"อัยยวัฒน์"กางแผนอัดแคมเปญปั้มยอดขาย"คิงเพาเวอร์" ฝ่าวิกฤตโควิด

12 ก.พ. 2564 | 08:55 น.

"อัยยวัฒน์"กางแผนดันยอดขาย"คิงเพาเวอร์"ฝ่าวิกฤตโควิด ปั้มยอดขายในประเทศ ไม่ต้องมีไฟลต์บิน ก็ซื้อได้ในรูปแบบ Home Delivery  ซึ่ง คิง เพาเวอร์ เป็นผู้ชำระภาษีให้ลูกค้าได้รับการตอบรับดี ทั้งต่อยอดผุดแคมเปญใหม่SV TEAM CHALLENGE ให้พนักงานมอบส่วนลดเพื่อขายสินค้าและบริการท่องเที่ยวในกลุ่มของบริษัท กระตุ้นค้าปลีกและท่องเที่ยว 

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์  ผู้นำด้านธุรกิจท่องเที่ยวครบวงจร เปิดเผยว่าจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง  

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เองก็ได้รับผลกระทบโดยตรงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่ผ่านมา เราได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริการสินค้าให้สอดคล้องกับสถานการณ์

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

ด้วยโครงการ KING POWER TEAM POWER ที่เปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนในบริษัทฯ เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างการรับรู้และร่วมขายสินค้า โดยมอบส่วนลดให้ลูกค้าผ่านรหัสพนักงาน หรือ SV Code ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีมาก

ส่งผลให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการบนช่องทางออนไลน์ KINGPOWER.COM และ คิง เพาเวอร์ แอปพลิเคชั่นเพิ่มขึ้น ช่วยให้เราสามารถขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้พนักงานของเรามีรายได้เสริมจากการขายสินค้า และสำหรับลูกค้า ก็สามารถซื้อสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งยังได้ส่วนลดที่คุ้มค่า”  

ดังนั้นเพื่อต่อยอดจากผลตอบรับของลูกค้าชาวไทยต่อโมเดลธุรกิจ KING POWER TEAM POWER ที่ประสบความสำเร็จ คิง เพาเวอร์ จึงมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งและบริการเหนือระดับ ด้วยสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น จากธุรกิจในกลุ่มบริษัทฯ แก่ลูกค้าในแคมเปญใหม่ “SV TEAM CHALLENGE” 

อันเกิดจากการผสานประโยชน์จากสินค้าและบริการของธุรกิจในกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ ที่หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึง เลือกซื้อได้มากกว่าแค่ผลิตภัณฑ์ แต่ยังรวมถึงบริการของธุรกิจท่องเที่ยวในกลุ่มบริษัทฯ ที่ให้สิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่ามากขึ้น อาทิ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ และคิง เพาเวอร์ มหานคร

แคมเปญ โดย SV TEAM CHALLENGE 
สนับสนุนให้ทีมขายซึ่งเป็นพนักงานบริษัทฯ วางแผนร่วมกันเป็นทีม มีการกำหนดกลยุทธ์การขาย และเป้าหมายร่วมกัน เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้เสริมให้มากขึ้น  

SV TEAM CHALLENGE

นายอัยยวัฒน์ กล่าวย้ำว่า “SV TEAM CHALLENGE  เป็น Extraordinary Campaign ที่สะท้อนรูปแบบการบริหารจัดการธุรกิจที่ไม่ยึดติดอยู่กับกรอบแบบเดิมๆ ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งในช่วงวิกฤต 

แคมเปญนี้ พัฒนามาจากแนวคิด Life Beyond Boundaries ที่ต้องการมอบประสบการณ์ระดับโลกอย่างไร้ขีดจำกัดแก่ลูกค้า ผ่านการผนึกความร่วมมืออย่างเข้มแข็งภายในองค์กร สู่การส่งมอบผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์ที่น่าประทับใจออกสู่ภายนอก

โดย คิง เพาเวอร์ ได้สร้างองค์ความรู้และกระบวนการเรียนรู้เกี่ยวกับการขายสินค้าแก่พนักงานทุกระดับ ทุกแผนก การสร้างแรงจูงใจเพื่อกระตุ้นการขายอย่างต่อเนื่อง เป็นการบริหารจัดการศักยภาพบุคลากรในภาวะวิกฤตและเตรียมพร้อมสำหรับก้าวต่อไปในอนาคต โดยพนักงานจะเริ่มมอบส่วนลดผ่าน SV Code ในแคมเปญพร้อมกันวันที่ 12  กุมภาพันธ์นี้  

ที่จะเป็นการมอบประสบการณ์เหนือระดับและสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่าจากสินค้าและบริการครอบคลุมทั้งระบบออนกราวน์-ออนไลน์ของธุรกิจในกลุ่มบริษัทฯ ผ่านการใช้รหัสพนักงาน (SV Code) ในแคมเปญใหม่ SV TEAM CHALLENGE 


สำหรับแคมเปญ SV TEAM CHALLENGE 
ลูกค้าทั้งที่มีและไม่มีไฟลท์บินสามารถใช้โค้ดรหัสพนักงาน หรือ SV Code สั่งซื้อสินค้าDuty Free  และ Non Duty Free ผ่านช่องทางออนไลน์ www.kingpower.com และแอปพลิเคชั่น KINGPOWER 

นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นส่วนลดเพื่อรับบริการจากธุรกิจอื่นๆ อาทิ ส่วนลดห้องอาหารที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร และโรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์, ส่วนลดจากศูนย์อาหารสตรีทฟู้ดส์ ไทย เทสต์ ฮับ (Thai Taste Hub) ได้อีกด้วย   

“ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่หายไปกว่า 90% ได้ปรับรูปแบบแคมเปญให้ลูกค้าคนไทยเข้าถึงสินค้าที่จำหน่ายผ่านเว็บไซต์และหน้าร้านของ #คิง เพาเวอร์ 

ด้วยแคมเปญที่มอบความคุ้มค่าโดยที่ไม่ต้องมีไฟลต์บินก็ซื้อได้ในรูปแบบสินค้า Home Delivery  ซึ่ง คิง เพาเวอร์ เป็นผู้ชำระภาษีให้ลูกค้า และยังได้สิทธิประโยชน์เพิ่มจาก  #SVCODEโค้ดพนักงานที่ให้ส่วนลดเพิ่ม โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าคือ สินค้ากลุ่มเครื่องสำอางและน้ำหอม

คิงเพาเวอร์

 โดยคาดว่าหลังจากเปิดตัวแคมเปญ #SV TEAM CHALLENGE จะส่งผลให้สินค้าและบริการในกลุ่มบริษัทฯ เป็นที่รู้จักและเป็นที่ต้องการมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มของห้องอาหาร ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้า และเข้าถึงง่ายในปัจจุบัน 

ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ สร้างบรรทัดฐานใหม่ด้านสุขอนามัยสำหรับการให้บริการ ตามแนวทาง King Power Care Power ให้เกิดผลเพื่อการควบคุมโรคในปัจจุบันและการรองรับนักท่องเที่ยวในอนาคตหลังสถานโควิด-19 คลี่คลาย นายอัยยวัฒน์ กล่าวสรุป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คิงเพาเวอร์-เลสเตอร์ซิตี้ เปิดตัวโฆษณาเมืองไทยชุดใหม่ร่วมผ่านโควิด-19 ไปด้วยกัน

คิงเพาเวอร์ คว้าสิทธิ์ทำทีมสโมสรฟุตบอลหญิง เลสเตอร์ ซิตี้

ทอท.รื้อสัญญาใหม่ ต่อลมหายใจ ‘คิงเพาเวอร์’ ฝ่าโควิด

คิงเพาเวอร์ เฝ้าระวังไวรัสโคโรนาขั้นสูงสุด

"คิงเพาเวอร์" คว้าแชมป์ ดิวตี้ฟรีสนามบินยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย