เปิดประเทศตุลาคมนี้ "ธรรมนัส" ถกภาคท่องเที่ยว-เอกชน เตรียมพร้อม  

24 มี.ค. 2564 | 14:59 น.

“ธรรมนัส” ลงพื้นที่ สุไหงโก-ลก ถกผู้ประกอบการภาคธุรกิจ เอกชน การท่องเที่ยว เตรียมพร้อมรับแผนเปิดประเทศตุลาคมนี้ รุกแก้ปัญหาที่ดิน น้ำอุปโภค-บริโภคให้ประชาชนที่เดือดร้อน

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะร่วมประชุมหารือ กับผู้ประกอบการภาคธุรกิจ เอกชน สมาคมและชมรม กลุ่มนักธุรกิจนำเข้า ส่งออก และ กลุ่มนักธุรกิจท่องเที่ยว สุไหงโก-ลก ณ ห้องประชุมศุลกากรพิพัฒน์ ชั้น 3 งานศุลกากรสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

 เปิดประเทศตุลาคมนี้ "ธรรมนัส" ถกภาคท่องเที่ยว-เอกชน เตรียมพร้อม  

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่าหลังเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดเขื้อโควิด 19 หลายประเทศทั่วโลกปิดประเทศและประเทศไทยแม้จะควบคุมการแพร่ระบาดได้ดี แต่ก็ยังได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจผลจากการปิดประเทศ ทั้งนี้แผนของรัฐบาลคือเปิดประเทศเดือนตุลาคมนี้ตนจึงอยากให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมในการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่จะเข้ามา ทั้งด้านการท่องเที่ยว การค้าขาย การลงทุนไว้ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในทุกกิจกรรม

 เปิดประเทศตุลาคมนี้ "ธรรมนัส" ถกภาคท่องเที่ยว-เอกชน เตรียมพร้อม  

ส่วนปัญหาความเดือดร้อนประชาชนเรื่องที่ดิน ที่อยู่อาศัย รวมถึงเรื่องน้ำอุปโภค บริโภค พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายให้ตนดูแลพี่น้องประชาชนอย่างถูกต้องเท่าเทียมเป็นธรรม
โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนที่อยู่กันแบบไม่มีทะเบียนบ้าน ไม่มีไฟ ไม่มีน้ำ ตรงนี้นายกรัฐมนตรีทราบข่าว ก็มีความเป็นห่วงมากและให้มาดูแลแก้ปัญหา ดูแลคนไทยให้ทั่วถึงทั้ง 77 จังหวัด  

 เปิดประเทศตุลาคมนี้ "ธรรมนัส" ถกภาคท่องเที่ยว-เอกชน เตรียมพร้อม  

ซึ่งทั้งหมดที่คุยกันจะต้องนำไปสู่การขับเคลื่อนให้เป็นรูปธรรม ไม่ใช่ คุยกันแล้ว ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลยที่สำคัญทุกปัญหาของประขาชน ถือเป็นวาระเร่งด่วน ต้นจะนำไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในรูปแบบของคณะกรรมการ ที่นายกรัฐมนตรีได้ตั้งขึ้นมา แก้ไขปัญหาดูแลพี่น้องประชาชน และตนจะกลับมาพร้อมข่าวดีหลับบาลงสงกรานต์ ว่าได้ทำอะไรคืบหน้าไปบ้าง พร้อมย้ำว่ารัฐบาลยุคนี้น้ำต้องไหล ไฟต้องสว่าง ถนนต้องสัญจรดี