ราหูอมจันทร์วันวิสาขบูชา ดวงเมืองจะพลิกฟื้นสู่ทิศทางที่ดียิ่ง ราศีใดบ้างที่จะดี

25 พ.ค. 2564 | 17:01 น.

"ราหูอมจันทร์วันวิสาขบูชา" ราศีใดบ้างที่จะดี ราหูเกี่ยวอะไรกับพระพุทธเจ้า ดวงเมืองจะพลิกฟื้นคลายคืนสู่ทิศทางที่ดียิ่ง ราศีใดบ้างที่จะดี : คอลัมน์คนมากับดวง โดยราชรามัญ

นับเป็นปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่มากที่สุด เมื่อเกิดปรากฏการณ์ ราหูอมจันทร์ หรือ จันทรุปราคา ในวันวิสาขบูชา 26 พ.ค. 2564 เพราะราหูก็มีตำนานขับขานมายาวนานกับพระพุทธศาสนา

พระราหูหรือนามเดิมที่เรียกว่า อสุรินทรา เป็นอสูรฝ่ายสัมมาทิฐิเคารพพระพุทธเจ้า อสุรินทรา ซึ่งขอเรียกว่า ราหู นี้ ปรารถนาที่จะมากราบพระพุทธเจ้าและฟังธรรม แต่ทว่าพระพุทธเจ้าเป็นเพียงมนุษย์ตัวเล็กๆ ราหูก็เกรงว่าจะคุยและสนทนากันไม่รู้เรื่อง ความนี้ทราบถึงพระพุทธเจ้า ซึ่งในขณะนั้นประทับอยู่ที่ ณ วัดเชตวัน ได้บอกแก่พระอานนท์ว่าให้จัดเตรียมที่ให้กว้างมากพอ เพื่อที่จะโปรดราหูกัน

เมื่อราหูลงมาแล้วเห็นพระพุทธเจ้าทรงอริยบทนอนไสยาสน์ มีพระองค์ใหญ่มากใหญ่กว่าตนเองหลายเท่านัก จึงได้ลดอัตตาตัวตนลงก้มกราบ

หลังจากที่ได้ฟังธรรมแล้วพระพุทธเจ้าจึงพาราหูไปที่เทวโลก ราหูได้เห็นพรหมหลายองค์มีขนาดใหญ่โตนักจึงตกใจ วิ่งเข้าไปหลบอยู่หลังของพระพุทธเจ้า นับจากนั้นเราหูจึงอ่อนน้อมและเคารพต่อพระพุทธเจ้าเป็นอย่างยิ่ง

ในคัมภีร์อนาคตวงศ์ บันทึกเอาไว้ความว่า พระพุทธเจ้าได้ตรัสกับพระสารีบุตร โดยบอกว่าในอนาคตตระการ ราหูจะได้ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามีพระนามว่า พระนารทสัมมาสัมพุทธเจ้า สูง 20 ศอก มีอายุหนึ่งหมื่นปีตรัสรู้ใต้ต้นไม้จันทร์ เป็นพระพุทธเจ้าอีกภัทรกัปหนึ่งต่อจากพระศรีอริยะเมตไตรย 

ดังนั้นใครที่กล่าวว่าพระราหู ค้นทรัพย์ไม่ดี โปรดลองตรองใหม่

ยิ่งในวันวิสาขบูชาวันที่ 26 พ.ค. พศ. 2564 นี้ เกิดปรากฏการณ์ราหูอมจันทร์ในตอนกลางคืนช่วงที่เวียนเทียน ใครที่ว่าร้ายแรงแก่ประเทศ ร้ายแรงแก่ดวงชะตาใครๆ นั่นแปลว่า ศึกษาพระราหูมาเพียงกรอบด้านเดียว ในมุมพุทธศาสนามิได้ศึกษาแต่อย่างใด 

ตามความจริงโดยตรรก ในเมื่อพระราหูเป็นอสูรสัมมาทิฏฐิ จะส่งผลร้ายในการที่มาเยือนในวันวิสาขบูชาได้อย่างไร ซึ่งมันขัดกับตำนานที่เล่าขานกันมา

จึงขอพยากรณ์ว่าในการ เกิดปรากฏการณ์ราหูอมจันทร์ในวันวิสาขบูชานี้จะเป็นสิริมงคล ต่อดวงชะตาบ้านเมืองนี้ไปในทิศทางที่ดีขึ้น เจริญรุ่งเรืองขึ้น มีทรัพย์มากขึ้น อย่างชนิดที่เรียกได้ว่าเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีแบบก้าวกระโดด

ดาวราหู สถิตอยู่ในราศีพฤษภ ซึ่งเป็นภพการเงินของดวงเมือง ขอพยากรณ์ว่านับแต่นี้จะเริ่มมีสิ่งที่ดีๆเข้ามาในด้านเศรษฐกิจสังคม แบบชนิดที่พลิกฟื้นคลายคืน จากติดลบไปสู่แดนบวก

ประเทศไทยจะมีชื่อเสียงมากขึ้นในการรักษาโรคระบาด อาจผลิตวัคซีนได้เองภายในประเทศไทยแล้วจำหน่ายสู่ทั่วโลก 

ด้านการเกษตรพืชผลต่างๆสมบูรณ์บริบูรณ์ ด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์จะเฟื่องฟู อุปกรณ์การก่อสร้างทุกชนิดจะค้าขายได้ดี 

ราศีเมษ คือดวงประเทศแม้มีการกู้จนเป็นหนี้ แต่เป็นหนี้ที่ก่อให้เกิดรายได้ โดยเฉพาะการนำเอามาลงทุนสนับส่งเสริมด้านสาธารณูปโภค การเงินของดวงเมืองจะมีรายได้เข้ามาอย่างชนิดที่เรียกว่าคนไทยเริ่มดีขึ้นหลังจากติดขัดมานาน

ราศีพฤษภ ได้รับอานิสงส์ จากดาวราหูอย่างเต็มพิกัด เพราะดาวราหูสถิตอยู่ ในราศีพฤษภ ร่วมกับดาวอาทิตย์ ดาวพุธดาวศุกร์ สิ่งที่น่าเป็นห่วงมีอยู่แค่เรื่องเดียวคืออาการหัวร้อนง่ายหรือโกรธง่าย ตลอดทั้งอาการปวดท้องปวดแผ่นหลัง ของคนราศีพฤษภต้องดูแลสุขภาพให้ดีๆ

อีกราศีคือ ราศีพิจิก จะได้รับอิทธิพลจากดาวราหูเต็มๆ เช่นเดียวกัน แต่เป็นเรื่องของการงานและเงินทองหลั่งไหลเข้ามา โดยเฉพาะงานค้าขายออนไลน์ งานที่เกี่ยวกับการต่างประเทศจะให้ดอกผลดีมาก ระวังโรคปวดท้องปวดหัวให้ดี 

ราศีกรกฏ เด่นเรื่องโชคลาภ

ราศีสิงห์ เด่นเรื่องการงาน

ราศีกันย์ เด่นด้านงานการดูแลให้บริการ

ทั้ง 5 ราศีนี้ ถ้าได้กราบพระปางไสยาสน์ ไม่ว่าจะเป็นของวัดใหญ่ชัยมงคลจังหวัพระนครศรีอยุธยา

พระปางไสยาสน์ วัดเชตุพนฯ(วัดโพธิ์)หรือวัดอื่นๆก็ได้ ยิ่งจะส่งเสริม ให้เกิดบุญกุศลแก่ดวงชะตา ยิ่งนัก

พระนอน วัดใหญ่ชัยมงคล

ส่วนใครที่ไม่ดี ก็สามารถ ไปกราบนมัสการได้เช่นเดียวกัน ดวงชะตาที่ร้ายก็จะดีขึ้นดวงชะตาที่ดีอยู่แล้วก็จะขึ้นตลอดไป

โหราศาสตร์รามัญเป็นโหราศาสตร์ที่มีมายาวนานหลายพันปี สืบมาแต่อินเดียทางตอนใต้ การวิเคราะห์ดวงดาวจะแม่นยำเสถียรมาก

ดังนั้นสรุปความได้ว่า ราหูอมจันทร์ในคราวนี้เป็นนิมิตหมายที่งดงามไปในหลายๆ ด้าน 

จงเลิกเกรงกลัวดาวราหู เพราะเนื้อแท้คือดาวที่ดี ที่ส่งเสริมแต่ความเป็นมงคลให้แก่ชีวิตทุกคน