“เชียงราย” ใช้ยาแรงออกคำสั่ง4ฉบับรวด ติดโควิด พุ่ง106ราย

17 เม.ย. 2564 | 04:25 น.

ผู้ว่าฯเชียงรายมีคำสั่งประกาศ 4 ฉบับรวด ขอปชช.อยู่บ้าน 14วัน มาจากพื้นที่เสี่ยงกักตัวเองหลัง พบผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง106ราย อำเภอเมืองมากสุด

 

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจ.เชียงราย ได้มีคำสั่งคณะกรรมการฉบับที่ 17/2564 กำหนดมาตรการห้ามใช้สถานที่ ห้ามทำกิจกรรมเกินกว่า 50 คน ปิดสถานบริการ กำหนดเวลาและสถานที่ในการจำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ ช่วงเวลาในการเปิดห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ฯลฯ เพื่อให้สอดรับกับคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (ศบค.)นอกจากนี้ยังได้ปิดร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มที่มีลักษณะตั้งซุ้มตามริมแหล่งน้ำสาธารณะทุกแห่งเช่น ริมแมน้ำ ลำห้วย อ่างเก็บน้ำ หนองน้ำ น้ำตก ฯลฯ หลังพบผู้ติดเชื้อ106ราย

 

ทั้งนี้ ยังมีประกาศคณะกรรมการฉบับที่ 53 ให้ผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดทั้งที่กลับภูมิลำเนา มาปฏิบัติภารกิจ ข้าราชการที่เดินทางเข้ามา ให้เฝ้าสงเกตุอาการตนเองอย่างเคร่งครัดอยู่ที่บ้าน สถานที่พักสถานที่ปฏิบัติภารกิจ หรือตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายเป็นเวลา 14 วัน รวมทั้งให้งดเข้าร่วมกิจกรรมของหมู่บ้าน ชุมชน รวมกลุ่มสังสรรค์ ฯลฯ 

 

พร้อมทั้งออกประกาศคณะกรรมการฉบับที่ 54 และ 55 ที่มีเนื้อหาสอดคล้องกันคือขอความร่วมมือประชาชนทุกคนได้เฝ้าระวังตนเองอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน และให้งดการเดินทางออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็นตั้งแต่วันที่ 17-30 เม.ย.นี้ รวมทั้งงดทำกิจกรรมเสี่ยง เช่น ถนนคนเดิน ถนนคนม่วน การรวมกลุ่มสังสรรค์ในลักษณะต่างๆ

รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดหลายกิจกรรมได้มีการแจ้งงดแล้ว เช่น ถนนคนเดิน ซึ่งเทศบาลนครเชียงรายเคยจัดขึ้นทุกคืนวันเสาร์ บนถนนธนาลัย อ.เมืองเชียงราย ก็ได้แจ้งงดไปตลอดเดือนนี้ เช่นเดียวกับถนนคนม่วน ของชุมชนสันโค้งน้อย อ.เมืองเชียงราย ก็ได้แจ้งงดเช่นกัน ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่อยู่ริมแม่น้ำโดยเฉพาะแม่น้ำกก หาดเชียงราย (พัทยาน้อย) น้ำตกขุนกรณ์ อ.เมืองเชียงราย ฯลฯ ต่างปิดกิจการตามคำสั่งดังกล่าวแล้ว

สำหรับพื้นในจังหวัดเชียงรายที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-16  จำนวน 106 ราย  ได้แก่จำนวน  56 ราย อ.แม่สาย จำนวน 25 ราย อ.เชียงของ จำนวน 5 ราย อ.เชียงแสน จำนวน4 ราย อ.แม่จัน จำนวน 2 ราย อ.ขุนตาล จำนวน 2 ราย อ.แม่ลาว จำนวน 2 ราย อ.พญาเม็งราย จำนวน 2 ราย อ.เทิง จำนวน 2 ราย อ.แม่สรวย จำนวน 2 ราย อ.เวียงชัย อ.เวียงป่าเป้า อ.แม่ฟ้าหลวง และ อ.พานอำเภอละ 1 รายตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดโควิด 17 เม.ย.64 ทั่วโลกผู้ป่วยเพิ่ม 8.22 แสนราย สะสม 140.63 ล้านราย

สปสช.ย้ำ! ป่วยโควิดรักษาฟรีทุกสิทธิ 

สรุปมติศบค. มาตรการพื้นที่ควบคุมสีส้ม 59 จังหวัด ที่ไหน-ทำอะไรได้-ไม่ได้บ้าง

WHO เตือนไวรัสโควิดสายพันธุ์อินเดียแพร่ระบาดรวดเร็ว