“เงินเยียวยาเราชนะ” บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับเงินเพิ่มอีก 7 พันบาท

14 ม.ค. 2564 | 21:40 น.

"เงินเยียวยาเราชนะ" บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 14 ล้านคน ได้สิทธิ์รับเงินเพิ่มอีก 2 เดือนแบบอัตโนมัติ รวมทั้งสิ้น 7,000 บาท

จากกรณีที่ กระทรวงการคลัง มีมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบการแพร่เชื้อโคโรนาไวรัส 2019 หรือ โควิด-19 เพื่อเยียวยาโควิดรอบ2 โดย กระทรวงการคลัง  ออกมาตรการเยียวยาคนละ 3,500 บาท เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผ่านโครงการ “เราชนะ” และ เตรียมเสนอให้ คณะรัฐมนตรี หรือ ครม.อนุมัติภายในวันที่ 19 ม.ค.64

 

 

สำหรับเว็บไซต์ www.เราชนะ.com คาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ในช่วงสิ้นเดือน ม.ค.นี้ โดยจะแจกเงิน 2 เดือน คือ ก.พ.และ มี.ค. ซึ่งรายละเอียดการลงทะเบียนจะไม่ยุ่งยากเหมือนมาตรการเราไม่ทิ้งกัน ที่มีชุดคำถามเชิงลึก เพื่อพิจารณาว่าได้รับผลกระทบจริงหรือไม่ ส่วนเรื่องงบประมาณที่จะนำมาใช้กับรอบนี้อยู่ระหว่างสรุป แต่ยืนยันว่าจาก พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ยังพอเพียง

 

ก่อนหน้านี้ ครม.มีมติเห็นชอบให้กระทรวงการคลังดำเนินโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะที่ 2 โดยเพิ่มวงเงินช่วยเหลือผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประมาณ 14 ล้านคน ให้เป็นค่าซื้อสินค้าบริโภคอุปโภคที่จำเป็นจากร้านธงฟ้า จำนวน 500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมีนาคม 2564 ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการเดิมที่สิ้นสุดในเดือนธันวาคม 2563

 

 

 “เงินเยียวยาเราชนะ” บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับเงินเพิ่มอีก 7 พันบาท

                              บัตรสวัสดิการแห่งรํฐ