ทนพิษ "ล็อกดาวน์" ไม่ไหว "บุกทำเนียบ" จี้ "เยียวยา" สถานบันเทิง

28 มิ.ย. 2564 | 09:53 น.

พนักงานสถานบันเทิง-สถานบริการ ทนพิษ "ล็อกดาวน์" ไม่ไหว นัดรวมตัวกันบุกทำเนียบ ยื่นหนังสือถึงนายกฯ จี้ "เยียวยา" หลังเจอบผลกระทบมา 1 ปีเต็ม

พนักงานในสถานบันเทิง สถานบริการ เริ่มสุดจะทนแล้วกับพิษ "ล็อกดาวน์" ได้นัดรวมตัวกันเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้รัฐบาล ออกมาตรการเยียวยา หลังพวกเขารับผลกระทบตกงานมา 1 ปีเต็ม

รายงานข่าวจากศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(29มิ.ย.) เวลา 09.00 น. ได้รับการประสานว่า จะมี มูลนิธิเอ็มพาวเวอร์ พร้อมด้วยตัวแทนพนักงานบริการในสถานบริการ อาบอบนวด อะโกโก้ บาร์ คาราโอเกะ และพนักงานบริการอิสระออนไลน์ 

จะเดินทางเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกถึงรัฐบาลที่ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ในการทวงเงินเยียวยาที่รัฐต้องจัดให้จากการได้รับผลกระทบในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19  โดยในการนัดหมายรวมตัวครั้งนี้ใช้สโลแกนว่า "เตรียมตบส้นสูง เดินทาง" เปลี่ยนความคับแค้นใจมาเป็นพลังกัน

ทนพิษ "ล็อกดาวน์" ไม่ไหว "บุกทำเนียบ" จี้ "เยียวยา" สถานบันเทิง

โดยสาเหตุของการเข้ายื่นหนังสือ กลุ่มดังกล่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ตั้งแต่ มกราคม ปี 2563 จนกระทั่งตอนนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจประเทศไทยทั้งธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็กที่ต้องปิดตัวลง ลูกจ้างถูกไล่ออก เกิดภาวะตกงานทั่วประเทศ และเพื่อบรรเทาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 รัฐบาลจึงมีคำสั่งให้ปิดสถานบริการทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2564 
ส่งผลให้พนักงานบริการประสบปัญหาทางรายได้ มีหนี้สินเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ รัฐบาลก็ไม่มีแนวทางช่วยเหลือ และไม่มีมาตราการเยียวยาให้แก่พนักงานบริการที่ได้รับผลกระทบ

ดังนั้น มูลนิธิเอ็มพาวเวอร์และตัวแทนพนักงานบริการในสถานบริการ อาบอบนวด อะโกโก้ บาร์ คาราโอเกะ และพนักงานบริการอิสระออนไลน์ จึงเตรียมตบส้นสูงรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ภาครัฐ ดำเนินการเยียวยาพนักงานการบริการเนื่องจากคำสั่งปิดสถานบริการตามมาตรการของภาครัฐ เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาทต่อเดือนจนกว่าสถานบริการจะกลับมาเปิดกิจการได้อีกครั้

สำหรับการรับหนังสือครั้งนี้ ในฝั่งรัฐบาล จะมี ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ โฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบศ.) เข้ารับหนังสือและข้อเรียกร้อง ถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จากกลุ่มสมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี อาคารสำนักงาน ก.พ. (เดิม)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :