ปิดตลาด”ล้งผักสระบุรี” ชั่วคราวเป็นเวลา 3 วัน หลังพบคนงานติดเชื้อโควิด 19

25 มิ.ย. 2564 | 09:12 น.

ปิดตลาด”ล้งผักสระบุรี” ชั่วคราวเป็นเวลา 3 วัน หลังพบคนงานติดเชื้อโควิด 19 เร่งตรวจคัดกรองคนงานและพ่อค้าแม่ค้า กว่า 400 คน

วันนี้  25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดผักหลัง บขส.สระบุรี ประกาศปิดให้บริการค้าขาย 3 วัน หลังจากพบคนงานติดเชื้อโควิด 19  และสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี เทศบาลเมืองสระบุรี ได้เข้าดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและล้างตลาดเต็มพื้นที่ ขณะที่ผู้ประกอบการเจ้าของตลาดให้พ่อค้าแม่ค้าและคนงานเข้ารับการตรวจคัดกรองทั้งหมด เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ค้าและประชาชนผู้บริโภค

จากที่มีข่าวว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในตลาดแห่งหนึ่งในตัวเมืองสระบุรี กระซึ่งแม่ค้าพ่อค้ายืนยันว่ามีการติดเชื้อจริงแต่เป็นคนงานภายในตลาดไม่ใช่แม่ค้า ทำให้เกิดความวิตกกังวลของแม่ค้าในตลาดดังกล่าวและประชาชนทั่วไปที่มาจับจ่ายซื้อของ ต่อมาสื่อสังคมออนไลน์ของจังหวัดสระบุรีได้มีการแจ้งประชาสัมพันธ์ว่าจะมีการปิดตลาดล้ง หรือตลาดผัก เพื่อทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ซึ่งก็มีรายงานว่าแรงงานดังกล่าวอาจจะเป็นแรงงานต่างด้าว ซึ่งถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริงก็จะมีจำนวนผู้ที่ติดเชื้อ อาจจะมีมากกว่าที่มีการเผยแพร่ไทม์ไลน์ ก่อนหน้านี้

ประกอบกับได้มี timeline จากผู้ค้าผักในกรุงเทพฯติดเชื้อโควิด และเดินทางมาที่ตลาดดังกล่าว ทำให้ประชาชนวิตกกังวล เกรงว่าจะเป็นคลัสเตอร์ตลาดของจังหวัดสระบุรี

 

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จังหวัดได้ประสานให้มีการปิดตลาดชั่วคราวเพื่อฉีดพ่นยาทำความสะอาด แต่ทางเจ้าของตลาดได้ประกาศและกำหนดปิดตลาดรวม 3 วัน ระหว่างวันที่ 25 -27 มิถุนายน 2564 โดยจะได้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื่อทำความสะอาดทั้งหมด เต็มพื้นที่ 

ขณะเดียวกันผู้ประกอบการเจ้าของตลาด ได้เห็นถึงความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยและการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของทางราชการอย่างเข้มงวด จึงจะให้พ่อค้าแม่ค้าและคนงานทั้งหมดทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อในวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายนฯ นี้ (ตรวจฟรี) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาด โดยจะเปิดตลาดอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564

ติดเชื้อโควิด 19 สระบุรี

ล่าสุดมีการระบุแล้วว่า พ่อค้าแม่ค้าจากกรุงเทพฯมาทำการซื้อขายผัก ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดติดเชื้อโควิด 5 ราย  สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี โรงพยาบาลสระบุรี เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค เทศบาลเมืองสระบุรี ได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงพ่อค้าแม่ค้า ชายหญิง และแรงงานต่างด้าว ในตลาดรวมกว่า 400 คน  

สำหรับตลาดวงษ์ทอง หรือ ตลาดล้ง  เป็นแหล่งซื้อขายผักและสินค้าอุปโภคและบริโภคประเภททั้งปลีกและส่ง รายที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสระบุรี  โดยการปิดตลาด เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายนนี้จนถึงวันที่ 27มิถุนายน  2564 ปิดเฉพาะในส่วนของพื้นที่ตลาด ส่วนพื้นที่บริเวณโดยรอบยังคงเปิดตามปกติและเปิดในวันที่  28  มิถุนายนฯ นี้

ที่มา: สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี