กรุงไทยยันระบบจองซื้อหุ้น OR “ไม่ล่ม” แค่หน่วง

24 ม.ค. 2564 | 06:25 น.

กรุงไทยแนะ นักลงทุนทยอยจองหุ้น OR ได้ “ไม่มีเต็ม” จนถึง 2 ก.พ. ก่อนเที่ยง ยันระบบจองซื้อหุ้น “ไม่ล่ม” แค่หน่วง

รายงานข่าวจากธนาคารกรุงไทยระบุว่า  ระบบ  Money Connect by Krungthai สามารถจองซื้อหุ้น OR ได้ตามปกติ เนื่องจากธนาคารได้เตรียมความพร้อมในการจองซื้อไว้ล่วงหน้า จึงได้ยกระบบการบริการและเพิ่มระบบงานไอทีให้รองรับธุรกรรมการจองซื้อครั้งนี้ แต่เนื่องจากเช้าวันที่ 24 มกราคม 2564 เวลา 9.00 น. (เวลาเริ่มเปิดจองซื้อ) มีผู้ที่สนใจเข้ามาจองซื้อหุ้น OR ผ่านช่องทาง Money Connect by Krungthai พร้อมกันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนรายใหม่ ที่เพิ่งเข้ามาใช้บริการครั้งแรกจำนวนไม่น้อย ซึ่งต้องกรอกข้อมูลตั้งต้นสำหรับการจองซื้อหลักทรัพย์ เช่น ชื่อ ที่อยู่ วิธิการรับหลักทรัพย์ กรอกข้อมูลการลงทุนและแบบประเมินความเสี่ยงการลงทุนในระบบ ทำให้ใช้เวลาอยู่ในระบบนาน  จึงอาจส่งผลให้ระบบมีความล่าช้า ทำให้ลูกค้าบางท่านไม่สามารถทำรายการได้ 

ทั้งนี้ จึงขอแนะนำให้ผู้ใช้บริการกด refresh และลองใหม่อีกครั้ง หรือทยอยทำรายการจองซื้อหุ้น OR ในวันอื่นๆ โดยไม่จำเป็นต้องเข้ามาจองซื้อในวันนี้ เนื่องจากสามารถจองซื้อหุ้น OR ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน https://moneyconnect.krungthai.com  และจองผ่านสาขากรุงไทยทั่วประเทศ ได้จนถึงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564  โดยไม่ปิดการจองซื้อก่อนกำหนด และไม่มียอดจองซื้อเต็ม  ทุกคนมีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้น  เพราะใช้วิธิ Small Lot First โดยจะเป็นการจัดสรรหุ้นแก่นักลงทุนที่ต้องการอย่างทั่วถึงที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#หุ้นOR ติดอันดับหนึ่งเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังประชาชนแห่จองจนระบบล่ม

ซีอีโอปตท.ย้ำ ไม่ต้องรีบ จองหุ้น OR ได้ถึงวันที่ 2 ก.พ.นี้

3 แบงก์ล่ม จองหุ้น OR วันแรก

จองหุ้น "OR" ผ่าน 3 ธนาคาร กสิกรไทย-กรุงเทพ-กรุงไทย แบบง่ายๆเช็กที่นี่

ทำความรู้จักหุ้น"OR"เรือธง "ปตท."