‘อัศวิน’ เตรียมพร้อม ‘Hospitel’ รับผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม

24 เม.ย. 2564 | 11:12 น.

‘อัศวิน’ โพสต์เฟซบุ๊ก เผยเตรียมพร้อม โรงพยาบาลโรงแรม (Hospitel) รับผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นสูง

     พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า  ตอนนี้อัตราการเพิ่มขึ้นจำนวนมากของผู้ป่วยโควิดใน กทม. ทำให้จำนวนการครองเตียงเพิ่มขึ้นมาก  เราพยายามเร่งรับผ่องถ่ายผู้ป่วยใน รพ.และรับผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ ออกไปยัง hospitel ให้ได้มากที่สุด เพื่อเพิ่มจำนวนเตียงใน รพ. ให้มากขึ้น รองรับผู้ป่วยอาการปานกลาง (สีเหลือง) และรุนแรง (สีแดง) มากขึ้น

 ‘อัศวิน’ เตรียมพร้อม ‘Hospitel’ รับผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม

        ผมได้ลงตรวจความพร้อมของโรงพยาบาลโรงแรม (Hospitel) ที่โรงแรม Elegant Airport Hotel เขตประเวศ ใช้รองรับผู้ป่วยได้ถึง 200 เตียง จะเปิดในวันจันทร์นี้ (26 เม.ย. 64) โดยมีทีมบุคลากรทางการแพทย์จาก รพ.สิรินธรคอยดูแลผู้ป่วย

   ‘อัศวิน’ เตรียมพร้อม ‘Hospitel’ รับผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม    ก่อนหน้านี้ ได้เปิด Hospitel ไปบางส่วนแล้ว ซึ่งมีผู้ป่วยนอนรักษาอยู่และได้เร่งดำเนินการเปิด Hospitel ตามแผนรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในระดับ 2 เพิ่มขึ้น เพื่อใช้รองรับผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย ที่มีมากกว่า 70% ของผู้ป่วยโควิดทั้งหมด กทม. ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงแรมและภาคเอกชน ขอใช้ห้องพักเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยได้จัดเตรียม Hospitel และจะเปิดใช้บริการได้เพิ่มเติมอีก 3 แห่ง จะรองรับได้เพิ่มอีก ซึ่งทั้ง 3 แห่ง จะมีทีมบุคลากรทางการแพทย์ของ ม.นวมินทราธิราชคอยดูแลผู้ป่วย  

"เราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน และขอให้ทุกคนป้องกันตัวเอง สวมหน้ากากตลอดเวลา เว้นระยะห่าง และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดครับ"  พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :