#หุ้นOR ติดอันดับหนึ่งเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังประชาชนแห่จองจนระบบล่ม

24 ม.ค. 2564 | 05:15 น.

#หุ้นOR ติดอันดับหนึ่งเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังประชาชนแห่ลงทะเบียนจน "ล่ม" ด้าน "ซีอีโอ" ปตท.แจงไม่ต้องรีบจองได้สิทธิถึง 2 ก.พ.นี้

จากกรณีที่ หุ้น OR (โออาร์) บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก ได้เปิดขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(ไอพีโอ) จำนวน 595.7 ล้านหุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขายที่ 16-18 บาทต่อหุ้น และกำหนดระยะเวลาจองซื้อให้แก่นักลงทุนทั่วไป  เริ่มเปิดจองซื้อวันนี้เป็นวันแรกตั้งแต่เวลา 09.00 น.วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม ถึง วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 12.00  

 

หลัง หุ้นOR เปิดให้ประชานเปิดจองผ่านเว็บไซต์การจองซื้อหุ้นของทั้ง 3 ธนาคาร คือ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KBANK), ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BBL) และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTB) ได้ไม่นานจนเกิดปัญหาระบบล่ม ติดขัดชั่วคราว เนื่องจากมียอดผู้ใช้งานจำนวนมาก หลังจากมีการเปิดจองซื้อหุ้นสามัญที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ของ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด (มหาชน) (OR) (โออาร์) ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นครั้งแรก
 

ภายหลังการจองหุ้นOR เกิดเหตุระบบ "ล่ม" เนื่องจากประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จนหุ้น OR ขึ้น#หุ้นOR ติดอันดับหนึ่งเทรนด์ทวิตเตอร์

ล่าสุุด นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์  ceo ปตท.กล่าวถึงการที่ประชาชนให้ความสนใจหุ้นOR ของ pttor เป็นจำนวนมากทำให้ระบบกาาจองหุ้นของ ธนาคาร 3 ธนาคารที่รับจองล่ม ว่า ประชาชนที่สนใจหุ้นOR ยังไม่ต้องรีบจองพร้อมกันในวันแรก เพราะสามารถจองได้ถึง วันที่ 2 ก.พ, เวลา 12.00 น.

 

โดยทุกคนที่จองตั้งแต่วันนี้ถึงเที่ยงวันที่ 2 ก.พ. จะได้รับสิทธิ เช่นเดียวกัน ระบบการจองหุ้นOR ครั้งนี้ไม่ใช่ใครมาก่อนได้ก่อน แต่ทุกคนที่จองในช่วงเวลาดังกล่าว จะได้รับสิทธิเท่ากัน

 

ดังนั้น ประชาขนที่สนใจหุ้นOR สามารถ จองซื้อวันหลังได้ แต่ต้องอยู่ภายใน 12.00 น. ของ วันที่ 2 กพ. ซึ่งยังมีเวลาอีกหลายวัน ที่จะจองซื้อโดยไม่ตัดสิทธิใคร ที่เข้าระบบในช่วงเวลาดังกล่าว