ลงทะเบียนคนละครึ่ง เปิดสองขั้นตอนวิธีโอนเงินให้ร้านค้าคนละครึ่ง เป็นอย่างไรเช็กที่นี่

14 พ.ย. 2563 | 20:00 น.

เช็กที่นี่ ลงทะเบียนคนละครึ่ง เปิดสองขั้นตอนวิธีโอนเงินให้ร้านค้าร่วมโครงการคนละครึ่ง หลัง กระทรวงการคลัง ปรับวิธีใหม่เพื่อช่วยร้านค้ารายย่อย

วันที่ 15 พ.ย. จากกรณีที่ กระทรวงการคลัง และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดทำระบบโอนเงินให้ ร้านค้าคนละครึ่ง ในรูปแบบใหม่ เพื่อรองรับการโอนเงินในส่วนที่ภาครัฐร่วมจ่ายให้ผู้ประกอบการร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ จากเดิมที่โอนให้ในวันทำการถัดไป เนื่องจากกระทรวงการคลังได้คำนึงถึงความสำคัญในการช่วยเหลือร้านค้ารายย่อย โดยเฉพาะหาบเร่ แผงลอย ที่จำเป็นต้องมีเงินหมุนเวียนในการค้าขายได้ต่อเนื่องทุกวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คนละครึ่ง” เปลี่ยนวิธีโอนเงินให้ร้านค้าทุกวันไม่หยุด

“คนละครึ่งเฟส 2" เปิดเงื่อนไขสำคัญ คนได้รับสิทธิเฟสแรก เช็กที่นี่

คลังพร้อมโอนเงินคนละครึ่งให้ร้านค้าทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

ลงทะเบียนคนละครึ่ง คลังฯเอาจริงใครผิดเงื่อนไขระงับทุกช่องทาง

 

เมื่อวานนี้ (14 พ.ย.) เป็นวันแรกเริ่มโอนเงินให้กับร้านค้าคนละครึ่งแบบไม่มีวันหยุด โดยยอดใช้จ่ายของประชาชนครึ่งหนึ่งที่ใช้จ่ายกับร้านค้า ร้านค้าจะได้รับยอดรวมโอนเข้าบัญชีที่ลงทะเบียนทุกสิ้นวัน ในช่วง 02.00 น. - 6.00 น. ตามระบบชำระเงินของธนาคาร สำหรับส่วนที่ภาครัฐร่วมจ่ายอีกครึ่งหนึ่ง ร้านค้าจะได้รับในวันถัดไป ในช่วง 17.30 - 19.00 น. โดยไม่เว้นวันหยุด

สำหรับรูปแบบโอนเงินให้ร้านค้าคนละครึ่ง จะได้รับเงินจากการขายสินค้า ในวันถัดไป รายละเอียดมีดังนี้

  • ร้านค้าจะได้รับเงินแยกเป็นสองส่วน

 ส่วนที่ 1 เงินส่วนที่ประชาชนชำระ (G-Wallet) ในราคา 150 บาท

ร้านค้าจะได้รับเงินในช่วงเช้ามืด (02:00 - 06:00 น.) ของวันถัดไป

 

ส่วนที่ 2 เงินส่วนของภาครัฐ (สิทธิคนละครึ่ง)

ร้านค้าจะได้รับเงินในช่วงเย็น (17:30 - 19:00 น.) ของวันถัดไป ในจำนวน 150 บาท

 

ลงทะเบียนคนละครึ่ง เปิดสองขั้นตอนวิธีโอนเงินให้ร้านค้าคนละครึ่ง เป็นอย่างไรเช็กที่นี่

ก่อนหน้านี้ นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังและธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดทำระบบเพื่อรองรับการโอนเงินในส่วนที่ภาครัฐร่วมจ่ายให้ผู้ประกอบการร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ จากเดิมที่โอนให้ในวันทำการถัดไป เนื่องจากกระทรวงการคลังได้คำนึงถึงความสำคัญในการช่วยเหลือร้านค้ารายย่อย โดยเฉพาะหาบเร่ แผงลอย ที่จำเป็นต้องมีเงินหมุนเวียนในการค้าขายได้ต่อเนื่องทุกวัน โดยจะเริ่มโอนเงินในวันหยุด ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563 นี้ โดยยอดใช้จ่ายของประชาชนครึ่งหนึ่งที่ใช้จ่ายกับร้านค้า ร้านค้าจะได้รับยอดรวมโอนเข้าบัญชีที่ลงทะเบียนทุกสิ้นวัน ในช่วง 02.00 น. - 6.00 น. ตามระบบชำระเงินของธนาคาร สำหรับส่วนที่ภาครัฐร่วมจ่ายอีกครึ่งหนึ่ง ร้านค้าจะได้รับในวันถัดไป ในช่วง 17.30 - 19.00 น. โดยไม่เว้นวันหยุด