จองวัคซีนทางเลือก “ตู่ นันทิดา” ทุ่มงบ 400 ล้านจัดซื้อวัคซีนโควิด

15 มิ.ย. 2564 | 06:40 น.

จองวัคซีนทางเลือก “ตู่ นันทิดา” ทุ่มงบ 400 ล้านจัดซื้อวัคซีนโควิด หวังสร้างภูมิคุ้มกันให้ชาวสมุทรปราการ ยัน พร้อมทำงานอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือประชาชนให้ดีที่สุด

15 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ แถลงข่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 2564 จังหวัดสมุทรปราการ เป็นพื้นที่เสี่ยงต้องเฝ้าระวังพิเศษจะเห็นได้ว่า เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 196 คน มีผู้ป่วยสะสม 10,628 ซึ่งเป็นจังหวัดที่ 2 รองจากกรุงเทพมหานคร และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกๆวันอีกด้วย ทั้งนี้ เพื่อให้จังหวัดสมุทรปราการ กลับคืนสู่พื้นที่ปกติโดยเร็ว

ในวันนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้ขออนุมัติสภา อบจ.จ่ายขาดเงินสะสม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 จำนวน 400 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อวัคซีนทางเลือก เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับฉีดให้กับประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการเพิ่มเติมจากที่รัฐบาลกำลังจัดสรร AstraZeneca และ Sinovacให้ เพราะประชากรในจังหวัดสมุทรปราการ ประชากรแฝง แรงงานต่างด้าว มีจำนวน เกินกว่า 2 ล้านคน 

ทั้งนี้ ทางอบจ.จะดำเนินตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอซา กำหนดไว้อย่างคร่งครัดด้วยการขออนุมัติผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดไปยังศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แล้วสั่งซื้อวัคซีนทางเลือกเช่น Modena /Pfizer Johr / Johnson และ Sinopharm ผ่านองค์การเภสัชกรรม กระทรวงสาธารณสุข และผ่านราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เพื่อให้ได้วัคซีนโดยเร็วที่สุดเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว

นอกจากนี้ยังหลอมรวม ผนึกกำลัง บูรณาการความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ จัดสรรงบประมาณ จ่ายขาดเงินสะสม เช่น เทศบาลบางเมืองจ่ายขาดเงินสะสมจำนวน 200 ล้านบาท / เทศบาลนครสมุทรปราการ จำนวน 100 ล้านบาท / และเทศบาลข้างเคียง อีก 100 ล้านบาท เป็นจำนวนเงินรวม 800 ล้านบาท เพื่อให้ครอบคลุมประชากรในท้องถิ่นนั้นๆ ยกตัวอย่างถ้าหากได้ Sinopharm มาทั้งหมด เราจะได้วัคซีนประมาน 900,000 โดส ซึ่งสามารถครอบคลุมประชากรได้เพิ่มถึง 450,000 คน

อบจ.สมุทรปราการ ขอเรียนยืนยันกับทุกภาคส่วนว่า อบจ.สมุทรปราการจะทำหน้าทีอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือประชาชนชาวสมุทรปราการให้ดีที่สุด ในระยะเวลาที่ผ่านมา อบจ.ยังมีส่วนช่วยจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อรักษาผู้ป่วยให้หายดีและกลับบ้านให้เร็วที่สุดด้วยเช่นกัน “เราจะผนึกกำลัง หลอมรวมจิตใจต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ให้จังหวัดสมุทรปราการ กลับคืนสู่พื้นที่ที่ปลอดภัยโดยเร็ว นางสาวนันทิดา กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง