ลงทะเบียนเราชนะ เตรียมตัวให้พร้อม คลังจดโดเมน www.เราชนะ.com แล้ว

14 ม.ค. 2564 | 07:55 น.

“เราชนะ” คลัง จดโดเมน www.เราชนะ.com รองรับการลงทะเบียน รับเงินเยียวยารอบ 2 คนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือนแล้ว ตรวจสอบสิทธิ์เบื้องต้นอีกรอบ ใครได้ - ไม่ได้เงิน

14 มกราคม 2564 ความคืบหน้า เราชนะ มาตรการบรรเทาผลกระทบประชาชนจากโควิด-19 รอบใหม่ ที่ กระทรวงการคลังกำลังจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในวันที่ 19 มกราคม 2564

 

ล่าสุด “ฐานเศรษฐกิจ” ตรวจสอบการจดทะเบียนเว็บไซต์จาก whois.domaintools.com พบว่า กระทรวงการคลังได้จดทะเบียนโดเมนเพื่อเปิดเว็บไซต์ www.เราชนะ.com เพื่อให้ประชาชนเข้ามาลงทะเบียนรับสิทธิ์เงินเยียวยารอบ 2 เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่อยู่เดียวกับการจดโดแมนเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com

 

รายละเอียดที่อยู่ที่แจ้งการจดทะเบียน www.เราชนะ.com คือ L4-E-2, Level 4, Enterprise 4, Technology Park Malaysia, Bukit Jalil, Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan, 57000, my

การจดโดเมน www.เราชนะ.com

 

ทั้งนี้คาดว่าหลังจากมาตรการเราชนะผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมครม. ในวันที่ 19 มกราคม 2564แล้ว กระทรวงการคลังจะประกาศวันที่ และเวลา ที่จะเปิดให้ประชาชนที่ต้องการรับสิทธิเงินเยียวยาจากรัฐบาล 3,500 บาทเป็นระยะเวลา 2 เดือน ลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com อย่างเป็นทางการ

 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง กล่าวว่า มาตรการเราชนะ จะครอบคลุมประชาชนในทุกกลุ่ม โดยต้องลงทะเบียนผ่านโครงการที่เรียกว่าเราชนะ โดยผู้ที่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติได้รับสิทธิเยียวยานี้ จะได้รับเงินงวดแรกในช่วงสิ้นเดือนมกราคม 2564 เป็นอย่างเร็ว หรือต้นเดือน กุมภาพันธ์ 2564 เป็นอย่างช้า

 

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คาดว่าเว็บไซต์ www.เราชนะ.com จะเปิดให้ลงทะเบียนได้ในช่วงสิ้นเดือน ม.ค.นี้ ซึ่งรายละเอียดการลงทะเบียนจะไม่ยุ่งยากเหมือนมาตรการเราไม่ทิ้งกัน ที่มีชุดคำถามเชิงลึก เพื่อพิจารณาว่าได้รับผลกระทบจริงหรือไม่

 

สำหรับประชาชนที่มีสิทธิ์ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาเราชนะ กระทรวงการคลังจะมีกระบวนการคัดกรองผู้ที่ได้รับเงิน 3,500 บาท แตกต่างจากมาตรการ "เราไม่ทิ้งกัน" กล่าวคือ คิดจากฐานข้อมูลประชากรทั้งประเทศ 66 ล้านคน จากนั้นนำมาคัดกรองออกจนเหลือกลุ่มที่ต้องช่วยเหลือจริง ๆ (Negative List) ไม่ใช่เป็นการเปิดลงทะเบียนว่าใครได้รับผลกระทบ (Positive List) ซึ่งวิธีการนั้นส่งผลให้มีจำนวนผู้ที่ต้องการเงินช่วยเหลือเพิ่มขึ้นเรื่อย

 

กลุ่มที่จะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเราชนะ (เบื้องต้น)

-กลุ่มข้าราชการกว่า 3 ล้านคน

- พนักงานและลูกจ้างรัฐวิสาหกิจ

- ผู้ที่อยู่ระบบกองทุนประกันสังคม ตามมาตรา 33 จำนวน 11 ล้านคน

- ผู้ที่มีรายได้สูง ซึ่งกระทรวงการคลังจะมีเกณฑ์พิจารณาว่ารายได้เท่าใด จึงจะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ 3,500 บาท โดยพิจารณาจากบัญชีเงินฝาก รายได้เข้า-ออกเดือนต่อเดือน และฐานข้อมูลผู้เสียภาษี เป็นต้น

 

กลุ่มที่จะได้รับเงินช่วยเหลือ

1.กลุ่มที่ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น "เราชนะ" เช่น

- กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 14 ล้านคน

- กลุ่มอาชีพอิสระที่เคยลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” 15 ล้านคน เช่น กลุ่มแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล และมัคคุเทศก์

- กลุ่มผู้เข้าร่วมมาตรการคนละครึ่ง ที่มีการยืนยันใช้สิทธิแล้วกว่า 13.8 ล้านราย หรือไม่เกิน 15 ล้านราย แต่ก็ต้องมาพิจารณาคุณสมบัติว่าจะผ่านเกณฑ์ได้รับเงินช่วยเหลืออีกครั้ง

 

2. กลุ่มที่อาจจะต้องลงทะเบียนใหม่

- เกษตรกร ที่เคยลงทะเบียนกับกรมส่งเสริมการเกษตร และได้รับความช่วยเหลือจากมาตรการเยียวยาเกษตรกร

3. กลุ่มต้องลงทะเบียนใหม่

- ผู้ที่ไม่เคยอยู่ในฐานข้อมูลขอรับเงินเยียวยาของรัฐเดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประกันสังคมมาตรา 33 คือใครบ้าง อดลงทะเบียนรับเงินเยียวยา“เราชนะ” 3,500

คลัง ดึงเงินกู้ฟื้นฟูเศรษฐกิจ เยียวยา"เราชนะ"

ต่อลมหายใจศก. กำ 6 แสนล้านสู้ เพิ่มเงินคนละครึ่ง-จ่าย 3,500 “เราชนะ”

www.เราชนะ.com เว็บไซต์ "เราชนะ" เยียวยา 3,500บาท ยืนยันลงทะเบียนไม่ยุ่งยาก

สรุป เราชนะลงทะเบียน 3500 ความคืบหน้า เงื่อนไข กลุ่มไหนได้-ไม่ได้รับสิทธิ ล่าสุดครบจบที่นี่