สสจ.เชียงรายเลื่อนนัดฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่สอง

27 พ.ค. 2564 | 21:30 น.

สสจ.เชียงราย ประกาศแจ้งประชาชนที่มีคิวรับบริการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 จาก รพ.ในจังหวัดทุกแห่ง ระหว่างวันที่ 27 พ.ค.-3 มิ.ย.ออกไปก่อน

หลังจากที่ในหลายจังหวัดประกาศให้ประชาชนในพื้นที่มาลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนโควิดได้ แต่เนื่องจากมีการปรับแผนการกระจายวัคซีนใหม่ ทำให้ในหลายจังหวัดทยอยประกาศเลื่อนนัดการฉีดวัคซีนโควิดกับประชาชนเป็นลำดับ โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย (สสจ.เชียงราย) เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ประกาศแจ้งคนในพื้นที่ขอเลื่อนนัดรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 ออกไปก่อน เนื่องด้วยได้มีการปรับแผนกระจายวัคซีนโควิด-19 เพื่อบริการประชาชนให้ครอบคลุมมากที่สุดและเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน 

ดังนั้น จึงขอเลื่อนนัดผู้ที่มีคิวรับบริการฉีดวัคซีน-19 เข็มที่ 2 จากโรงพยาบาลในจังหวัดเชียงรายทุกแห่ง ระหว่างวันที่ 27 พ.ค.64 ถึง 3 มิ.ย.64 นี้ออกไปก่อน โดยคาดว่าวัคซีนจะได้รับการจัดสรรให้ในอีก 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ จะแจ้ง วัน เวลา ให้ผู้ที่เข้ารับบริการวัคซีนทราบอีกครั้ง 

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ คณะแพทย์ศาสตร์วชิระพยาบาล ได้แจ้งเลื่อนนัดฉีดวัคซีนโควิด astrazeneca เข็มที่สอง ระหว่างวันที่ 25 พ.ค.-4 มิ.ย.64 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด ล่าสุด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งเปิดให้ประชาชนที่สนใจลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ประกาศแจ้งประชาชนปิดรับลงทะเบียนแจ้งความประสงค์รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชั่วคราวเพื่อจัดสรรให้กับผู้ที่ได้ลงทะเบียนมาก่อนหน้านี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง