 25,800 ล้านบาท

ธอส.จับมือออมสิน แก้หนี้ตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธ.ออมสิน แจงข่าวแจกเงินปีใหม่500-1,000 บาท เป็นข่าวบิดเบือน

"ธนาคารออมสิน" ต่อลมหายใจชาวสมุย

ทะลุเป้าแล้ว! สินเชื่อปล่อยใหม่ ธอส. ปี 63

ธอส.ส่งท้ายปี63คนแห่ประมูลบ้านมือสองวันเดือน536รายการ