10.00 น. ชี้ชะตาการบินไทย ฟื้นฟูกิจการ

14 ก.ย. 2563 | 02:18 น.

10.00 น. วันนี้(14 ก.ย.) ศาลล้มละลาย นัดฟังคำสั่ง “การบินไทย” ขอฟิ้นฟูกิจการ “ชาญศิลป์”เผยหากศาลเห็นชอบ จะใช้เวลา 1 เดือนให้เจ้าหนี้มายื่นคำร้องขอชำระหนี้ จากนั้นจะใช้เวลาอีก2-3 เดือนทำแผน ขอเป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟู

14 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น. ศาลล้มละลายกลางนัดอ่านคำสั่งพิจารณาคดี การบินไทยขอฟื้นฟูกิจการ โดยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หากศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งให้การบินไทยเป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ และตั้งคณะผู้ทำแผนฯ ขั้นตอนต่อไป

ด่วนที่สุด ศาลล้มละลาย มีคำสั่ง “การบินไทย” ฟื้นฟูกิจการ

 

เมื่อมีการออกประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว กรมบังคับคดีจะดำเนินการแจ้ง เจ้าหนี้ ทุกรายให้ทราบถึงขั้นตอนการลงทะเบียนเพื่อยื่นคำขอรับชำระหนี้ ซึ่งสามารถดำเนินการผ่านระบบออนไลน์ได้ด้วยตนเองที่บ้าน หรือจะนำเอกสารมาที่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต

 

โดยเจ้าหนี้ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ภายใน 1 เดือน นับแต่คำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผน ได้ออกประกาศในราชกิจจานุเบกษา หลังจากนั้นจะเป็นการทำแผนฟื้นฟู และเจรจากับเจ้าหนี้เพื่อให้เห็นชอบแผนฟื้นฟู จากนั้นจึงจะยื่นแผนไปที่ศาลล้มละลายอีกครั้งหนึ่ง คาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการทั้งหมด ประมาณ 2-3 เดือนหลังจากศาลมีคำสั่งอนุญาตให้การบินไทยทำแผนฟื้นฟู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง