' ทิปโก้ ' โผล่แจม อาหาร - เครื่องดื่มผสมกัญชา

16 ก.พ. 2564 | 07:52 น.

ตลาดอาหาร - เครื่องดื่มผสมกัญชงและกัญชา คึก ทิปโก้ฟู้ดส์ ประกาศพร้อมเป็นผู้นำ เดินหน้า ขอขึ้นทะเบียน อ.ย. หลังพัฒนาสายพันธุ์ร่วมม.แม่โจ้สำเร็จ ระบุ เตรียมนำร่องวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุดแรกกลางปีนี้

นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิปโก้ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่กระทรวงสาธารณสุข มีประกาศอนุญาตผลิต ส่งออก จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกัญชาและกัญชง เริ่มต้นมีผลใช้บังคับแล้วเมื่อ 29 ม.ค. 2564 ที่ผ่านมา 

ทิปโก้ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้นำของธุรกิจเครื่องดื่ม ได้ศึกษาความเป็นไปได้และคุณประโยชน์ต่างๆ ของผลิตภัณฑ์จากกัญชาและกัญชง ที่จะสามารถนำมาต่อยอดในธุรกิจที่ทิปโก้มีความเชี่ยวชาญ ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยนำร่องในการพัฒนาสายพันธุ์กัญชาและกัญชง ตั้งแต่ปี 2562 ในการวิจัยและพัฒนาจนได้สายพันธุ์ที่มีคุณภาพเพื่อผลิตเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารที่หลากหลาย 

โดยทิปโก้จะนำตัวอย่างบางส่วนมาแสดงในงาน “แม่โจ้ชวนยิ้มชิมกัญ(ชา)” ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมและจัดแสดงอาหารและเครื่องดื่มจากกัญชาและกัญชงจากผู้ผลิตชั้นนำใน จ.เชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ ระหว่างเวลา 09.00 – 12.00 น. ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่
 

นายยงสิทธิ์ กล่าวย้ำว่า “ทิปโก้ส่งเสริมคุณประโยชน์ที่มากมายของผลิตภัณฑ์กัญชาและกัญชง และมองเห็นโอกาสที่จะนำมาต่อยอดในธุรกิจของทิปโก้ได้ อาศัยความเชี่ยวชาญ กระบวนการผลิตที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูง สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของทิปโก้ที่เน้นนวัตกรรม มีช่องทางจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ มีหน้าร้านในการจำหน่ายให้ผู้บริโภค อาทิ เครือข่ายร้านสควีซของทิปโก้ เพื่อเสนอเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชาและกัญชงให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ รสชาติ และประโยชน์ต่อสุขภาพ 

ประกอบกับมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งภาครัฐและเอกชน และขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีและเหมาะสมที่ภาครัฐได้มีการออกกฎหมายที่เอื้อ ส่งเสริม และสนับสนุน จึงมั่นใจได้ว่าเรามีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์และผลิต ผลิตภัณฑ์จากกัญชาและกัญชงที่หลากหลายได้อย่างแน่นอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลดล็อก 5 ตำรับยากัญชา จากบัญชียาเสพติด ดีเดย์ยื่นขอผลิต 16 ก.พ.นี้

เช็คเลย บัญชีตำรับยา"เข้ากัญชา"ให้ใช้รักษา-วิจัยได้

กัญชง พืชเศรษฐกิจแห่งอนาคตของไทย

กัญชา 6 ต้น ที่บ้านประชาชนถูกกฎหมายปลูกแล้วที่บุรีรัมย์

อย.เจาะลึกข้อมูลกัญชา-กัญชง แบบเรียลไทม์