เหรียญ BTC และ ETH ถูกนักลงทุนนำไปล็อกในระบบ Defi มากกว่า 44%

18 ต.ค. 2563 | 00:30 น.

ย้อนรอยกันสักนิดถึงระบบการเงินแบบ Decentralized Financial หรือระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยแนวคิด “อยากสร้างโลกการเงินแบบไร้ศูนย์กลางที่สามารถทำได้มากกว่าแค่รับ - โอนเงิน” 

    
โดยแอปพลิเคชั่นและระบบต่างๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นบน DeFi นั้นสามารถรองรับการทำธุรกรรมแบบเดียวกับด้านการเงินได้แทบทุกรูปแบบ อาทิ การปล่อยกู้ , การลงทุน , การฝากเพื่อรับดอกเบี้ย รวมไปถึงการค้ำประกันต่างๆ โดยมากแล้วระบบบน DeFi นั้นมักจะรับเหรียญสกุลหลัก อาทิ ETH, BTC และ USDT ในการค้ำประกัน  และจะได้ผลตอบแทนในการเชื่อมต่อกับระบบเป็นดิจิทัลโทเค็นต่างๆ โดยหากนักลงทุนได้ทำการนำเหรียญไปฝากไว้กับแพลตฟอร์มหรือเหมืองใดที่มีแนวโน้มในการเติบโตที่ดี  แนวโน้มของมูลค่าเหรียญที่ได้รับจะสูงขึ้นตามไปด้วย  เป็นการทำกำไรง่ายๆ อีกช่องทางหนึ่งที่น่าสน 

 

 

 

อ่านบทความย้อนหลัง

12 รหัสลับของกระเป๋าเงินดิจิทัลนั้นสำคัญไฉน

ตลาดสินค้าแบรนด์เนมมือสองมูลค่ามหาศาล จะรู้ได้ยังไงว่าอันไหนของจริง?

การเงินกับโลกแห่งอนาคตที่กำลังค่อยๆ เปลี่ยนไป

 

ทั้งนี้ ในปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นบนบล็อกเชนต่างๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นด้วยแนวคิด DeFi มากมาย ซึ่งเงื่อนไขในการเข้าร่วมบริการก็แตกต่างกันออกไป

 

เหรียญ BTC และ ETH ถูกนักลงทุนนำไปล็อกในระบบ Defi มากกว่า 44%

 

เว็บไซต์ Defi Pulse เผย ปัจจุบัน (ตุลาคม 2563) จำนวนเหรียญ ETH ที่ถูกล็อกในระบบมีจำนวนมากขึ้นถึง 218.5%

 

ทั้งนี้ เว็บไซต์ Defi Pulse เผยว่า ในปัจจุบัน (ตุลาคม 2563) จำนวนเหรียญ ETH ที่ถูกล็อกในระบบมีจำนวนมากขึ้นถึง 218.5% นับจากเดือน มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา โดยมี

 

เหรียญ ETH ในระบบเพิ่มขึ้น จาก 2.7 ล้าน ETH เป็น 8.6 ล้าน ETH 

 

เหรียญ BTC ในระบบเพิ่มขึ้น 5,000 BTC 158,800 BTC  (หรือเพิ่มขึ้นมากกว่า 3,000%) นั่นเอง

 

ในประเทศไทยเองกระแสการลงทุนในระบบ DeFi นี้ก็เป็นที่น่าจับตามองอยู่ไม่น้อย เนื่องจากสายทำเหมืองที่จากแต่ก่อน ต้องลงทุนกับเครื่องขุดมหาศาลและยังต้องรับความเสี่ยงเรื่องค่าไฟที่อาจบานปลาย และค่าใช้จ่ายด้านอุปกรณ์ที่อาจตกรุ่น ได้ให้ความสนใจในด้านการลงทุนรูปแบบนี้มากขึ้น ด้วยเหตุผลหลัก “ด้านความเสี่ยงที่ต่ำลงอย่างมาก”

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น การลงทุนทุกรูปแบบย่อมมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ก่อนการลงทุน

 

ที่มา :  Bitkub