แกรมมี่ ผนึก สบายเทคฯ ขายเพลงผ่านตู้อัตโนมัติ

08 ต.ค. 2563 | 09:08 น.

GMM Trading ผนึก บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ส่งเพลงในรูปแบบ USB MP3 และCD MP3 ลุยขายผ่านผู้ผลิตตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ “เวนดิ้งพลัส” ปักหมุดร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน 5.7 พันตู้ทั่วไทย เจาะกลุ่มลูกค้านักเดินทาง

นายชูเกียรติ  ธัญสุนทรสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด GMM Trading ในเครือ GMM GRAMMY เปิดเผยว่า  “จากข้อมูลยอดขายในปี 2562 -2563 การขายสินค้าประเภท Physical product ยังมีรายได้ต่อปีประมาณ 360 ล้านบาท   ถึงแม้ทุกวันนี้ผู้บริโภคจะใช้บริการฟังเพลงแบบ Streaming มากขึ้นก็ตาม   แต่ยังคงมีกลุ่มเป้าหมายที่ยังคงซื้อสินค้าประเภทนี้คือกลุ่มผู้ใช้รถเดินทางระหว่างจังหวัดทั้งท่องเที่ยวและทำงาน โดยพื้นที่ปักหมุด  กลยุทธ์ลงไปตามร้านสะดวกซื้อในกลุ่ม G Store หรือ Gas Station สถานีบริการน้ำมัน (ปั้มน้ำมัน)  ต่างๆ    ซึ่งปัจจุบันนับเป็นยอดขายสัดส่วนกว่า 50% ของยอดขายจากทุกช่องทาง โดยสินค้าประเภท USB MP3 มียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากในรถยนต์ทุกคันมีช่องต่อ USB เป็นส่วนใหญ่อีกทั้งความจุของเพลงใน USB กว่า 80 เพลง   ยังสามารถฟังได้นานกว่า 5 ชม. ประกอบกับราคาที่ไม่แพงและสามารถนำไปใช้ซ้ำหรือเป็นของสะสมได้ด้วย”

แกรมมี่ ผนึก สบายเทคฯ ขายเพลงผ่านตู้อัตโนมัติ

ด้านนายโอฬาร เปรื่องวิทยาการ รักษาการหัวหน้าหน่วยงาน Trading - Sales & Marketing  GMM Trading  กล่าวเสริมในส่วนของช่องทางการขายว่า การที่บริษัทเห็นยุทธศาสตร์การวางพื้นที่จัดจำหน่ายในกลุ่มรอบนอก (Rural Area) เพิ่มขึ้น เนื่องจากการปรับตัวของร้านค้าสะดวกซื้อในบริเวณเมือง (Urban Area) ที่ปรับพื้นที่ชั้นวางสินค้าเปลี่ยนไปตามยุคสมัย  ทำให้ต้องปรับกลยุทธ์การกระจายสินค้าที่เปลี่ยนไปเช่นกันแต่ก็พบแล้วว่า ยังมีลูกค้าที่ต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ของ GMM GRAMMY แต่หาซื้อตามร้านสะดวกซื้อแบบเดิมไม่ได้  เราจึงมองเห็นช่องทางในการทำธุรกิจร่วมกับตู้จำหน่ายสินค้าเวนดิ้งพลัส ที่นับวันยิ่งมีการเติบโตและขยายสาขามากขึ้นทุกเดือนๆ ทำให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น

ด้านนาย ชูเกียรติ  รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ  เวนดิ้งพลัส  ยังเผยกลยุทธ์เพิ่มเติมว่า ในขณะนี้ เวนดิ้งพลัสได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติไปได้ทั่วถึง 21 จังหวัดทั่วประเทศ  ตามจุดติดตั้งในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ   แหล่งชุมชน   ร้านค้า   และตามสถานีให้บริการน้ำมันต่างๆ ปัจจุบันเรามีตู้จำหน่ายสินค้าและเครื่องดื่มอัตโนมัติให้บริการกว่า 5,700 ตู้ทั่วประเทศ  ซึ่งการร่วมมือกับทาง GMM Grammy ในการจำหน่ายสินค้า MP3  CD USB เพลงจากแกรมมี่นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่เดินทางเป็นประจำได้เป็นอย่างดี   ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นและสามารถหาซื้อสินค้าได้สะดวกสบายขึ้นด้วยเช่นกัน และยังถือเป็นการเพิ่มความหลากหลายให้กับสินค้าที่จำหน่ายในตู้เวนดิ้งพลัสอีกด้วย  โดยเราได้เริ่มวางจำหน่ายสินค้าแกรมมี่ตามตู้จำหน่ายสินค้าของเวนดิ้งพลัสแล้ว  ณ สถานีบริการน้ำมัน (ปั้มน้ำมัน) ในเขตกรุงเทพฯ  ปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียง