ไทยเบฟ เล็งขน "ช้าง เอสเปรสโซ่ ลาเกอร์" บุกนอก

09 เม.ย. 2564 | 00:11 น.

ไทยเบฟ เล็งเพิ่มช่องทางขาย " ช้าง เอสเปรสโซ่ ลาเกอร์ " ลาเกอร์เบียร์ผสมกาแฟสกัด เจาะกลุ่มเบียร์คราฟท์

นาย เลสเตอร์ ตัน ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล (จำกัด) กล่าวว่า พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันให้คุณค่าในการใช้ชีวิต ใส่ใจในรายละเอียดและความซับซ้อนของสิ่งที่เลือกให้ตัวเองมากขึ้น ชื่อมโยงกับความพรีเมียม แปลกใหม่ และการมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 ทำให้การส่ง "ช้าง เอสเปรสโซ่ ลาเกอร์" ลงแข่งในตลาดเบียร์เป็นการสร้างสีสันให้ตลาด ตอบโจทย์กลุ่มคอเบียร์ที่มีความสนใจผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มองหาประสบการณ์และบรรยากาศที่ดีในการดื่มให้กับตัวเองอยู่เสมอ โดย ช้าง เอสเปรสโซ่ ลาเกอร์ เป็นนวัตกรรมการผลิตเบียร์ที่ผสมผสานลาเกอร์เบียร์เข้ากับกาแฟสกัด

หลังจากวางตลาดได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากกลุ่มลูกค้าในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักดื่มทั่วไปที่อยากทดลองอะไรใหม่ๆ หรือสายคราฟท์ที่สนใจความมีเอกลักษณ์ ยังรวมไปถึงกลุ่มคอกาแฟซึ่งถือเป็นการเจาะอีกฐานกลุ่มลูกค้า และยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงอีกด้วย”

เลสเตอร์ ตัน

ช้าง เอสเปรสโซ่ ลาเกอร์ เติบโตได้ดีอย่างสวนทางกับการเติบโตของตลาดเบียร์ทางเลือกโดยรวม (Specialty Beer Market) จากกระแสการตอบรับที่ดีของกลุ่มลูกค้าที่มีมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วางขายด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของ ช้าง เอสเปรสโซ่ ลาเกอร์  ซึ่งถูกคิดค้นโดย ช้าง บรูว์ มาสเตอร์ ทีม (Chang Brew Master Team) 

การเลือกเมล็ดกาแฟ ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของ ช้าง บรูว์ มาสเตอร์ ทีม (Chang Brew Master Team) ที่ต้องทำความเข้าใจและเรียนรู้เรื่องการนำกาแฟมาเป็นหนึ่งในวัตถุดิบการผลิตที่ไม่เคยทำมาก่อน เป็นการเปิดกว้างองค์ความรู้ที่มากกว่าการ Brew Beer นั่นคือการ Brew Coffee 

สำหรับช้าง เอสเปรสโซ่ ลาเกอร์ มีปริมาณแอลกอฮอล์ 4.8 เปอร์เซ็นต์ จะมีปริมาณคาเฟอีนจากเมล็ดกาแฟ 5 มิลลิกรัมต่อปริมาตร 490 มิลลิลิตร ต่ำกว่ากาแฟกระป๋องพร้อมดื่มทั่วไปปริมาณคาเฟอีนถึง 140 มิลลิกรัมต่อปริมาตร 180 มิลลิลิตร

ช้าง เอสเปรสโซ่ ลาเกอร์ วางจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อ และ ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ ด้วยกระแสการตอบรับที่ดีเกิดคาดจากกลุ่มลูกค้าทำให้บริษัทมีการวางแผนสำหรับการขยายช่องทางการจัดทำหน่ายเพิ่มเติม ทั้งในและต่างประเทศ 

ถือเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองของแบรนด์เครื่องดื่มตราช้าง ในฐานะผู้นำตลาด ที่นอกจากจะวางกลยุทธ์เพื่อรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดของเบียร์กระแสหลักแล้ว ยังพยายามตอบโจทย์ลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :