'เที่ยวไทยวัยเก๋า' ผู้ว่าททท.ยันไม่ถูกเบรค ชงคณะกรรมการกลั่นกรอง 17 ธ.ค.นี้

16 ธ.ค. 2563 | 02:34 น.

ททท.แจง “เที่ยวไทยวัยเก๋า”ไม่ได้ถูกสั่งเบรค เผยเงื่อนไขทุกอย่างยังเหมือนเดิม ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือขั้นตอนการดำเนินงาน โดยจะปรับวิธีการสนับสนุนผู้สูงวัยเที่ยววันธรรมดา 5 พันบาท ไม่จ่ายตรงผ่านบริษัทนำเที่ยว แต่จ่ายตรงให้นักท่องเที่ยวแทน โดยจะชงเรื่องให้คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้ พิจารณาในวันที่17ธ.ค.นี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า “เที่ยวไทยวัยเก๋าไม่ได้ถูกสั่งเบรคโครงการ จากคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ที่มีเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เป็นประธานแต่อย่างใด

โดยเงื่อนไขของโครงการ“เที่ยวไทยวัยเก๋า" ยังคงเป็นไปตามมติของศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หรือ ศบศ. เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม63 ที่เห็นชอบในหลักการของโครงการดังกล่าว

ได้แก่ 1.ผู้เข้าร่วมโครงการต้องมีอายุ 55 ปีขึ้นไป 2.แพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน 3.เที่ยววันธรรมดา พัก วันอาทิตย์ - พฤหัส ผ่านบริษัททัวร์ 4.สนับสนุน รายละ 5,000 บาทในราคาขายแพคเกจราคา 12,500 บาทขึ้นไป จำนวน 1 ล้านแพ็คเกจ 5. บริษัทนำเที่ยวรับได้ ไม่เกิน 3,000 รายต่อบริษัท ภายใต้งบประมาณ 5,000 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการ 3 เดือน
 'เที่ยวไทยวัยเก๋า' ผู้ว่าททท.ยันไม่ถูกเบรค ชงคณะกรรมการกลั่นกรอง 17 ธ.ค.นี้

ปัจจุบันททท.อยู่ระหว่างหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคณะทำงาน เพื่อจัดทำรายละเอียดในเรื่องของขั้นตอนการดำเนินงาน หรือ Flow ในการสนับสนุนโครงการนี้ของรัฐบาล และการตรวจสอบต่างๆที่ต้องทำให้โครงการนี้เกิดการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สูงวัยเฮ ศบศ.ไฟเขียว 5 พันบาท “เที่ยวไทยวัยเก๋า”ปรับเกณฑ์ “เราเที่ยวด้วยกัน”
เทียบฟอร์ม "เราเที่ยวด้วยกัน" สู่ "เที่ยวไทยวัยเก๋า"ดันเที่ยวไทย
ทัวร์หมื่นรายเด้งรับ “เที่ยวไทยวัยเก๋า” ผู้สูงอายุเที่ยวไทยรับสิทธิ์ 5 พันบาท
เปิด 7 เงื่อนไข “เที่ยวไทยวัยเก๋า”รัฐจ่าย5พันบาทให้ผู้สูงวัยเที่ยว
เปิด 6 พฤติกรรมโกงเงิน "เราเที่ยวด้วยกัน"

โดยหลักๆจะเป็นการลงรายละเอียด ขั้นตอนการรองรับโครงการนี้ วิธีการสนับสนุน 40% จากโครงการ จำนวน5พันบาท จากแพ็คเกจขั้นต่ำ1.25 หมื่นบาท รวมถึงมีการอาจปรับวิธีการจ่าย ที่รัฐจะไม่จ่าย 5 พันบาทต่อคน ให้บริษัทนำเที่ยว แต่จ่ายตรงให้กับนักท่องเที่ยวผู้สูงวัยเลย ขั้นตอนการรองรับโครงการนี้ ของระบบแอพพลิเคชันของ KTB (ธนาคารกรุงไทย)

 'เที่ยวไทยวัยเก๋า' ผู้ว่าททท.ยันไม่ถูกเบรค ชงคณะกรรมการกลั่นกรอง 17 ธ.ค.นี้

ทั้งนี้คาดว่าททท.หากจัดทำFLOW ต่างๆเหล่านี้แล้วเสร็จ จะนำข้อสรุปทั้งหมดเสนอไปยังคณะกรรมการกลั่นกรองฯได้ในวันที่17ธันวาคมนี้ เพื่อเสนอ
ครม.อนุมัติต่อไป นายยุทธศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย