เกาะติด "ครม.สัญจรภูเก็ต" ฟื้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวภาคใต้ฝั่งอันดามัน 

02 พ.ย. 2563 | 16:10 น.

วันที่ 2-3 พ.ย. นี้ นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่และประชุมครม. สัญจร ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี แลภาคใต้ฝั่งอันดามัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างวันที่ 2-3 พ.ย. นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่ "ประชุมครม.สัญจร" และตรวจราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดภูเก็ต 

 

ติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดอันดามัน สร้างความเชื่อมั่นภาคเอกชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ตสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก

 

โดยจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร การประชุมการขับเคลื่อนการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันร่วมกับผู้ว่าราชการ 6 จังหวัดอันดามัน ได้แก่ กระบี่ ตรัง ภูเก็ต ระนองและสตูล เร่งรัดโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมโยงอ่าวไทยกับอันดามันแล้ว  

 

นายกรัฐมนตรีจะประชุมร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อหาแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจภาคท่องเที่ยว โดยมีวาระสำคัญ เช่น โครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ตสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก มาตรการส่งเสริมการจัดแพ็คเกจท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติและการจัดสัมมนาของภาครัฐในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบรุนแรงด้วย

 

โดยกำหนดการ มีดังนี้ 

 

วันที่ 2 พ.ย. 63  

- ตรวจมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวต่างประเทศ รับฟังข้อเสนอแนะแผนรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.เกาะสมุย  การบริหารจัดการของโรงแรมเชอราตันภายใต้ระบบ ALSQ  (Alternative Local State Quarantine)  ชมระบบติดตามผู้เดินทางเข้าออกภายในเกาะสมุย ณ ศูนย์ควบคุมกล้องโทรทัศน์วงจรผิด (Samui Smart City Command Center) และพบปะกับประชาชนและร่วมปล่อยพันธุ์ปลาสัตว์น้ำ ปูทะเล เต่าทะเล ณ วัดพระเจดีย์แหลงสอ

- ไปที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวต่างและชมการสาธิตขั้นตอนการคัดกรองนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 

- เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยวของภูเก็ตจากผลกระทบโควิด-19 ร่วมกับผู้ประกอบการและภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

 

วันที่ 3 พ.ย. 63 

- นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมการขับเคลื่อนการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล) 

- ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 3/2563  ณ โรงแรมสแปลช บีช รีสอร์ต ไม้ขาว ภูเก็ต อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และเยี่ยมร้านค้าในย่านการค้าเมืองเก่าภูเก็ต 

2 พ.ย.63

ปวดใจเห็นสมุยเงียบเหงา "นายกฯ" ลั่น ฟื้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวภาคใต้ 

นายกฯ ตรวจความพร้อมรับนักท่องเที่ยวเกาะสมุย 

มท.3 สั่งเร่งสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งที่ กระบี่

“สุพัฒนพงษ์” ลั่นรับซื้อพลังงานไฟฟ้าจากขยะ 400 เมกกะวัตต์ 

เปิดบ้านเด็กฮอลแลนด์ ศูนย์รับเลี้ยงเด็กฟรี 24 ชม.จ.ภูเก็ต 

“เจ้าท่า” ทุ่มงบ 240 ล.สร้างท่าเรืออ่าวปอ เชื่อมภูเก็ต-กระบี่ 

“แรมโบ้-ปลัดสำนักนายก”ให้กำลังใจจนท.รับร้องทุกข์ภูเก็ต 

“นิพนธ์”ผลักดันนำที่สาธารณะจัดระเบียบค้าขายช่วยประชาชน 

"บิ๊กป้อม" แนะ โปรโมท "บรอดแบนด์สาธารณะภูเก็ต" หนุน แผนปั้น

ศธ.เร่งยกระดับอาชีวะสู่ความเป็นเลิศ