จองหุ้น "OR" ผ่าน 3 ธนาคาร กสิกรไทย-กรุงเทพ-กรุงไทย แบบง่ายๆเช็กที่นี่

24 ม.ค. 2564 | 02:00 น.

เริ่มวันนี้แล้ว ซื้อ"หุ้นOR" เปิดขั้นตอนรายละเอียดการจองซื้อผ่าน 3 ธนาคาร กสิกรไทย-กรุงเทพ-กรุงไทย  

หุ้น OR (โออาร์) บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก ได้จัดสรรเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 595.7 ล้านหุ้น กำหนดราคาเสนอขายที่ 16-18 บาทต่อหุ้น และกำหนดระยะเวลาจองซื้อให้แก่นักลงทุนทั่วไป  เริ่มจองซื้อได้ตั้งแต่เวลา 09.00 น.วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม ถึงวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 12.00  

 

"ฐานเศรษฐกิจ"ได้รวบรวมขั้นตอนในการจองซื้อหุ้น OR จาก 3 ธนาคารที่เปิดให้บริการคือ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ,บมจ.ธนาคารกรุงเทพ (BBL) และบมจ.ธนาคารกรุงไทย (KTB) เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายๆ ดังนี้

 

 

จองหุ้น "OR" ผ่าน 3 ธนาคาร กสิกรไทย-กรุงเทพ-กรุงไทย แบบง่ายๆเช็กที่นี่

 

 

ธนาคารกสิกรไทย 

 

⦁ จองซื้อผ่านสาขา

 

ลูกค้าสามารถเลือกรับบริการ จองคิวเข้าใช้บริการที่สาขาได้ตามวันเวลาทำการของสาขา โดยทำตาม 6 ขั้นตอนที่เว็บไซต์ https://www.kasikornbank.com/th/branch-register/Pages/index.aspx  ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าไม่ต้องรอมาคิวที่สาขาเป็นเวลานานและลดความเสี่ยงในภาวะโรค "โควิด-19" ระบาด

 

 

จองหุ้น "OR" ผ่าน 3 ธนาคาร กสิกรไทย-กรุงเทพ-กรุงไทย แบบง่ายๆเช็กที่นี่

 

 

หรือสามารถเข้ามาจองซื้อหุ้นที่สาขาของธนาคารในวันและเวลาทำการ สาขาในห้างสรรพสินค้า และสำหรับวันที่ 24 30 31 มกราคม 2564 ตั้งแต่ในเวลา 08.30-15.30 น. ลูกค้าสามารถเข้ารับบริการจองซื้อหุ้นได้ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาสำนักพหลโยธิน และสาขาสำนักสีลม ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดหรือข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ K-Contact Center 02-8888888 กด 819

 

เตรียมเอกสารดังนี้ 

 

- สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง 

- สำเนาหน้าแรกสมุดเงินฝาก พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง กรณีต้องการให้คืนเงินเข้าบัญชีภายหลังการจัดสรร (ถ้าไม่แนบ จะคืนเป็นเช็ค)

- หากรับหุ้นเข้าบัญชีหุ้นที่เปิดกับบริษัทหลักทรัพย์ ให้เตรียมเลขที่บัญชีพอร์ตหุ้น (ไม่จำกัดว่าต้องเป็น KSecurities เท่านั้น)

- หากชำระเงินด้วยช็คให้ทำเช็คสั่งจ่าย"บัญชีจองซื้อหุ้นสาญเพิ่มทุน OR สำหรับผู้จองซื้อรายย่อย" โดยจ่ายเช็คได้ถึงเที่ยงวันของวันที่ 1 ก.พ. เท่านั้น วันสุดท้าย (2 ก.พ) ไม่รับเช็ค

- ใบจองซื้อที่กรอก และลงนามครบ 2 จุด หากออกเป็นใบหุ้น ให้ระบุที่อยู่ที่ใช้ในการจัดส่งใบหุ้นให้ชัดเจน

 

ทั้งนี้ ธนาคารขอแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการจองซื้อหุ้นดังกล่าว แนะนำให้ทำรายการในช่วงระหว่างวันที่ 26-28 มกราคม 2564 เพื่อหลีกเลี่ยงความหนาแน่นในช่วงแรกและช่วงท้ายของระยะเวลาการจองซื้อ

 

 

⦁ จองซื้อผ่านออนไลน์

 

ได้ที่เวปไซต์  https://kasikornbank.com/th/KMyInvest/PTTOR/IPO ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเพียงเป็นลูุกค้าของธนาคารกสิกรไทย  และชำระเงินผ่าน K PLUS หรือเลือกชำระผ่าน Mobile Banking หรือหากลูกค้าสนใจจองซื้อหุ้นโออาร์แต่ยังไม่มีบัญชีของธนาคาร และยังไม่มีแอพ K PLUS สามารถเปิดบัญชี e-Savings ได้ที่ https://www.kasikornbank.com/kplus และยืนยันตัวตนที่จุด K-CHECK ID ที่สาขาของธนาคารฯ ห้างสรรพสินค้า Big C และที่ทำการไปรษณีย์ไทย ก็สามารถทำการจองซื้อหุ้นโออาร์ได้เช่นกัน

 

 

 

จองหุ้น "OR" ผ่าน 3 ธนาคาร กสิกรไทย-กรุงเทพ-กรุงไทย แบบง่ายๆเช็กที่นี่

 

 

 

จองหุ้น "OR" ผ่าน 3 ธนาคาร กสิกรไทย-กรุงเทพ-กรุงไทย แบบง่ายๆเช็กที่นี่

 

 

ธนาคารกรุงเทพ

 

 ⦁จองซื้อผ่านสาขา

 

นัดหมายจองคิวล่วงหน้า ก่อนวันและเวลานัดหมายอย่างน้อย 24 ชม.เพื่อเข้ารับบริการสาขาที่เปิดให้บริการได้ โดยจะเปิดช่วงเวลาการจองคิวเฉพาะวันที่ 24 มกราคม 2564 – 1 กุมภาพันธ์ 2564 (เที่ยง)  และเปิดบริการจองคิวเฉพาะใน"สาขาเต็มรูปแบบ" เท่านั้น ผ่านเว็บไซต์ของธนาคารกรุงเทพ (https://www.bangkokbank.com/th-TH/Personal/Save-And-Invest/Investment/OR-Shares/Branch-Booking

 

 

⦁ จองซื้อผ่านออนไลน์

 

ธนาคารกรุงเทพ จองซื้อผ่านฟีเจอร์ใหม่“จองซื้อหลักทรัพย์”  ผ่าน Bangkok Bank Mobile Banking ของธนาคารกรุงเทพ ได้ตั้งแต่ 9.00 น.ของวันที่ 24 มกราคม 2564 ถึง12.00 น. (เที่ยง) ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ตามขั้นตอนต่อไปนี้

 

 

จองหุ้น "OR" ผ่าน 3 ธนาคาร กสิกรไทย-กรุงเทพ-กรุงไทย แบบง่ายๆเช็กที่นี่

 

 

เลือกเมนูการลงทุน จากนั้นระบุรหัสผ่าน 6 หลัก หรือใช้ Touch ID / Face ID / Finger Print ขั้นตอนต่อไปเลือก "สร้างโปรไฟล์จองซื้อหลักทรัพย์" ทำการกรอกข้อมูลส่วนตัว, เลือกวิธีการรับหลักทรัพย์ และกดต่อไป, เลือกบัญชีรับเงิน / คืนเงิน และกดต่อไป, ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลและกด "ยืนยัน" เมื่อสร้างโปรไฟล์สำเร็จ สามารถจองซื้อหลักทรัพย์ที่มีอยู่ระหว่างเสนอขายได้ทันที

 

ส่วนขั้นตอนการจองซื้อหลักทรัพย์ ขั้นตอนแรกเลือกเมนู "การลงทุน" จากนั้นระบุรหัสผ่าน 6 หลัก หรือใช้Touch ID / Face ID / Finger Print ขั้นตอนต่อไปเลือก "หลักทรัพย์" แล้วเลือกหุ้นกู้ / หุ้นสามัญ / IFF / REIT ที่ต้องการซื้อ และกด "จองซื้อ", ตรวจสอบรายละเอียด และกดจองซื้อ จากนั้นอ่านข้อตกลงและเงื่อนไข และกด "ยอมรับ", กรอกจำนวนหน่วยที่ต้องการซื้อ และกด "ต่อไป", ตรวจสอบรายละเอียดและกด "ยืนยัน" เมื่อทำรายการสำเร็จ จะได้รับสลิปเป็นหลักฐาน และแชร์สลิปได้ทันที

 

 

ธนาคารกรุงไทย 

 

⦁ จองซื้อผ่านสาขา

 

เปิดจองซื้อวันที่ 24 มกราคม 2564 – เที่ยงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 โดยสามารถจองซื้อผ่านช่องทาง ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาในวันและเวลาทำการ

 

⦁ จองซื้อผ่านออนไลน์

 

จองซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุด ที่ Money Connect by Krungthai ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ของวันที่ 24 ม.ค. 2564 ถึง 12.00 น. (เที่ยงวัน) ของวันที่ 2 ก.พ. 2564 ตามขั้นตอนการจองซื้อหุ้น ดังต่อไปนี้

 

 

จองหุ้น "OR" ผ่าน 3 ธนาคาร กสิกรไทย-กรุงเทพ-กรุงไทย แบบง่ายๆเช็กที่นี่

 

 

ทั้งนี้ผู้จองซื้อหุ้น OR จะต้องชำระเงินค่าจองซื้อเต็มจำนวนที่ราคาหุ้นละ 18 บาท และจะได้รับเงินส่วนต่างคืน หากราคาเสนอขายสุดท้ายต่างจากราคาจองซื้อดังกล่าว โดยราคาเสนอสุดท้ายจะประกาศในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564  ส่วนการคืนเงิน คาดว่าจะคืนอย่างช้าที่สุดภายในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 กรณีรับเงินเข้าบัญชี และวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 กรณีรับเป็นเช็ค ทั้งนี้นักลงทุนจะทราบผลการจัดสรรหุ้น OR ภายในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 

 

สำหรับการจัดสรรหุ้น OR ดังกล่าวจะใช้วิธี Small Lot First คือ บริษัทจะให้ขั้นต่ำที่ 300 หุ้น ทุกบัญชีที่เข้ามาจองแล้ว เพิ่มให้ทีละ 100 หุ้น จนครบตามยอดจอง บริษัทจะวนไปเรื่อยๆจนครบหุ้นที่มี วิธีนี้ทำให้หุ้นจะกระจายไปยังนักลงทุนทุกคนอย่างทั่วถึงมากที่สุด มาก่อนมาหลังมีสิทธิ์ได้รับจัดสรรเท่ากัน โดยชื่อผู้จอง ผู้ชำระเงิน และผู้รับหุ้นต้องเป็นคนเดียวกัน

 

 

 

จองหุ้น "OR" ผ่าน 3 ธนาคาร กสิกรไทย-กรุงเทพ-กรุงไทย แบบง่ายๆเช็กที่นี่ จองหุ้น "OR" ผ่าน 3 ธนาคาร กสิกรไทย-กรุงเทพ-กรุงไทย แบบง่ายๆเช็กที่นี่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำความรู้จักหุ้น"OR"เรือธง "ปตท."

"OR" ระดมทุน 5.3 หมื่นล้าน รุกหนัก Non-Oil-ควบรวมธุรกิจ 

OR ชู 6 กลยุทธ์ดันธุรกิจโตแกร่ง คาดหุ้นเข้าเทรดต้นก.พ.        

เปิดรายละเอียดแผนจัดสรรหุ้น OR  เช็กขั้นตอนจองซื้อ

เช็คที่นี่ ขั้นตอนจองซื้อหุ้น OR ผ่าน 3 แบงก์