ผู้ถือหุ้น PTT จองซื้อหุ้น OR วันแรก

25 ม.ค. 2564 | 07:51 น.

เปิดขั้นตอนจองซื้อหุ้น OR สำหรับการจัดสรรเฉพาะผู้ถือหุ้น PTT ดีเดย์วันนี้วันแรก พร้อมประกาศผล 2 ก.พ. 2564

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เริ่มเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ที่ราคาเสนอขาย 16-18 บาทต่อหุ้น และกำหนดระยะเวลาจองซื้อให้แก่นักลงทุนทั่วไป วันที่ 24 ม.ค. - 2 ก.พ. 2564 ผ่านธนาคาร 3 แห่ง คือ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KBANK), ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BBL) และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTB) ทั้งช่องทางออนไลน์ และสาขาธนาคารทุกสาขา 

 

นอกจากนี้ วันนี้ (25 ม.ค. 2564) ยังเปิดจองซื้อหุ้นสำหรับผู้ถือหุ้นของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (PTT) เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหุ้น เป็นวันแรก

 

โดยได้จัดสรรหุ้นไอพีโอให้แก่ผู้ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้น (Pre-emptive Ratio) ของ OR จำนวน300,000,000 ล้านหุ้น ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 95 หุ้นสามัญของ PTT ต่อ 1 หุ้น OR และสงวนสิทธิที่จะเสนอขายและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นของ PTT ซึ่งมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทยเท่านั้น ทั้งนี้ ขั้นตอนการเริ่มจองซื้อต้องตรวจสอบสิทธิ ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค. 2564 จากนั้นเริ่มจองซื้อออนไลน์ตั้งแต่ วันที่ 25-28 ม.ค. 2564 และตรวจสอบสถานะจองซื้อ ตั้งแต่วันที่ 25-28 ม.ค. 2564 รวมถึงตรวจสอบผลจัดสรรได้ตั้งแต่วันที่2-10 ก.พ. 2564

 

สำหรับขั้นตอนการจองซื้อหุ้นผ่านเว็บไซด์ จองซื้อหุ้นผ่านเว็บไซด์https://www.kasikornbank.com/th/KMyInvest/PTTOR/IPO ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ของวันที่ 25 ม.ค. 2564 ถึงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 28 ม.ค. 2564 ไม่ต้องยื่นเอกสารการจอง โดยเลือกประเภทการจองซื้อ "ผู้ถือหุ้น ปตท. ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้น"

ส่วนการเลือกช่องทางการชำระเงินการจองซื้อหุ้น OR

 

1. กรณีชำระเงินค่าจองซื้อผ่านระบบ K Mobile Banking PLUS ("K PLUS)

 

2. กรณีชำระเงินค่าจองซื้อผ่านระบบ Bill Payment 

 

2.1 ผู้จองซื้อที่มีบัญชีธนาคารกสิกรไทย ในกรณีนี้ ผู้จองซื้อต้องมีบัญชีธนาคารกสิกรไทย หรือ มีประวัติการทำธุรกรรมกับธนาคารกสิกรไทยเท่านั้น สามารถชำระได้ 2 วิธี 

 

-สแกน QR Code/Bar Code ที่ปรากฏด้านล่าง โดยใช้ Moblie Banking ของธนาคารกสิกรไทย และ/หรือธนาคารพาณิชย์อื่นๆ 12 ธนาคาร ได้แก่ BBL, KTB, BAY, KKP, CIMB, TMB, SCB, TBANK, TISCO, ธ.ก.ส., UOB, GSB สามารถใช้ Mobile Banking ของธนาคาร ชำระเงินได้เลย

 

-พิมพ์ใบ Bill Payment ไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย หรือธนาคารอื่นๆ 4 ธนาคาร ได้แก่ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน), ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน), ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารมิซูโฮ คอร์ปอเรต จำกัด ภายในวันและเวลาทำการของแต่ละธนาคารทั้งนี้เงื่อนไขการชำระเงินให้เป็นไปตามข้อกำหนดของแต่ละธนาคาร

 

2.2 ผู้จองซื้อที่ไม่มีบัญชีธนาคารกสิกรไทย ในกรณีนี้ ผู้จองซื้อที่ไม่มีบัญชีธนาคารกสิกรไทย หรือ ไม่เคยมีประวัติการทำธุรกรมกับธนาคารกสิกรไทย จะต้องพิมพ์ใบ Bill Payment ไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์ของธนาคารกสิกรไทย เท่านั้น ชำระเหมือน Bill Payment ทั่วไป ไม่ต้องจองคิว

สำหรับเอกสารประกอบการจองซื้อหุ้น OR

 

-จดหมายแจ้งสิทธิและรายละเอียดการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ OR

 

-รายละเอียดวิธีการจองซื้อ และการชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ OR สำหรับผู้ถือหุ้นของ PTT เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหุ้น

 

-ใบจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ OR (แบบ ง สำหรับผู้ถือหุ้น PTT เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้

รับจัดสรรหุ้น)

 

-แบบฟอร์มการชำระเงินผ่านระบบ Bill Payment ของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

 

-ข้อมูลสรุป (Executive Summary) ของหนังสือชี้ชวนของ OR

 

-แบบสอบถามเพื่อหาข้อบ่งชี้การเป็นบุคคลสหรัฐฯ (บุคคลและนิติบุคคล) เฉพาะผู้ประสงค์นำหลักทรัพย์ฝาก เข้าบัญชีผู้ออกหลักทรัพย์ (Issuer Account) และแบบสอบถามสำหรับตรวจสอบสถานะ FATCA (FATCA STATUS) เฉพาะนิติบุคคล (สำหรับผู้จองซื้อที่ประสงค์จะฝากหุ้นสามัญเพิ่มทุนเข้าบัญชีของ บริษัทผู้ออกหลักทรัพย์ (Issuer Account) เท่านั้น)

 

-คำชี้แจงเพิ่มเติมสำหรับตัวแทนรับถือหุ้น (Nominee) ผู้ดูแลรักษาผลประโยชน์ (Custodian) ผู้รับฝากหลักทรัพย์ นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และบุคคลใดๆ ที่ถือหุ้นสามัญของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) แทนบุคคลอื่น

 

-หนังสือมอบอำนาจ สำหรับการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) โดยผู้ถือหุ้นของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหุ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"จองหุ้น OR"ก่อนหลังมีสิทธิ์เท่ากัน

จองหุ้น "OR" ผ่าน 3 ธนาคาร กสิกรไทย-กรุงเทพ-กรุงไทย แบบง่ายๆเช็กที่นี่

ทำความรู้จักหุ้น"OR"เรือธง "ปตท."

"จองหุ้น OR"ก่อนหลังมีสิทธิ์เท่ากัน

วิธีจองซื้อหุ้น OR เริ่ม 24 ม.ค. 64 ห้ามพลาดอ่านเลย