รพ.เชียงรายแถลงการณ์ฉบับ 2 พบแพทย์-พยาบาล ติดโควิดเพิ่มเป็น 41 ราย

23 มิ.ย. 2564 | 09:48 น.

รพ.เชียงรายฯ แถลงการณ์ฉบับ 2 พบบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิดเพิ่มอีกเป็น 41 ราย แม้จะฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วก็ตาม

โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 วันนี้ (23 มิ.ย.) ชี้แจงกรณี บุคลากรของโรงพยาบาลติดเชื้อโควิด-19 รวมแล้ว 41 ราย เพิ่มเติมจากแถลงการณ์ฉบับแรกที่มีเพียง 39 ราย  

แถลงการณ์ฉบับที่ 2 ของโรงพยาบาล เรื่องบุคลากรของโรงพยาบาลติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ออกโดยนายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ระบุว่า กรณีที่บุคลากรของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทางโรงพยาบาลได้มีการตรวจคัดกรองเชิงรุกในผู้เกี่ยวข้อง ข้อมูล ณ วันที่ 23 มิถุนายน 2564 เวลา 10.00 น. จากการตรวจเพิ่มเติม 266 คน พบบุคลากรของโรงพยาบาลติดเชื้อเพิ่มอีก 2 คน จำนวนสะสมรวมเป็น 41 คน โดยมีอาการเล็กน้อย ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ

ทั้งนี้ ทางรพ.จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ กรณีผู้ป่วยนัด โรงพยาบาลจะติดตามทางโทรศัพท์ และส่งยาให้ถึงบ้าน ลดการมาโรงพยาบาลเพื่อลดความแออัด  

รพ.เชียงรายแถลงการณ์ฉบับ 2 พบแพทย์-พยาบาล ติดโควิดเพิ่มเป็น 41 ราย

จึงประกาศแจ้งมาเพื่อทราบและขอความร่วมมือจากประชาชน มาโรงพยาบาลเท่าที่จำเป็น อาจจะไม่ได้รับความสะดวกในการรับบริการ ทางโรงพยาบาลจึงขออภัยมา ณ โอกาสนี้ อย่างไรก็ตามในกรณีฉุกเฉินยังสามารถรับบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการควบคุมการระบาด ขอให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ปฏิบัติตามมาตรฐานการป้องกันโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ข่าวระบุว่า ทางโรงพยาบาลได้ทำการคัดแยกเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษา และทีมสอบสวนโรคได้ดำเนินการสอบสวนหาผู้เกี่ยวข้องให้เข้าสู่กระบวนการโดยเร็วที่สุด เพื่อให้สามารถควบคุมสถานการณ์ และนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบการรักษาโดยเร็ว

อย่างไรก็ดี มีรายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ระบุว่า บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลทั้งหมดได้รับวัคซีนต้านไวรัสโควิดครบ 2 เข็มแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง