MUJI เดินหน้าหั่นราคา - เปิดช้อปใหม่ 2 สาขาซีคอน

27 มี.ค. 2564 | 01:30 น.

MUJI ดิ้นสู้สุดฤทธิ์ หลังปรับกลยุทธ์หั่นราคา ต่อเนื่อง ย้ำแนวคิด ราคาที่สมเหตุสมผลให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย ลดราคา 15% ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 64 - 8 เม.ย. 64 ยังจัด สินค้าราคาพิเศษประจำสัปดาห์ ซื้อ 2 ชิ้นขึ้นไป ลด15% ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 64 - 8 เม.ย. 64 ทุกสาขา ขณะเดียวกัน ได้จับมือซีคอน เตรียเปิดสาขาใหม่ อีก 2 แห่ง ทั้งซีคอนบางแค และซีคอนสแควร์

นายอกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ได้จับมือกับ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) ร่วมตกลงที่จะเปิดร้าน MUJI ร้านจำหน่ายสินค้า NO BRAND, QUALITY GOODS ที่ซีคอนทั้งสองสาขา โดยมีกำหนดเปิดที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนบางแค ในเดือนพฤษภาคม 2564 และเปิดที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ในเดือนกรกฎาคม 2564 เช่นกัน โดยปัจจุบัน MUJI มีสาขารวม 20 สาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

MUJI ได้ปรับตัวครั้งใหญ่เมื่อประมาณ 1-2 ปีที่ผ่านมา ด้วยการยอมหั่นราคาสินค้า ลงอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิดการนำเสนอสินค้าคุณภาพดี มีประโยชน์ ในราคาที่สมเหตุสมผลให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย ด้วยเป้าหมายให้ MUJI เป็นแบรนด์สินค้าสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ในราคาที่จับต้องได้ง่ายขึ้น โดยล่าสุด มีการจัดโปรโมชั่นลดราคา 15% ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 64 - 8 เม.ย. 64 ยังจัด สินค้าราคาพิเศษประจำสัปดาห์ ซื้อ 2 ชิ้นขึ้นไป ลด15% ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 64 - 8 เม.ย. 64 ทุกสาขา 

สำหรับการปรับลดราคาสินค้า MUJI ได้ให้ความสำคัญกับการบริหารลดต้นทุน ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการการผลิต กระบวนการกระจายสินค้า เพื่อให้สามารถบริหารจัดการต้นทุนให้เหมาะสม จนได้ราคาสินค้าที่คนไทยสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกัน ก็พยายามเพิ่มโอกาสในการขาย ทั้งการเปิดสาขาใหม่ โดยปลายเดือนสิงหาคม 2563 MUJI ได้เปิดสาขาลำดับที่ 20 ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจาก MUJI สาขาสามย่านมิตรทาวน์ ที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน และล่าสุดที่กำลังจะเปิดอีก 2 สาขา คือ ซีคอนบางแค และซีคอนสแควร์

ส่วนช่องทางการขายออนไลน์ ก็ให้ความสำคัญมากขึ้น ทั้งช่องทางออนไลน์ของ Central Online เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น รวมถึงเฟสบุ๊ค และยังพัฒนาโอกาสทางการขายใหม่ๆ โดยเปิดโอกาสให้ร้านค้าที่มีแนวคิดเดียวกัน เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน Pop-up store หมุนเวียนนำสินค้ามาวางจำหน่ายภายใน “ตลาดนัดมูจิ” ซึ่งจะจัดขึ้นหมุนเวียนในสาขาต่างๆ และยังมีบริการอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น MUJI Interior Advisor Consultation เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง