"จุฬา"ปิดคัดกรองโควิด 4 วัน 24-27 มิ.ย. "หมอธีระวัฒน์" ระบุไม่มีเตียงรับผู้ป่วย

24 มิ.ย. 2564 | 01:45 น.

หมอธีระวัฒน์เผยโรงพยาบาลจุฬาปิดคัดกรองโควิด 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 24-27 มิถุนายน ระบุไม่มีเตียงรับผู้ป่วย ชี้ทุกโรงพยาบาลน่าจะเหมือนกันหมด

รายงานข่าวระบุว่า ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา (หมอธีระวัฒน์) ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว (ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha) โดยมีข้อความว่า 
    คัดกรอง covid จุฬาปิด 4 วัน 24-27 
    ไม่มีเตียงรับ แต่คนไข้ก็มาที่ ER อยู่แล้ว เพราะไปที่อื่นก็ไม่ได้ตรวจเช่นกัน เนื่องจากตรวจแล้วต้องรับก็ไม่มีเตียงไม่มีคนดู เลยกลายเป็น มีอาการก่อน จึงมา ER ชึ่งล้วนมีอาการปอดบวมแล้ว และอาการหนัก ไม่มีเตียง อยู่ดี
    ทุก รพ. น่าจะเหมือนกันหมด
    1.โรงพยาบาลสนามสีแดง แคงแจ๋ เปิดได้แล้วที่รักษาคนไข้อาการหนัก จนกระทั่งสอดท่อใช้เครื่องช่วยหายใจ ปัญหาคือเอาหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่มาจากไหน เพราะแต่ละจังหวัดเตรียมตัวรับได้เลยอีกไม่นานอาจจะเหมือนกัน
    2.การคัดกรองที่ทำมาตลอดเชิงรับตั้งแต่ปีที่แล้วถึงปัจจุบันมีรุกเป็นบางจุด ส่งผลให้เห็นชัดเจนว่าไม่สามารถป้องกันการระบาดได้และยกระดับเป็นอาการหนักทั้งหมด
    3.วัคซีนที่ใช้ในโลกแห่งความจริง เห็นแล้วว่ามีติดได้ ถึงแม้จะน้อยลงแต่ข้อสำคัญคือเมื่อติดแล้วยังแพร่ต่อได้ปริมาณไวรัสมีจำนวนสูงจนน่าตกใจส่วนอาการอาจจะลดทอนลงบ้างแต่คงต้องห้ามทะนงตัวเด็ดขาด
    4.ทุกคนในโรงพยาบาลทั้งคนรักษาพยาบาลและคนป่วยมีสิทธิ์ติดเชื้อได้หมดแม้ดูเหมือนคนปกติ 
    5.สถานการณ์โควิดในเชิงตั้งรับมาตลอดเช่นนี้มาหนึ่งปีครึ่ง เหมือนกับหลายประเทศที่ผ่านมา มนุษย์ไม่เคยเรียนจากความผิดพลาด ต้องการแต่คำสรรเสริญความสำเร็จ
     ทั้งนี้ "ฐานเศรษกิจ" ได้รวบรวมตัวเลขสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 (Covid-19)ของประเทศไทย วันที่ 24 มิถุนายน 2564 จากศูนย์ข้อมูล COVID-19 กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่า 
       มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 4,108 ราย
       สะสมระลอกที่สาม 203,784 ราย
        สะสมทั้งหมด 232,647 ราย
        ออกจากโรงพยาบาล 1,578 ราย
        สะสม 163,929 ราย
        เสียชีวิตเพิ่ม 31 ราย
        สะสมระลอกที่สาม 1,681 ราย
        สะสมทั้งหมด 1,775 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :