กพท.​ประสานสายการบิน ยึดมาตรการลดแพร่เชื้อและดูแลประชาชนช่วงสงกรานต์

09 เม.ย. 2564 | 10:34 น.

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ออกมาตรการสกัดโควิด -19 พร้อมประสานสายการบินเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเลื่อน-ยกเลิกการเดินทางช่วงสงกรานต์

สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อเป็นการควบคุมความเสี่ยงของการแพร่ระบาดในการขนส่งทางอากาศ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) ได้ประสานกับ สายการบินที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลเพื่อขอให้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในกรณีที่ต้องการเลื่อนการเดินทางหรือยกเลิกการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งสายการบินทั้งหมดที่ให้บริการเส้นทางการบินในประเทศ รายงานว่ามีมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น


โดยขอให้ผู้โดยสารติดต่อกับแต่ละสายการบินที่ได้ทำการจองไว้ล่วงหน้าโดยตรง เพื่อรับทราบการชี้แจงถึงมาตรการของแต่ละสายการบินรวมถึงแนวทางปฏิบัติอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อที่จะสามารถดำเนินการต่อไปได้ เช่น สายการบินจะผ่อนปรนให้ผู้โดยสารสามารถขอเลื่อนเที่ยวบินได้แม้ว่าจะขัดกับเงื่อนไขของบัตรโดยสาร หรือสามารถเลือกเก็บมูลค่าบัตรโดยสารไว้ในรูปแบบเครดิตเพื่อใช้สำหรับซื้อบัตรโดยสารในอนาคต

 

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้โดยสารจะได้รับการบริการในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วยความสะดวก แต่หากมีข้อขัดข้องสามารถร้องเรียนได้ที่นี่ เพื่อที่ CAAT จะได้นำไปพิจารณาในการพัฒนาการเดินทางทางอากาศให้ดียิ่งขึ้นต่อไป 

 

ทั้งนี้ สำหรับผู้โดยสารที่ยังมีความจำเป็นต้องเดินทางทางอากาศ ขอให้ติดตามและปฏิบัติตามแนวปฏิบัติในการเดินทางโดยเครื่องบินภายในประเทศอย่างเคร่งครัด