บลจ.วรรณ แนะเก็บหุ้นดีเข้าพอร์ต ก่อนเลือกตั้งสหรัฐ

26 ต.ค. 2563 | 10:14 น.

บลจ.วรรณแนะ ก่อนเลือกตั้งสหรัฐ หุ้นปรับฐานระยะสั้น เป็นจังหวะสะสมหุ้นพื้นดี โชว์ผลงานบริหารทริกเกอร์ฟันด์ ONE-GLOBALTOP8M และ ONE-GLOBALTOP8M2 เข้าเป้าหมายก่อนกำหนด 

บลจ.วรรณแนะ ก่อนเลือกตั้งสหรัฐฯ มีโอกาสที่ตลาดหุ้นจะปรับฐานในระยะสั้น จึงเป็นเวลาเข้าสะสมหุ้นที่มีพื้นฐานดี ก่อนมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจตามมา พร้อมโชว์ผลงานบริหารกองทุนทริกเกอร์ ONE-GLOBALTOP8M และ ONE-GLOBALTOP8M2 เข้าเป้าหมายก่อนกำหนด  โดยเฉพาะ ONE-GLOBALTOP8M ใช้เวลาเพียง 2 เดือน ได้ 8% เข้าเงื่อนไขปิดกองทุน พร้อมเดินหน้าเปิดขาย ONE-GLOBALTOP8M4 ต่อเนื่อง ผ่านสาขาไทยพาณิชย์ทุกแห่ง ถึง 28 ต.ค. นี้

 

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการ(บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า  ท่ามกลางความผันผวนของ ตลาดหุ้นทั่วโลก ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา กองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M2(ONE-GLOBALTOP8M2)สามารถสร้างเป้าหมายรับซื้อคืนครั้งแรกภายในระยะเวลาบริหารประมาณ 1 เดือน และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ระดับราคา NAV ประมาณ 10.5024 บาทต่อหน่วย  ทั้งนี้บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ โดยเงินที่บริษัทรับซื้อคืนจะเข้ากองทุนวรรณเดลี่ได้ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2563

บลจ.วรรณ แนะเก็บหุ้นดีเข้าพอร์ต ก่อนเลือกตั้งสหรัฐ

“ที่ผ่านมาบลจ.วรรณได้ร่วมมือกับธนาคาร ไทยพาณิชย์ ด้วยการเปิดเสนอขายกองทุนประเภท ทริกเกอร์ฟันด์ ในตลาดต่างประเทศรวม 3 กองทุน โดยเปิดขายกองทุน ONE-GLOBALTOP8M เป็นกองแรก ซึ่งสามารถตอบแทนได้ดีตามเป้าหมาย โดยใช้เวลาบริหารกองทุนประมาณ 2 เดือนและเลิกโครงการก่อนกำหนด จากนั้นเราได้ร่วมมือกันเสนอขายกองทุน ONE-GLOBALTOP8M2 อย่างต่อเนื่อง และบรรลุเป้าหมายรับซื้อคืนหน่วยลงทุนภายในเวลา 1 เดือน"

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กองทุน ONE-GLOBALTOP8M2 และ ONE-GLOBALTOP8M3 อยู่ระหว่างบริหารพอร์ตลงทุนอย่างใกล้ชิด และสำหรับคนที่สนใจกองทุนทิกเกอร์ฟันด์ในตลาดต่างประเทศบริษัทยังได้เปิดขายกองทุน ONE-GLOBALTOP8M4 ไปจนถึงวันที่ 28 ตุลาคมนี้ 

สำหรับนโยบายของกองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M4 เน้นกระจายการลงทุนในหุ้นไม่เกิน 80% และส่วนที่เหลือลงทุนในพันธบัตรภาครัฐบาล  โดยผู้จัดการกองทุนจะให้น้ำหนักการลงทุนในกองทุน Baillie Gifford Worldwide Long Term Global Growth กองทุน  Baillie Gifford Worldwide Discovery และ กองทุน UBS Lux Equity SICAV - All China ตามลำดับ ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในหุ้นคุณภาพและมีความสามารถในการแข่งขันสูง  

 

ส่วนปัจจัยที่ควรติดตามอย่างใกล้ชิดขณะนี้คือ การเลือกตั้งประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐฯ โดยมองว่า ก่อนเลือกตั้งสหรัฐฯ มีโอกาสที่ตลาดหุ้นจะปรับฐานในระยะสั้น ซึ่งเป็นเวลาเข้าสะสมหุ้นที่มีพื้นฐานดี มีความสามารถในการแข่งขันสูง เนื่องจาก บลจ.วรรณ เชื่อว่า หลังการเลือกตั้งสหรัฐฯ จบลงไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ จะตามมาด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 

 

"แม้ระยะสั้นอาจมีโอกาสที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจะถูกเลื่อนออกไปในกรณีที่ฝ่ายผู้ชนะการเลือกตั้งไม่สามารถครองเสียงข้างมากได้ทั้ง 2 สภา แต่บลจ. วรรณมองว่า สุดท้ายมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งจะส่งผลให้ตลาดหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นในระยะถัดไป"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หุ้นมึน! ประเมินม็อบยาก

การเมืองกดดันหุ้นไทยไตรมาส 4

ม็อบทุบหุ้นไทย 7 วัน "มาร์เก็ตแคป"สูญ 4.25 แสนล.