เช็คที่นี่ โรงพยาบาลชื่อดังแห่ ปิดให้บริการตรวจเชื้อโควิด

24 มิ.ย. 2564 | 11:52 น.

โรงพยาบาลชื่อดัง พาเหรดปิดให้บริการตรวจ"เชื้อโควิด" เหตุเตียงเต็ม ICU ล้น หลังผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด ระลอก 3 ที่เพิ่มขึ้นเป็นหลัก 3,000-4,000 คนต่อวันในตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ ณ วันที่ 23 มิถุนายน 2564 พบว่า มีผู้ป่วยที่กำลังรักษาตัวอยู่ 37,018 ราย แบ่งเป็น อยู่ในโรงพยาบาล 11,366 ราย อยู่ในโรงพยาบาลสนาม 25,652 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยอาการหนัก 1,526 ราย และใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ 433 ราย

ขณะที่ความสามารถในการรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลของรัฐในขณะนี้ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเข้าสู่ภาวะวิกฤติอีกครั้ง ล่าสุดพบว่า มีหลายโรงพยาบาลประกาศงดตรวจหา เชื้อโควิด เนื่องจากเตียงเต็มไม่สามารถรับผู้ติดเชื้อเข้าทำการรักษาได้

โดยรายชื่อโรงพยาบาลที่ประกาศงดให้บริการตรวจหา เชื้อโควิด ได้แก่
 

  • โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha ระบุว่า คัดกรอง COVID-19 จุฬาปิด 4 วัน เริ่ม 24-27 มิ.ย.นี้

  • โรงพยาบาลศิริราช

ประกาศปิดให้บริการผู้ป่วยหน่วยตรวจโรคแพทย์เวร ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ( COVID-19) ทั้งนี้เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีความรุนแรงมากขึ้น โดยมีการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อในหน่วยตรวจโรคแพทย์เวรเพิ่มขึ้น ประกอบกับมีผู้ป่วยเข้ารับบริการที่หน่วยตรวจโรคแพทย์เวรเป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดความแออัด ยากแก่การรักษาระยะห่าง

เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19) ที่อาจเกิดขึ้นกับผู้มารับบริการ โรงพยาบาลศิริราชจึงขอปิดให้บริการผู้ป่วยทั่วไปที่หน่วยตรวจโรคแพทย์เวร ตึกผู้ป่วยนอก ชั้น 1ตั้งแต่วันพุธที่ 23 - วันทุธที่ 30 มิถุนายน 2564

สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการหนัก เร่งด่วน หรือฉุกเฉิน สามารถมารับบริการไต้ที่หน่วยตรวจโรคฉุกเฉิน (Emergency Room)และผู้ป่วยที่มีอาการคงที่ แต่ต้องการพบพบแพทย์ แนะนำให้รับบริการผ่านระบบแพทย์ทางไกล (Telemedicine) และรับยาทางไปรษณีย์ หรืออาจพิจารณาพบแพทย์ในโรงพยาบาลใกล้บ้านแทน

  • โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

ประกาศว่า แผนกฉุกเฉิน (ER) จำเป็นต้องลดการให้บริการชั่วคราว เนื่องจากขณะนี้มีผู้ป่วย COVID-19 ที่กำลังรอการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลอื่น ผู้ป่วยฉุกเฉินที่ไม่ติดเชื้อ COVID-19 จำนวนมาก และห้อง ICU ของโรงพยาบาลเต็มทั้งหมด

ทั้งนี้ ขอรับเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤต หรือฉุกเฉินเร่งด่วนเท่านั้น ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

โรงพยาบาลสินแพทย์

รพ.สินแพทย์

ประกาศ เรียน ผู้ใช้บริการตรวจโควิด-19 COVID-19 DRIVE THRU TEST โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา งดให้บริการตรวจ COVID-19 DRIVE TEST ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง....

**สำหรับวันที่ 22 มิถุนายน 2564 นี้ ขณะนี้คิวในการตรวจโควิด-19 COVID-19 DRIVE THRU TEST เต็มแล้ว**

โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ

รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ

ประกาศจากโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เนื่องด้วยขณะนี้พบอัตราการระบาดโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ส่งผลให้ทางโรงพยาบาลฯ มีปริมาณเตียงไม่เพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่พี่เพิ่มขึ้นสูงในขณะนี้

ทางโรงพยาบาลฯ จึงมีความจำเป็นต้องปิดบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR Covid-19 Drive Thru เป็นการชั่วคราว (จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง)

และยังคงเปิดให้บริการตรวจหาเชื้อเพื่อโควิด-19 เพื่อการเดินทาง (ขอความกรุณามาล่วงหน้า ก่อนเวลา 14:00 น.ของทุกวัน)

ทั้งนี้สถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลงรายวัน โรงพยาบาลฯ ขอความกรุณาตรวจสอบข้อมูลก่อนการเดินทางมารับบริการ ท่านสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ก่อนเข้ารับบริการได้ที่ Line OA: @psuv

ข้อมูล ณ 24 มิ.ย. เวลา 15.00น.

  • โรงพยาบาลพญาไท 2

รพ.พญาไท 2

ARI Clinic โรงพยาบาลพญาไท 2 ของดให้บริการตรวจหาเชื้อ COVID- 19 ชั่วคราว ขออภัยในความไม่สะดวก ณ ที่นี้

ท่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ทางหน้าเพจของโรงพยาบาลเท่านั้น

  • โรงพยาบาลมหาชัย

รพ.มหาชัย

เรียนผู้รับบริการโรงพยาบาลมหาชัย

ของดให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง หากโรงพยาบาลมหาชัย พร้อมให้บริการตรวจ จะแจ้งให้ทราบทันที ขออภัยในความไม่สะดวก

  • โรงพยาบาลนครธน

รพ.นครธน

เรียนผู้รับบริการทุกท่าน

โรงพยาบาลนครธนขอแจ้ง #ปิดให้บริการ ตรวจหา โควิด ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.64 เป็นต้นไป เนื่องจากเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ไม่เพียงพอ หากสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติจะแจ้งให้ทราบทันที

ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

ข้อมูล ณ วันที่ 24 มิ.ย. 64 เวลา 09.00 น.

โรงพยาบาลเปาโล รังสิต

รพ.เปาโล รังสิต

ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป โรงพยาบาลเปาโล รังสิต งดให้บริการตรวจหาเชื้อ Covid-19 ชั่วคราว หากทางโรงพยาบาลพร้อมให้บริการจะแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงค่ะ

หากต้องการสอบเพิ่มเติมโทร 02-577-8111

โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ

โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ

ขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า ของดให้บริการ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้ง Drive Thru Test และ Walk in

ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ขออภัยในความไม่สะดวก

โรงพยาบาลวิภาวดี

รพ.วิภาวดี

ประกาศ ขอหยุดการให้บริการ Drive Thru ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2564

หากเปิดให้บริการเมื่อใด จะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :